สภาพของบ้านเอื้ออาทรกระทุ่มแบน2 อ่านแล้วแนะนำด้วยค่ะ

กระทู้คำถาม
ดิฉันเซ็นต์สัญญากับธนาคารเมื่อ วันที่ 31 มีนาคม 2554 และเข้าพักอาศัยเมื่อ วันที่ 25 เมษายน 2554 จนถึงปัจจุบัน ได้มีการแจ้งปัญหาตามนโยบายการเคหะที่ให้ยื่นภายใน 7 วัน ซึ่งในปัจจุบันได้แจ้งปัญหาให้กับ บริษัทฯผู้ดูแล จนรอไม่ไหวจึงแจ้งกับออฟฟิตการเคหะ กระทุ่มแบน 2 แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด
สภาพห้องก่อนเข้าอยู่อาศัย

1.ลูกบิดประตู (หน้าห้อง,ห้องนอน) เป็นลูกบิดที่ใช้การไม่ได้ เพราะเดือยด้านในหลุด ซึ่งขณะนี้ผู้อาศัยได้ทำการเปลี่ยนเองเรียบร้อยแล้ว เพราะรอผู้รับผิดชอบไม่ไหวจริงๆ


2.ผนังภายในห้อง/ระเบียง ฉาบไม่เรียบร้อย ซึ่งดูแล้วมันย่ำแย่มาก นี่หรือห้องราคาเกือบล้าน (แก้ผ้าเอาหน้ารอด)


3.สายไฟภายในห้องเดินไม่เรียบร้อย คือ สายไฟที่ตอกกิ๊ฟหลุดเป็นช่วงๆ ดูแล้วไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ผู้อาศัยซื้อบ้านก็ต้องการสภาพบ้านที่สมบูรณ์ พร้อมอยู่ ไม่ใช่ต้องมาซ่อมนู้น ซ่อมนี่ เพราะยังอาศัยไม่ถึงเดือนเลย

4.ผนังภายในห้องน้ำ มีการยาแนวที่ดูไม่ได้ เห็นแล้วหดหู่ใจมาก ผู้รับเหมาทำกันไปได้อย่างไร ไม่มีความเรียบร้อย อาศัยปะตรงนู้นที ตรงนี้ที...


5.สายชำระ ห้องน้ำมีชักโครกแต่ไม่มีสายชำระ ผู้อาศัยต้องหามาเอง ซึ่งเห็นแล้วโดนเอาเปรียบจนเกินไป

6.ห้องนอนมีรอยแตกร้าว น้ำซึม ปัจจุบันสนิมเริ่มไหลออกมาแล้ว จะนิ่งนอนใจอีกนานไหม???? (มาปีนดู...บอกว่าซ่อมได้ แต่ไม่ว่าง รอมาปีหนึ่งแล้ว)


จากวันนั้นจนวันนี้ทุกฝ่ายเงียบ ถือว่าไม่ใช่เรื่อง ซื้อแล้วแก้ปัญหาเอง อ้างมีขั้นมีตอน ฟังแล้วดูดี น่าเชื่อถือ แต่การกระทำไม่ใช่ ดิฉันส่งค่างวดมา 1 ปีแล้ว ยังไม่มีใครกระตือรือร้นที่จะแก้ไขปัญหาอะไรเลย  

ดั้งนั้น ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นใครจะรับผิดชอบ??? และรับผิดชอบอย่างไร??? เพราะปัญหาบางอย่างผู้อาศัยไม่สามารถนิ่งนอนใจอยู่ได้ จึงได้ดำเนินการแก้ไขแล้วบางส่วน ซึ่งในส่วนที่แก้ไขแล้ว ผู้รับผิดชอบจะมีทางออกให้กับผู้อาศัยหรือไม่??? ดิฉันต้องการคำตอบด่วน!!! อย่าเอาเปรียบคนจนอีกเลย นี่...ซื้อห้องเพื่ออาศัยนะ...ไม่ใช่เช่าห้องไว้เก็บของ อย่าใส่ใจปัญหาเล็กๆ มากจนเกินไป จนลืมมองปัญหาใหญ่ๆ ที่ควรรีบแก้ไข ข้อความข้างต้นเป็นข้อความที่เคยเขียนแล้วยื่นให้ประธานหมู่บ้านคนปัจจุบัน แต่แล้วเรื่องก็เงียบ ดิฉันเลยต้องรบกวนผู้ที่จะช่วยเหลือประสานงาน เพื่อเอาจริง เอาจัง ซักที ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปดี ช่วยแนะนำด้วย เพราะหมดปัญญาแล้วที่จะร้องเรียน
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่