โกลบอลเฮ้าส์(สารคาม) บริษัทมหาชนแต่ทำงานไร้ระบบ

กระทู้คำถาม
ขอร้องเรียนหน่อยเถอะครับ ปกติผมไม่ใช่คนงี่เง่ามากมาย แต่อันนี้รับไม่ไหวจริงๆ
   เนื่องจากเคลมตู้ทำน้ำเย็นไว้ตั้งแต่เดือน ปลาย สิงหา 56 ตอนเอาไปส่งเคลม เอาเอกสารหลักฐานการซื้อขายไปให้ แล้วพนักงานก็ถ่ายเอกสารเก็บไว้เรียบร้อย และออกใบเคลมให้กับผม
   จากนั้นต้นเดือนตุลาโทรไปตามเนื่องจากเห็นว่ามันนานมากแล้ว พนักงานแจ้งว่ายังไม่เสร็จ ถ้าเสร็จแล้วจะแจ้งกลับ
   ปลายเดือนตุลาคมให้น้องเอาเกสารเคลมไปตามที่โกลบอลเฮ้าส์ พอน้องกลับมาแจ้งว่ามีค่าซ่อม 1,200 ก็งงสิครับ ในเมื่ออยู่ในประกันทำไมจึงมีค่าซ่อม ถ้าสินค้าผิดเงื่อนไขทำไมไม่แจ้ง ทำไมต้องตามถึงจะรู้
   หลังจากได้ฟังจากน้องเลยโทรเข้าไปสอบถาม พนักงานแจ้งว่าไม่ทราบ ให้โทรไปถามร้านสินสมบูรณ์ เพราะโกลบอลเฮ้าซื้อของมาจากร้านนี้ หลังจากนั้นอารมขึ้นครับยอมรับ ผมเลยถามกลับไปว่า ผมซื้อของกับโกลบอลเฮ้าส์แล้วทำไมต้องให้ผมไปตามร้านอื่น อย่างนี้แสดงว่าปัดความรับผิดชอบใช่หรือไม่ ถ้าอย่างนั้นตอนผมไปซื้อทำไมไม่แจ้งให้ผมไปซื้อกับร้านสินสมบูรณ์ คุณจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบ เงียบครับซักพักบอกเดี๋ยวตามให้ แล้วจะโทรกลับ ผมก็โอเค ยังไงก็ขอให้ได้คำตอบ
  รอจนถึงกลางเดือน พ.ย. 56 ไม่มีการติดต่อกลับมา ผมเลยโทรไปตาม คราวนี้เจอประเด็นใหม่ มาถามหาเอกสารซื้อขายกับผม ทั้งๆที่ตอนเอาไปเคลมเอาไปให้ตั้งแต่แรก แล้วพนักงานก็ถ่ายเอกสารแล้วออกใบรับเคลมให้ผมด้วย ทำไมถึงต้องถามหาอีก อย่ารู้ว่าเขาทำงานกันยังไง โอเคเอาก็เอา วันรุ่งขึ้นผมให้น้องเอาเอกสารที่ต้องการไปให้ พนักงานให้น้องผมยืนรอประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วเดินมาบอกว่า เดี๋ยวทางกรุงเทพฯ ติดต่อไป น้องผมถามว่าแล้วเอกสารไม่เอาแล้วเหรอ พนักงานแจ้งว่าไม่เอาแล้ว สรุปแล้วจะให้ผมเอาเอกสารไปให้ทำ...อะไร
   สุรปรอต่อไป จนถึงวันนี้ โทรไปตามอีกรอบเพราะ ไอ้ที่บอกว่าทางกรุงเทพจะติดต่อมา ก็ไม่ติดต่อมาเหมือนเดิม วันนี้ได้คำตอบมาว่า เครื่องอยู่ที่บริษัทฯ กำลังซ่อม เดี๋ยวซ่อมเสร็จแล้วจะโทรกลับ
   ผมเลยถามไปว่า แล้วที่ส่ามีค่าใช้จ่ายสรุปว่ายังไง
   พนักงานบอกว่า เดี๋ยวซ่อมเสร็จแล้วมีค่าใช้จ่ายยังไงจะติดต่อกลับ
   ผมถามไปว่า แล้วจะเะสร็จตอนไหน เมื่อไหร่
   พนักงานบอกว่า ยังไม่สามารถแจ้งได้ เดี๋ยวเสร็จแล้วจะติดต่อกลับ
   ผมก็เลยโอเค อีก 1 อาทิตย์ผมจะตามใหม่
------------------------
-สรุปส่งเคลม เข้าเดือนที่ 4 แล้ว ของยังไม่ได้
-พนักงานผลัดวันไปเรื่อยๆ เริ่มจะเบื่อไอ้คำว่า เดี๋ยวจะติดต่อกลับแล้ว
-ตามรูปจนถึงวันนี้สินค้ากลายเป็นว่าหมดประกันแล้ว (หรือเขาดึงเวลาให้หมดประกัน)
-ระบบการทำงานของบริษัทมหาชน มันทำได้แค่นี้เหรอ
-มาตรฐานการทำงาน แล้วแต่จังหวัด ไม่ใช่มาตรฐานเดียวกันใช่มั้ย
-คาดว่า หลังปีใหม่ ผมก็ยังไม่ได้ของอยู่ดี
-เป็นครั้งสุดท้ายที่จะซื้อของโกลบอลเฮ้าส์ หลังจากที่ซื้อของมาตลอด

  ฝากไว้แล้วกันครับ สำหรับผม เข็ดแล้วครับกับบริษัทที่ขาดความรับผิดชอบขนาดนี้

ใบรับเคลม


หลักฐานการซื้อขาย ที่เขาบอกให้เอาไปให้ แต่พอเอาไปให้แล้วไม่เอา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่