[CR] กู๊ดวิว @อยุธยา บริการห่วยแตก!!

วันนี้กลับจากไหว้พระที่อ่างทอง ก็ตั้งใจพาพ่อกับแม่ไปกินกุ้งเผา คิดถึงตลาดกลางที่อยุธยาก็ยังลังเล เพราะหาที่จอดรถยากและคนเยอะ แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ.. ตอนขับผ่านเห็นรถเยอะมาก เลยตัดสินใจไปร้านนึงที่เคยผ่านหลายครั้งแล้ว และเคยได้ยินชื่อบ่อยๆ

ชื่อร้าน "กู๊ดวิว" อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อไปถึง จอดรถเรียบร้อยก็เดินเข้าไปในร้าน สวนกับพนักงานคนนึงก็แจ้งว่า 4 ที่ ถามว่าริมน้ำยังว่างอยู่ไม๊ พนักงานคนนั้นตอบกลับมาแบบไม่ได้สนใจอะไร "ด้านล่างเลยครับ"
ก็เลยพากันเดินลงแพไป โต๊ะในร่มเต็มเกือบทุกโต๊ะ ที่เหลือเป็นโต๊ะที่ยังไม่ได้เก็บและทำความสะอาด ตลอดเวลาเกือบ 10 นาทีตั้งแต่เดินเข้าไปในร้าน ต้องเดินหาโต๊ะเอง (ไม่มีพนักงานต้อนรับใดๆ) เรียกพนักงานมาเช็ดโต๊ะเอง เดินไปตามพนักงานมารับออร์เดอร์เอง (ระหว่างนั้น สามีทักแล้วว่า ไปกินร้านอื่นไม๊ ดูเหมือนเรามากวนเค้านะ --")
ระหว่างการสั่งอาหาร
เรา : ต้มยำปลาบึกนี่เป็นถ้วยหรือเป็นหม้อคะ (พ่ออยากกิน แต่ไม่มีใครกินด้วย กลัวกินคนเดียวไม่หมด)
พนักงาน : เป็นหม้อ
เรา : มีแบบเป็นถ้วยไม๊อ่ะคะ กลัวกินไม่หมด
พนักงาน : ไม่มี... มีคับ แต่มันก็ราคาเท่ากันแหละ
เรา : งั้นไม่เอาละกันค่ะ
หลังจากนั้นก็ถามราคากุ้งเผา (ประเด็นหลักที่ตั้งใจมา) เพราะในเมนูเขียนว่า ราคาตามน้ำหนัก
เรา : กุ้งนี่โลเท่าไหร่คะ
พนักงาน : พันห้าห้าสิบ
เรา : (หันมาปรึกษากันในโต๊ะว่ามันจะเยอะไม๊ กลัวกินไม่หมดอีกเหมือนกัน ระหว่างนั้นพนักงานไม่ได้อธิบายอะไรใดๆ ว่ามีประมาณกี่ตัว) งั้นไม่เอาค่ะ
เรา : งั้นเอาแกงคั่วหอยขม
พนักงาน : หมด (ก้มหน้าพูดแบบงึมงำๆ)
เรา : อะไรนะคะ (ตรูมะค่อยได้ยิน)
พนักงาน : หมด (เสียงดังขึ้นมาอีกนิด)
เรา : งั้นเอากะหล่ำปลีทอดน้ำปลา (พนักงานจดรายการ) แล้วก็.. ปูนี่โลเท่าไหร่คะ (ราคาตามน้ำหนักเช่นกัน)
พนักงาน : ปูไม่มี (ก้มหน้างึมงำเหมือนเดิม)
เรา : อะไรนะคะ (เสียงดังกว่ามะกี๊ อันนี้ด้วยอารมณ์แบบ ไม่มีแล้วไมไม่แปะในเมนูวะ)
จากนั้น เลยตัดสินใจขั้นเด็ดขาด
เรา : (หันไปบอกพ่อกับแม่และสามี) งั้น... เราไปกินร้านอื่นละกันนะ!!! (พนักงานได้ยินแน่นอน เพราะโต๊ะข้างๆ ก็ได้ยิน)
แล้วก็หันไปบอกพนักงานว่าไม่เป็นไร ไม่เอาแล้ว และเดินออกจากร้าน

สรุปคือเสียอารมณ์มากกับการบริการที่ห่วยแตกขนาดนี้ (ทั้งร้านมีพนักงานโบกรถคนเดียวเท่านั้นที่ได้เงินเราไป) ไม่ว่าจะเป็นเพราะพนักงานน้อย หรือเป็นเทศกาล (วันพ่อ) (แต่ลูกค้าก็ยังไม่เต็มร้าน มีอยู่แค่ครึ่งร้านด้วยซ้ำ) แต่สิ่งที่เจอวันนี้ทำให้พอเดาได้กับวิธีการบริหารงานและการไม่ได้อบรมพนักงานให้มีใจบริการมากกว่านี้ แม้แต่เช็ดโต๊ะยังเช็ดไม่สะอาด (แม่เราต้องมานั่งเช็ดซ้ำ) วิธีการสื่อสารกับลูกค้า ถึงจะไม่หยาบคายแต่ก็ถือว่าไม่สุภาพ

หรือใครจะบอกว่าเคยไปมาแล้วไม่เป็นแบบที่เราเล่า ก็ถือว่าเราดวงไม่ดีเอง
แต่จะเพราะอะไรก็ตาม ความประทับใจแรกสำคัญเสมอ เจอแบบนี้แล้วคงไม่กล้ากลับไปอีกแน่นอน แย่

ป.ล. หลังจากออกจากร้านนั้น ก็เปลี่ยนไปทานอีกร้านนึงซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก ชื่อ "แกรนด์ เจ้าพระญา" การบริการผิดกันราวฟ้ากับเหว แถมอาหารก็อร่อยด้วย (ทั้งๆ ที่ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรกับร้านนี้เลย)
ชื่อสินค้า:   กู๊ดวิว อยุธยา
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่