ขอคำชี้แจงจากเว็บ Tarad.com กรณีสั่งซื้อสินค้าในโปรโมชั่นและหักเงินสำเร็จแล้ว แต่เจ้าหน้าที่แจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อครับ
หมายเหตุ สอบถามขอคำชี้แจงรายละเอียดจาก Tarad.com ครับ ในฐานะลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าจากโปรโมชั่นครับ
ในส่วนของร้านค้าที่เอาของเข้าจัดโปรโมชั่นได้โทรคุยและร้านแจ้งให้ผมแล้วว่าทางร้านไม่มีส่วนในการตัดสินผู้ที่มีสิทธิ์ซื้อสินค้าจากโปรโมชั่น ซึ่งผมเข้าใจร้านค้าถึงเงื่อนไขนี้
รายละเอียดครับ
เนื่องจากผมได้เห็นโปรโมชั่นจากเว็บ Tarad.com ว่าจะมีการจัดโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ
ซึ่งราคาถูกกว่าปกติค่อนข้างมากและมีจำนวนสินค้าที่ค่อนข้างจำกัด และเห็นมีการจัดโปรโมชั่นโทรศัพท์ Samsung Galaxy Note3
ในราคาพิเศษเพียง 16,140 บาท จากราคาปกติประมาณ 2 หมื่นบาท ซึ่งราคาปกติแตกต่างกันแล้วแต่สถานที่
โดยเว็บ Tarad จัดโปรโมชั่นในวันที่ 18 ธ.ค.2556 เวลาประมาณ 17.00น.
ผมสนใจเลยโทรไปสอบถามกับทางร้านโดยตรงก่อนว่ามีโปรโมชั่นนี้จำนวนกี่เครื่อง ได้คำตอบว่า 3 เครื่อง
ตั้งใจว่าเมื่อถึงเวลาโปรโมชั่นจะเข้าเว็บเพื่อสั่งซื้อ ก่อนสั่งซื้อก็อ่านทำความเข้าใจเงื่อนไขของเว็บ Tarad ดังนี้
ผมอ่านแล้วเข้าใจว่าเวลาสั่งซื้อค่อนข้างจำกัด และเมื่อของทั้งหมดมีคนกำลังสั่งซื้อและชำระเงิน ทางระบบจะปิดไม่ให้ผู้สนใจรายอื่นสั่งซื้อและชำระเงินได้ เว้นแต่มีการสั่งซื้อที่เกินเวลาและยังไม่ได้รับการชำระเงิน ผู้ที่ทำรายการเกินเวลาก็จะถูกยกเลิกอัตโนมัติและให้สิทธ์กับผู้อื่นที่สนใจในการทำรายการซื้อต่อไป
ผมได้ทำการสั่งซื้อเข้าไปในระบบครับ และชำระเงินผ่านระบบ Debit ของ K Web Shopping Card ตามเงื่อนไขของ Tarad.com
เงินถูกตัดจากบัญชีทันทีที่ทำรายการสั่งซื้อเสร็จ และเมื่อเข้าไปเช็คใบคำสั่งซื้อก็บแจ้งว่าชำระเงินแล้ว
หลังจากเช็คแล้วก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะดูว่าเอกสารทุกอย่างครบ เงินถูกหักไปตามจำนวนที่แจ้งแล้วตั้งแต่ตอนที่ซื้อครับ
วันที่ 19 ธ.ค.2556 ประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ของ Tarad โทรแจ้งว่า ขอยกเลิกคำสั่งซื้อนี้ของผม โดยบอกว่าระบบผิดพลาด เพราะหักเงินจากลูกค้าที่สั่งซื้อโปรโมชั่นนี้สำเร็จจำนวน 4 คน ซึ่งเกินกว่าจำนวนเครื่องในโปรโมชั่นนี้ซึ่งมีเพียง 3 เครื่อง และบอกว่าผมอยู่ในลำดับที่ 4 ซึ่งจะไม่ได้รับสินค้าครับ
