ช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่ สามีต้องซื้อสินค้าไปสวัสดีปีใหม่และเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ทำธุรกิจกันมาตลอดทั้งปี บังเอิญผ่านห้างสีเขียวที่สุราษฎร์ฯ ก็เลยไปเดินดูสินค้า ไปเห็นเตาไมโครเวฟยี่ห้อ LG ติดป้ายราคา 1990 บาท แล้วคืนกำไรเป็นคูปอง 200 บาท ก็สนใจเลยซื้อไป 2 เครื่อง
จะต้องได้คูปอง 200 บาท 2 ใบ = 400 บาท จ่ายเงินรูดบัตรไปเรียบร้อย ก็เลยถามพนักงานเคาท์เตอร์ว่าคูปอง 200 บาท ต้องรับที่ไหน พนักงานบอกว่าเอาใบเสร็จไปขอรับคูปองอีกเคาท์เตอร์ พอไปถึงเอาใบเสร็จให้พนักงานบอกว่าจะมารับคูปอง พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ พ่อบ้านก็บอกว่าคุณไปดู คุณติดป้ายไว้ แล้วก็พาไปดู พนักงานก็บอกว่าไม่ได้ ต้องเป็นบัตรสมาชิกห้างเขียวถึงได้ลด พ่อบ้านก็ต่อว่า แล้วคุณทำไมไม่เขียนให้ชัดเจนว่าต้องมีบัตรสมาชิก คุณเขียนอย่างนี้ใครจะไปรู้ ไม่ใช่ผมงี่เง่านะ ผมอ่านหนังสือออก เขียนกำกวม โวยเสียงดังเลย มีลูกค้าท่านอื่นอยู่ด้วย
ยี่ห้ออื่นก็มีเยอะแยะ ถูกกว่าอีก จนผู้จัดการออกมา แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวต้องติดป้ายใหม่ละ อ้าว แล้วเงินตูที่รูดบัตรไปแล้วล่ะ ขี้โกงกันเห็น ๆเลย แย่มาก ถ้าเป็นดิฉันอยู่ด้วยจะไม่ยอมหรอก ก็ติดป้ายไม่ชัดเจนยังไงคุณก็ต้องคืนเงินให้ลูกค้า แค่แสดงความรับผิดชอบโดยการบอกว่าต้องเปลี่ยนป้ายใหม่เท่านั้นหรือ สินค้าคุณขายไม่ออกต้องใช้กลวิธีหลอกล่อให้คนมาซื้อหรือ เสียความรู้สึกมาก
พ่อบ้านบอกว่าต่อจากนี้ไปจะไม่เหยียบห้างนี้อีก เตือนเพื่อนๆ สมาชิกที่จะซื้อของโปรโมชั่น ถ้ามีเจ้าหน้าที่ก็สอบถามให้แน่ใจ จะได้ไม่เสียความรู้สึก
ซื้อของที่ห้างบิ๊กซีที่มีโปรโมชั่นให้ระวัง
จะต้องได้คูปอง 200 บาท 2 ใบ = 400 บาท จ่ายเงินรูดบัตรไปเรียบร้อย ก็เลยถามพนักงานเคาท์เตอร์ว่าคูปอง 200 บาท ต้องรับที่ไหน พนักงานบอกว่าเอาใบเสร็จไปขอรับคูปองอีกเคาท์เตอร์ พอไปถึงเอาใบเสร็จให้พนักงานบอกว่าจะมารับคูปอง พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ พ่อบ้านก็บอกว่าคุณไปดู คุณติดป้ายไว้ แล้วก็พาไปดู พนักงานก็บอกว่าไม่ได้ ต้องเป็นบัตรสมาชิกห้างเขียวถึงได้ลด พ่อบ้านก็ต่อว่า แล้วคุณทำไมไม่เขียนให้ชัดเจนว่าต้องมีบัตรสมาชิก คุณเขียนอย่างนี้ใครจะไปรู้ ไม่ใช่ผมงี่เง่านะ ผมอ่านหนังสือออก เขียนกำกวม โวยเสียงดังเลย มีลูกค้าท่านอื่นอยู่ด้วย
ยี่ห้ออื่นก็มีเยอะแยะ ถูกกว่าอีก จนผู้จัดการออกมา แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวต้องติดป้ายใหม่ละ อ้าว แล้วเงินตูที่รูดบัตรไปแล้วล่ะ ขี้โกงกันเห็น ๆเลย แย่มาก ถ้าเป็นดิฉันอยู่ด้วยจะไม่ยอมหรอก ก็ติดป้ายไม่ชัดเจนยังไงคุณก็ต้องคืนเงินให้ลูกค้า แค่แสดงความรับผิดชอบโดยการบอกว่าต้องเปลี่ยนป้ายใหม่เท่านั้นหรือ สินค้าคุณขายไม่ออกต้องใช้กลวิธีหลอกล่อให้คนมาซื้อหรือ เสียความรู้สึกมาก
พ่อบ้านบอกว่าต่อจากนี้ไปจะไม่เหยียบห้างนี้อีก เตือนเพื่อนๆ สมาชิกที่จะซื้อของโปรโมชั่น ถ้ามีเจ้าหน้าที่ก็สอบถามให้แน่ใจ จะได้ไม่เสียความรู้สึก