วันนี้ประมาณบ่าย 2 โมงเศษ เดินเข้าไปในร้านเพื่อจะซื้อครีมบำรุงผิวที่ใช้ประจำให้แม่
ในร้านมีพนักงานอยู่ 2 คน คนนึงเป็นผู้ชายกำลังแต่งหน้าให้ลูกค้า อีกคนเป็นผู้หญิง นั่งอยู่กลางร้าน
ตอนเดินไปก็กวาดตามองดูทั่ว ๆ ว่ามีโปรโมชั่นอะไรใหม่ ๆ มั้ย สัก 10 วิ แล้วก็เดินไปยังชั้นที่วางสินค้าที่จะซื้อ
เห็นมีติดป้ายโปรโมชั่นลด 25% ตรงที่วางสินค้า แต่ชื่อผลิตภัณฑ์ในป้ายไม่ใช่ตัวที่ลด หันซ้ายหันขวาจะถามพนักงาน ชีก็ไม่สนใจ (ตอนนั้นลูกค้าในร้านมีแค่เรา
กับผู้หญิงอีกคนที่น้องผู้ชายกำลังแต่งหน้าให้)
เราเลยหยิบครีมตัวที่จะซื้อ เดินไปถามชีที่กลางร้านว่า "ตัวนี้ลดไหมคะ"
ชี (ตอนแรกนั่งหันหลังให้) เอี้ยวตัวหันมาดูนิดนึง แล้วบอกว่า "ลด 15%ทุกตัวค่ะ" แล้วก็หันหลังกลับไป
เราก็ตะหงิดๆ นิดๆ ไม่อะไรมาก เดินกลับไปเลือกของต่อ เผอิญน้องพนักงานผู้ชายที่แต่งหน้าลูกค้าอยู่ คงได้ยินที่ชีพูด และเห็นเรามาเลือกสินค้าใกล้ๆ เลยบอกว่า
"ตัวนี้ถ้าซื้อคู่ ลด 20% ครับ" เลยถามรายละเอียดต่ออีกหน่อยว่าซื้ออะไรคู่กับอะไรได้บ้าง น้องเค้าก็ตอบให้อย่างดี ไม่มีรังเกียจรังงอน ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ได้ว่าง อีกนางที่ว่างซะอีก กลับนั่งหันหลังไม่มาสนใจลูกค้า
พอเห็นว่าเราจะซื้อจริง ๆ ค่อยมาช่วยดู. ..แต่นั่นก็หลังจากที่ชีเห็นเราพลิกดูฉลาก วดป ที่ผลิต แล้วชีนั่งจากกลางร้าน พูดข้ามฟาก (และเฉียดๆ ข้ามหัวลูกค้าที่นั่งแต่งหน้าอยู่) มาว่า "ของใหม่แล้วค่ะ" อารมณ์คงประมาณว่า อย่าเลือกมาก ขี้เกียจเก็บ หรือไงนี่แหละ
....ใหม่มั้ย ก็ไม่เชิงนะ มันมี 2 ล็อตที่ผลิตปลายปี 2012 กับต้นปี 2013 ซึ่งสำหรับเรา เราว่ามันไม่ใหม่เท่าไรนะ...