ผมก็แจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่าจากการอื่นเงื่อนไขของโปรโมชั่นนี้ เมื่อของทั้งหมดมีคนกำลังสั่งซื้อและชำระเงิน ทางระบบจะปิดไม่ให้ผู้สนใจรายอื่นสั่งซื้อและชำระเงินได้ ตามรูป ทำไมผมสามารถสั่งซื้อได้ และจ่ายเงินสำเร็จถูกต้องตามระบบทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ และขอยกเลิกคำสั่งซื้อของผม โดยจะคืนเงินให้ตามจำนวนที่ถูกหักไปครับ
ผมขอให้เจ้าหน้าที่พิจารณาว่า ความผิดพลาดเป็นความผิดพลาดของระบบ ซึ่งลูกค้าไม่รู้ ผมเสนอทางเลือกว่าควรมีการนำเครื่องรุ่นนี้ของวันอื่นมาทดแทนให้ผม เนื่องจากผมทำรายการทุกอย่างถูกต้องและถูกหักเงินไปแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้ครับ และจะนำไปพิจารณา ซึ่งผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อชดเชยสิทธ์ที่ไม่ได้รับในกรณีนี้
ขอเรียนผู้จัดโปรโมชั่นตามนี้ครับ รบกวนชี้แจงตามที่สอบถามครับ
1.ชี้แจงโปรโมชั่นนี้ว่าผู้ที่จ่ายเงินมีจำนวน 4 คน จริงหรือไม่ครับ
2.ถ้าเป็นความผิดพลาดของระบบจริง ใครจะต้องรับผิดชอบในกรณีนี้ครับ ลูกค้าหรือว่าผู้จัดทำโปรโมชั่นครับ
2.1ถ้าลูกค้าต้องรับผิดชอบ ควรรับผิดชอบอะไร รับผิดชอบโดยการยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วคืนเงิน?
2.2ถ้าผู้จัดโปรโมชั่นต้องรับผิดชอบ ควรรับผิดชอบอะไร ลูกค้าควรได้รับการชดเชยสิทธิ์ที่ไม่ได้รับหรือไม่?
3.หากยกเลิกคำสั่งซื้อของผมที่สั่งซื้อจากโปรโมชั่นนี้ และคืนเงิน ผมขอให้มีการทำหนังสือจดหมายชี้แจง พร้อมลายเซ็นเพื่อยืนยันความถูกต้องโปร่งใสของระบบด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ขอคำชี้แจงจากเว็บ Tarad.com กรณีสั่งซื้อสินค้าในโปรโมชั่นและหักเงินสำเร็จแล้ว แต่เจ้าหน้าที่แจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อ
หมายเหตุ สอบถามขอคำชี้แจงรายละเอียดจาก Tarad.com ครับ ในฐานะลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าจากโปรโมชั่นครับ
ในส่วนของร้านค้าที่เอาของเข้าจัดโปรโมชั่นได้โทรคุยและร้านแจ้งให้ผมแล้วว่าทางร้านไม่มีส่วนในการตัดสินผู้ที่มีสิทธิ์ซื้อสินค้าจากโปรโมชั่น ซึ่งผมเข้าใจร้านค้าถึงเงื่อนไขนี้
รายละเอียดครับ
เนื่องจากผมได้เห็นโปรโมชั่นจากเว็บ Tarad.com ว่าจะมีการจัดโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ
ซึ่งราคาถูกกว่าปกติค่อนข้างมากและมีจำนวนสินค้าที่ค่อนข้างจำกัด และเห็นมีการจัดโปรโมชั่นโทรศัพท์ Samsung Galaxy Note3
ในราคาพิเศษเพียง 16,140 บาท จากราคาปกติประมาณ 2 หมื่นบาท ซึ่งราคาปกติแตกต่างกันแล้วแต่สถานที่
โดยเว็บ Tarad จัดโปรโมชั่นในวันที่ 18 ธ.ค.2556 เวลาประมาณ 17.00น.
