ใครที่กำลังจะเปลี่ยนยางรถลองดูข้อมูลตรงนี้

เมื่อประมาณวันที่12/08/56ที่ผ่านมาได้ไปเปลี่ยนยางที่ บี-ควิก สาขาเทสโก้ โลตัสลำลูกกาคลอง 6 ซึ่งเราคิดว่าทางบี-ควิกเป็นร้านที่น่าเชื่อถือและมีความรู้ในเรื่องของยางรถ+การบริการที่คิดว่าน่าจะดีอย่างที่โฆษณาไว้ รถเราคือToyota Vigo 4x4 4ประตู เราเลือกเปลี่ยนยางของ Michelin ซึ่งมีราคาสูงเราเลยมั่นใจว่ามันต้องดี ยางที่เราเปลี่ยนไปเป็นModel Latitude Cross-265/65R17 = 4 ล้อ ราคาล้อละ 8090 บาท
     หลังจากใช้มาประมาณ 2 เดือน เราไปล้างเดินรถ เลยเดินดูรอบคันพบว่า มีรอยฉีกที่แก้มยางซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเกิดจากการถูกบาดจากของมีคม เราเลยรีบไปที่บี-ควิกเพื่อให้ทางบี-ควิกตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรเพราะเราใช้รถหลังจากที่เปลี่ยนยางไปแล้วประมาณ 1700 กม. ทางบี-ควิกรับเรื่องและถอดยางเพื่อส่งให้ทางมิชลินตรวจสอบในวันที่11/10/56 ใช้เวลา 40 วัน
     พอครบกำหนดวันที่21/11/56ทางบี-ควิกโทรแจ้งให้ไปรับยางคืน เราได้รับคำตอบจากมิชลินข้อความสั้นๆว่า "โครงสร้างของยางจากหมายเลขจาก239138 ได้ผลการวิเคราะห์ดังนี้ ได้รับความเสียหายจากการโดนวัตถุมีคมบาดต่ำที่แก้มยาง" เราโมโหมากเพราะ 40วันที่ผ่านมาเราได้รับข้อความแค่สั้นๆ ให้ใครพิมพ์ลงไปเองก็ได้มั้ง ไม่ต้องเอาไปถึง 40 วันหรอก เรากับแฟนก็เลยถามทางบี-ควิก ซึ่งไม่ได้คำตอบอะไรเลย ถามอะไรก็ไม่มีคำตอบให้ ไม่มีการแนะนำลูกค้า ไม่มีแก้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น จนเราต้องโทรไปที่มิชลินเอง เพราะเราต้องการข้อมูลการตรวจสอบที่มันละเอียดมากกว่านี้ ถ้าสาเหตุเกิดจากเราจริงเราก็ยอมรับและจะได้ระวังมากขึ้น แต่เราได้คำตอบแบบนี้เราเป็นลูกค้าเรารู้สึกแย่มากๆๆๆๆๆๆๆเสียความรู้สึก
     ผ่านไป 1 สัปดาห์วันที่02-12-56ทางมิชลินส่งเมล์รายละเอียดมาให้ ซึ่งดูแล้วไม่ต่างจากข้อมูลเดิมเลยแค่เพิ่มรูปภาพยางเข้ามาประกอบเอกสาร A4 หนึ่งหน้าแค่นั้นเอง
     ขอบคุณสำหรับข้อมูลของทางมิชลินจริงๆที่ส่งรายละเอียดมาให้ อ่านเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจว่ารอยแบบนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไรบ้าง ขอบคุณบี-ควิก สาขาเทสโก้ โลตัสลำลูกกาคลอง 6ที่เอาใจใส่ลูกค้ามากจนลูกค้าต้องหาข้อมูลเองทุกอย่าง  พอกันทีกับบี-ควิก+ยางมิชลิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่