เมื่อเดือนที่แล้ว คุณแม่ฝากไปจ่ายเงินที่แบงก์ จำนวนสองหมื่นกว่าบาท
โดยเขียนใบชำระเงินและนำบัตรที่เป้นบาร์โค๊ดชำระสินค้า ไปให้พนักงานยิงด้วย (เพราะปกติจะ ใช้อันนี้ตลอดเลย)
เราก็ไม่ได้เอะใจอะไรตอนชำระเสร็จ และกลับไปที่บ้าน
ผ่านมา เกือบเดือนวันนี้ ทางบริษัทรถบอกว่า ไม่มีการชำระเงินงวดที่ผ่านมานะ และคิดดอกเบี้ยด้วย
ทั้งๆที่เราจ่ายไปแล้ว ทางบ.ยืนยันว่าไม่มีการชำระเงินจากธนาคาร และจากชื่อนี้เลย
ทำให้คุณแม่ต้องไปที่ธนาคาร (เราอยู่ ตจว.ค่ะ นานๆทีกลับบ้านครั้งนึง)
พนักงานบอกว่า' ดิฉันไม่ผิด ชำระเงินก็ชำระให้แล้ว คุณเป็นลูกค้าทำไมไม่ดูให้ดีก่อนละ ' และให้คุณแม่เราเอาบาร์โค๊ดมาดู
เหมือนไม่เชื่อ ก็พูดเหมือนกับว่าคุณแม่เราเอาอีกใบมาอ้าง ยืนยันว่าก็ยิงผ่านนี้ ละทำไมไม่ได้ ไม่เข้าบริษัทล่ะ
ยืนยันว่า มันเป็นบ.เดียวกันนะ ทั้งๆที่ ชื่อไม่เหมือนกัน
โดยล่าสุด ผู้จัดการก็บอกว่าต้องตรวจสอบก่อน พรุ่งนี้ให้คุณแม่เราไปอีกทีค่ะ ซึ่งไม่รู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร
(เราสอบถามจากรุ่นพี่ที่ทำแบงก์ เขาบอกว่าโดยปกติ หากชำระเงิน ละมีค่าธรรมเนียม พนักงานจะปริ้นท์ใส่ในใบเสร็จรับเงินของทางธนาคาร
และถ้าหากชำระผ่าน ตัวบาร์โค้ด ก็จะมีขึ้น วงเล็บว่า barcode แต่นี่ไม่มีค่ะ ซึ่งแสดงว่าพนง.อาจจะไม่ได้ยิงตัวบาร์โค้ด
ซึ่งเราก็ไม่ทันมองเองตั้งแต่แรก )
เราอยากรู้ว่าในกรณีนี้หากเราไม่ได้รับเงินคืนหรือ ชำระใหม่ให้ตรงกับบริษัท
เราจะแจ้งหรือร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ ?
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ _/\_
พนง.แบงก์ คีย์ข้อมูลชำระสินค้าบริการ ให้ผิด! ทำไงดีคะ
โดยเขียนใบชำระเงินและนำบัตรที่เป้นบาร์โค๊ดชำระสินค้า ไปให้พนักงานยิงด้วย (เพราะปกติจะ ใช้อันนี้ตลอดเลย)
เราก็ไม่ได้เอะใจอะไรตอนชำระเสร็จ และกลับไปที่บ้าน
ผ่านมา เกือบเดือนวันนี้ ทางบริษัทรถบอกว่า ไม่มีการชำระเงินงวดที่ผ่านมานะ และคิดดอกเบี้ยด้วย
ทั้งๆที่เราจ่ายไปแล้ว ทางบ.ยืนยันว่าไม่มีการชำระเงินจากธนาคาร และจากชื่อนี้เลย
ทำให้คุณแม่ต้องไปที่ธนาคาร (เราอยู่ ตจว.ค่ะ นานๆทีกลับบ้านครั้งนึง)
พนักงานบอกว่า' ดิฉันไม่ผิด ชำระเงินก็ชำระให้แล้ว คุณเป็นลูกค้าทำไมไม่ดูให้ดีก่อนละ ' และให้คุณแม่เราเอาบาร์โค๊ดมาดู
เหมือนไม่เชื่อ ก็พูดเหมือนกับว่าคุณแม่เราเอาอีกใบมาอ้าง ยืนยันว่าก็ยิงผ่านนี้ ละทำไมไม่ได้ ไม่เข้าบริษัทล่ะ
ยืนยันว่า มันเป็นบ.เดียวกันนะ ทั้งๆที่ ชื่อไม่เหมือนกัน
โดยล่าสุด ผู้จัดการก็บอกว่าต้องตรวจสอบก่อน พรุ่งนี้ให้คุณแม่เราไปอีกทีค่ะ ซึ่งไม่รู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร
(เราสอบถามจากรุ่นพี่ที่ทำแบงก์ เขาบอกว่าโดยปกติ หากชำระเงิน ละมีค่าธรรมเนียม พนักงานจะปริ้นท์ใส่ในใบเสร็จรับเงินของทางธนาคาร
และถ้าหากชำระผ่าน ตัวบาร์โค้ด ก็จะมีขึ้น วงเล็บว่า barcode แต่นี่ไม่มีค่ะ ซึ่งแสดงว่าพนง.อาจจะไม่ได้ยิงตัวบาร์โค้ด
ซึ่งเราก็ไม่ทันมองเองตั้งแต่แรก )
เราอยากรู้ว่าในกรณีนี้หากเราไม่ได้รับเงินคืนหรือ ชำระใหม่ให้ตรงกับบริษัท
เราจะแจ้งหรือร้องเรียนที่ไหนได้บ้างคะ ?
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ _/\_