ผมสนใจเลยโทรไปสอบถามกับทางร้านโดยตรงก่อนว่ามีโปรโมชั่นนี้จำนวนกี่เครื่อง ได้คำตอบว่า 3 เครื่อง
ตั้งใจว่าเมื่อถึงเวลาโปรโมชั่นจะเข้าเว็บเพื่อสั่งซื้อ ก่อนสั่งซื้อก็อ่านทำความเข้าใจเงื่อนไขของเว็บ Tarad ดังนี้
ผมอ่านแล้วเข้าใจว่าเวลาสั่งซื้อค่อนข้างจำกัด และเมื่อของทั้งหมดมีคนกำลังสั่งซื้อและชำระเงิน ทางระบบจะปิดไม่ให้ผู้สนใจรายอื่นสั่งซื้อและชำระเงินได้ เว้นแต่มีการสั่งซื้อที่เกินเวลาและยังไม่ได้รับการชำระเงิน ผู้ที่ทำรายการเกินเวลาก็จะถูกยกเลิกอัตโนมัติและให้สิทธ์กับผู้อื่นที่สนใจในการทำรายการซื้อต่อไป
ผมได้ทำการสั่งซื้อเข้าไปในระบบครับ และชำระเงินผ่านระบบ Debit ของ K Web Shopping Card ตามเงื่อนไขของ Tarad.com
เงินถูกตัดจากบัญชีทันทีที่ทำรายการสั่งซื้อเสร็จ และเมื่อเข้าไปเช็คใบคำสั่งซื้อก็บแจ้งว่าชำระเงินแล้ว
หลังจากเช็คแล้วก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะดูว่าเอกสารทุกอย่างครบ เงินถูกหักไปตามจำนวนที่แจ้งแล้วตั้งแต่ตอนที่ซื้อครับ
วันที่ 19 ธ.ค.2556 ประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ของ Tarad โทรแจ้งว่า ขอยกเลิกคำสั่งซื้อนี้ของผม โดยบอกว่าระบบผิดพลาด เพราะหักเงินจากลูกค้าที่สั่งซื้อโปรโมชั่นนี้สำเร็จจำนวน 4 คน ซึ่งเกินกว่าจำนวนเครื่องในโปรโมชั่นนี้ซึ่งมีเพียง 3 เครื่อง และบอกว่าผมอยู่ในลำดับที่ 4 ซึ่งจะไม่ได้รับสินค้าครับ
ผมก็แจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่าจากการอื่นเงื่อนไขของโปรโมชั่นนี้ เมื่อของทั้งหมดมีคนกำลังสั่งซื้อและชำระเงิน ทางระบบจะปิดไม่ให้ผู้สนใจรายอื่นสั่งซื้อและชำระเงินได้ ตามรูป ทำไมผมสามารถสั่งซื้อได้ และจ่ายเงินสำเร็จถูกต้องตามระบบทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ และขอยกเลิกคำสั่งซื้อของผม โดยจะคืนเงินให้ตามจำนวนที่ถูกหักไปครับ
ผมขอให้เจ้าหน้าที่พิจารณาว่า ความผิดพลาดเป็นความผิดพลาดของระบบ ซึ่งลูกค้าไม่รู้ ผมเสนอทางเลือกว่าควรมีการนำเครื่องรุ่นนี้ของวันอื่นมาทดแทนให้ผม เนื่องจากผมทำรายการทุกอย่างถูกต้องและถูกหักเงินไปแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้ครับ และจะนำไปพิจารณา ซึ่งผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อชดเชยสิทธ์ที่ไม่ได้รับในกรณีนี้
ขอเรียนผู้จัดโปรโมชั่นตามนี้ครับ รบกวนชี้แจงตามที่สอบถามครับ
1.ชี้แจงโปรโมชั่นนี้ว่าผู้ที่จ่ายเงินมีจำนวน 4 คน จริงหรือไม่ครับ
2.ถ้าเป็นความผิดพลาดของระบบจริง ใครจะต้องรับผิดชอบในกรณีนี้ครับ ลูกค้าหรือว่าผู้จัดทำโปรโมชั่นครับ
2.1ถ้าลูกค้าต้องรับผิดชอบ ควรรับผิดชอบอะไร รับผิดชอบโดยการยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วคืนเงิน?
2.2ถ้าผู้จัดโปรโมชั่นต้องรับผิดชอบ ควรรับผิดชอบอะไร ลูกค้าควรได้รับการชดเชยสิทธิ์ที่ไม่ได้รับหรือไม่?
3.หากยกเลิกคำสั่งซื้อของผมที่สั่งซื้อจากโปรโมชั่นนี้ และคืนเงิน ผมขอให้มีการทำหนังสือจดหมายชี้แจง พร้อมลายเซ็นเพื่อยืนยันความถูกต้องโปร่งใสของระบบด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