ถ้าเป็นผม
1. ผมจะให้ MRT เปิดให้คนขึ้นฟรี ในช่วงที่รถ bts เสีย ส่วน คชจ ก็อาจจะ ใช้จรายได้เฉลียต่อวัน ของวันธรรมดามาคิด แล้วเก็บกับบริษัทรถไฟฟ้า BTS ส่วน BTS จะไปปรับกับบริษัทผู้รับจ้างอาณัติสัญญาณหรือไม่อันนีถือว่าภายในครับ
2. ผมคิดว่าทาง BTS ควรจะจ้างรถเมล์ หรือรถบัส มาวิ่งบนถนนบนเส้นทาง BTS เพื่อช่วยผู้โดยสาร ไม่จอดในป้ายรถเมล์แค่จอดทุดสถานี BTS แทน ซึ่งตรงนี้จะช่วยผู้โดยสารที่ไม่รู้สายรถเมล์ ปกติขึ้นแต่ BTS จะได้รับวามสะดวก แม้จะสายไปหน่อยแต่ก็ไม่หลง สาเหตุทีต้องทำแบบนี้เพราะ BTS เป็นสัมปทานแบบผู้ขาด ไม่มีคู่แข่งรายอื่นเลย ดังนั้นในช่วงเวลาปกติ บริษัท ธนายง ก็เป็นเสือนอนกิน ตอนที่เกิดปัญหาก็ควรรับผิดชอบหน่อยครับ
แล้วท่านอื่นๆคิดว่าควรจะทำอย่างไรอีกดีครับ
ปล. ผมไม่เห็นผู้ว่ากรุงเทพออกมาเต้นกับปัญหานี้เลย ทั้งที่จริงๆผมว่า รมต คมนาคม กับ ผู้ว่า กทม ควรจะช่วยกันแก้
แต่ รมต คมนาคม เป็นแค่รักษาการ อาจจะมีบทบาทน้อยหน่อยเค้าก็เข้าใจ แต่ ผู้ว่า สุขุมพันธ์นี้ น่าจะออกมามีบทบาทมากกว่านี้นะครับ
ถ้าท่านเป็นผู้รับผิดชอบ.... จะแก้ไขอย่างไร ในวันที่ BTS เสียทั้งเมือง
1. ผมจะให้ MRT เปิดให้คนขึ้นฟรี ในช่วงที่รถ bts เสีย ส่วน คชจ ก็อาจจะ ใช้จรายได้เฉลียต่อวัน ของวันธรรมดามาคิด แล้วเก็บกับบริษัทรถไฟฟ้า BTS ส่วน BTS จะไปปรับกับบริษัทผู้รับจ้างอาณัติสัญญาณหรือไม่อันนีถือว่าภายในครับ
2. ผมคิดว่าทาง BTS ควรจะจ้างรถเมล์ หรือรถบัส มาวิ่งบนถนนบนเส้นทาง BTS เพื่อช่วยผู้โดยสาร ไม่จอดในป้ายรถเมล์แค่จอดทุดสถานี BTS แทน ซึ่งตรงนี้จะช่วยผู้โดยสารที่ไม่รู้สายรถเมล์ ปกติขึ้นแต่ BTS จะได้รับวามสะดวก แม้จะสายไปหน่อยแต่ก็ไม่หลง สาเหตุทีต้องทำแบบนี้เพราะ BTS เป็นสัมปทานแบบผู้ขาด ไม่มีคู่แข่งรายอื่นเลย ดังนั้นในช่วงเวลาปกติ บริษัท ธนายง ก็เป็นเสือนอนกิน ตอนที่เกิดปัญหาก็ควรรับผิดชอบหน่อยครับ
แล้วท่านอื่นๆคิดว่าควรจะทำอย่างไรอีกดีครับ
ปล. ผมไม่เห็นผู้ว่ากรุงเทพออกมาเต้นกับปัญหานี้เลย ทั้งที่จริงๆผมว่า รมต คมนาคม กับ ผู้ว่า กทม ควรจะช่วยกันแก้
แต่ รมต คมนาคม เป็นแค่รักษาการ อาจจะมีบทบาทน้อยหน่อยเค้าก็เข้าใจ แต่ ผู้ว่า สุขุมพันธ์นี้ น่าจะออกมามีบทบาทมากกว่านี้นะครับ