แล้วชีก็มาช่วยหยิบของให้ แล้วไปจ่ายตังค์ (ไม่ขานแต้ม คะแนน หรือบอกโปรโมชั่น ใดๆทั้งสิ้น)
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 10-15 นาที
ประทับใจน้องพนักงานผู้ชายมาก
ส่วนพนักงานผู้หญิง ไม่ประทับใจค่ะ ถ้าให้คะแนนขอให้ติดลบ ควรมีservice mind มากกว่านี้
สำหรับตัวเองเลือกใช้ยี่ห้อนี้มาพักใหญ่แล้ว เพราะแพงกว่าที่เมกา ส่วนลดก็ไม่เยอะเหมือนเมื่อก่อน หันไปใช้ครีมเกาหลีดีกว่า
เหลือแต่ที่มาซื้อให้แม่ ซึ่งอีกหน่อยแม่ก็อาจจะได้เลิกใช้เหมือนกัน(เพราะลูกเลิกซื้อให้) + ลองซื้อยี่ห้ออื่นให้ แม่ถูกใจกว่า
The Body Shop เซ็นทรัล พระราม 9
ในร้านมีพนักงานอยู่ 2 คน คนนึงเป็นผู้ชายกำลังแต่งหน้าให้ลูกค้า อีกคนเป็นผู้หญิง นั่งอยู่กลางร้าน
ตอนเดินไปก็กวาดตามองดูทั่ว ๆ ว่ามีโปรโมชั่นอะไรใหม่ ๆ มั้ย สัก 10 วิ แล้วก็เดินไปยังชั้นที่วางสินค้าที่จะซื้อ
เห็นมีติดป้ายโปรโมชั่นลด 25% ตรงที่วางสินค้า แต่ชื่อผลิตภัณฑ์ในป้ายไม่ใช่ตัวที่ลด หันซ้ายหันขวาจะถามพนักงาน ชีก็ไม่สนใจ (ตอนนั้นลูกค้าในร้านมีแค่เรา
กับผู้หญิงอีกคนที่น้องผู้ชายกำลังแต่งหน้าให้)
เราเลยหยิบครีมตัวที่จะซื้อ เดินไปถามชีที่กลางร้านว่า "ตัวนี้ลดไหมคะ"
ชี (ตอนแรกนั่งหันหลังให้) เอี้ยวตัวหันมาดูนิดนึง แล้วบอกว่า "ลด 15%ทุกตัวค่ะ" แล้วก็หันหลังกลับไป
เราก็ตะหงิดๆ นิดๆ ไม่อะไรมาก เดินกลับไปเลือกของต่อ เผอิญน้องพนักงานผู้ชายที่แต่งหน้าลูกค้าอยู่ คงได้ยินที่ชีพูด และเห็นเรามาเลือกสินค้าใกล้ๆ เลยบอกว่า
"ตัวนี้ถ้าซื้อคู่ ลด 20% ครับ" เลยถามรายละเอียดต่ออีกหน่อยว่าซื้ออะไรคู่กับอะไรได้บ้าง น้องเค้าก็ตอบให้อย่างดี ไม่มีรังเกียจรังงอน ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ได้ว่าง อีกนางที่ว่างซะอีก กลับนั่งหันหลังไม่มาสนใจลูกค้า
พอเห็นว่าเราจะซื้อจริง ๆ ค่อยมาช่วยดู. ..แต่นั่นก็หลังจากที่ชีเห็นเราพลิกดูฉลาก วดป ที่ผลิต แล้วชีนั่งจากกลางร้าน พูดข้ามฟาก (และเฉียดๆ ข้ามหัวลูกค้าที่นั่งแต่งหน้าอยู่) มาว่า "ของใหม่แล้วค่ะ" อารมณ์คงประมาณว่า อย่าเลือกมาก ขี้เกียจเก็บ หรือไงนี่แหละ
....ใหม่มั้ย ก็ไม่เชิงนะ มันมี 2 ล็อตที่ผลิตปลายปี 2012 กับต้นปี 2013 ซึ่งสำหรับเรา เราว่ามันไม่ใหม่เท่าไรนะ...
แล้วชีก็มาช่วยหยิบของให้ แล้วไปจ่ายตังค์ (ไม่ขานแต้ม คะแนน หรือบอกโปรโมชั่น ใดๆทั้งสิ้น)
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 10-15 นาที
ประทับใจน้องพนักงานผู้ชายมาก
ส่วนพนักงานผู้หญิง ไม่ประทับใจค่ะ ถ้าให้คะแนนขอให้ติดลบ ควรมีservice mind มากกว่านี้
สำหรับตัวเองเลือกใช้ยี่ห้อนี้มาพักใหญ่แล้ว เพราะแพงกว่าที่เมกา ส่วนลดก็ไม่เยอะเหมือนเมื่อก่อน หันไปใช้ครีมเกาหลีดีกว่า
เหลือแต่ที่มาซื้อให้แม่ ซึ่งอีกหน่อยแม่ก็อาจจะได้เลิกใช้เหมือนกัน(เพราะลูกเลิกซื้อให้) + ลองซื้อยี่ห้ออื่นให้ แม่ถูกใจกว่า