วันนี้เพิ่งกลับมาจากงานมอเตอร์เอกซ์โปครับ ซึ่งก็ได้ไปลองนั่งทั้งสองตัวนี้มาครับ ซึ่งปีนี้นับว่าเป็นปีของเอสยูวีก็ว่าได้เพราะทั้งจุคและอีโคสปอร์ตก็ถือเป็นที่สนใจกันในช่วงนี้ มาชนกันพอดีก็เลยขอเบ่าสู่กันฟังให้กับผู้ที่สนใจทั้งสองรุ่นละกัน แต่รูปไม่มีนะครัชขี้เกียจถ่าย
ภายนอก
หน้าตาทั้งคู่มาคนละสไตล์กันเลย ทางจุคจะมาแนวสปอร์ตอวกาศซิ่งๆหน่อยหน้าแปลกๆท้ายก็คล้ายแฟเลดี้นะก็สวยดีไม่รู้จะติอะไรขอติตรงการประกอบนิดนึงตรงกระจังหน้ายังมีครอกแครกนิดนึงจาการลองไปจับมาแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดนัก แต่ทางอีโคสปอร์ตจะมาแนวรถลุยๆหน้าคล้ายเรนเจอร์ท้ายมียางอะไหล่ห้อยทำให้นึกถึง CR-VหรือRav4รุ่นแรกอะไรแบบนั้นไฟท้ายสไตล์เดียวกับโฟกัสกับคล้ายกับอีซูซุมิวเอกซ์ด้วย ก็แล้วแต่ชอบนะมันคนละแนวกันแต่ส่วนตัวผมชอบจุคมากกว่านะ
ภายใน
ทางจุคจะมาแนวสปอร์ตๆหน่อยภายในผมชอบมากๆเลยนะ ไม่ว่าจะหน้าปัดคอนโซลหน้า ช่องเกียร์ยิ่งตัวทอปที่ครอบสีแดงอีกสวยงามดีทีเดียวและที่เด็ดคือระบบ icon ที่ให้เลือกโหมดการขับหรือควบคุมแอร์ได้แพรวพราวเลยทีเดียวชอบมากกับเครื่องเสียงที่เป็นจอดีวีดีทัชสกรีนต่อไวไฟได้ และยังเล่นเกมได้อีกตอนผมไปดูเค้ายังเปิดเกมส์อยู่ยังล่อไป2-3เกม แล้วก็ต้องลุกดีกว่าไม่เกรงใจนั่งแช่ไปแล้ว เบาะนั่งคู่หน้านั่งสบายกระชับโอเคมากยิ่งตัวทอบจะได้หนังอีกต่างหาก ทัศนวิสัยดีใช้ได้มุมมองด้านหน้าสูงเกือบเท่ากระบะรุ่นเตี้ย การประกอบเนี๊ยบเกือบเท่าตัวที่เกรย์นำเข้าจากญี่ปุ่น แต่ขอติคันเกียร์กับพวงมาลัยหน่อยที่มันเหมือนมาร์ชซะงั้นทำให้ดูด้อยค่าลงแต่วัสดุก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก กับเบาะหลังที่พื้นที่ระหว่างขาและหลังคาดูแคบไปหน่อย ส่วนอีโคสปอร์ตผมว่าภายในการออกแบบมันดูจืดๆยังไงไม่รู้บอกไม่ถูกมันเหมือนเฟียสต้าเกือบทั้งหมด แต่การนั่งอะไรก็โอเคนะและด้านหลังก็นั่งสบายกว่าจุคทั้งๆที่เฟียสต้ากฌไม่ได้นั่งสบายอะไร ตัวทอบยังได้หลังคาซันรูฟ ส่วนการประกอบภายในก็ยังโอเคนะ
การขับจริง
หัวข้อนี้ขอไม่พูดมากละกันเพราะลองได้น้อยมาก แตรู้สึกว่าจุคจะอัตราเร่งดีกว่านะ ส่วนอย่างอื่นขอไม่พูดละกันไปหารีวิวต่างประเทศดูเอาละกัน
สรุป
แล้วจะเลือกอะไรดีล่ะ ถ้าคุณชอบหน้าตาสปอร์ตๆอวกาศวัยรุ่นๆ ภายในออฟชันเยอะแนวซิ่งๆ ศูนย์มากกว่าอะไหล่เพียบก็จุค แต่ถ้าชอบนั่งหลังสบายราคาไม่แพงความปลอดภัยเยอะ ก็อีโคสปอร์ตนะคร้าบ ถ้าใครไม่เห็นด้วยตรงไหนก็ขออภัยด้วย
[CR] First Impression : Nissan Juke Vs Ford Ecosport จากการไปลองมาฉบับบ้านๆ
ภายนอก
หน้าตาทั้งคู่มาคนละสไตล์กันเลย ทางจุคจะมาแนวสปอร์ตอวกาศซิ่งๆหน่อยหน้าแปลกๆท้ายก็คล้ายแฟเลดี้นะก็สวยดีไม่รู้จะติอะไรขอติตรงการประกอบนิดนึงตรงกระจังหน้ายังมีครอกแครกนิดนึงจาการลองไปจับมาแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดนัก แต่ทางอีโคสปอร์ตจะมาแนวรถลุยๆหน้าคล้ายเรนเจอร์ท้ายมียางอะไหล่ห้อยทำให้นึกถึง CR-VหรือRav4รุ่นแรกอะไรแบบนั้นไฟท้ายสไตล์เดียวกับโฟกัสกับคล้ายกับอีซูซุมิวเอกซ์ด้วย ก็แล้วแต่ชอบนะมันคนละแนวกันแต่ส่วนตัวผมชอบจุคมากกว่านะ
ภายใน
ทางจุคจะมาแนวสปอร์ตๆหน่อยภายในผมชอบมากๆเลยนะ ไม่ว่าจะหน้าปัดคอนโซลหน้า ช่องเกียร์ยิ่งตัวทอปที่ครอบสีแดงอีกสวยงามดีทีเดียวและที่เด็ดคือระบบ icon ที่ให้เลือกโหมดการขับหรือควบคุมแอร์ได้แพรวพราวเลยทีเดียวชอบมากกับเครื่องเสียงที่เป็นจอดีวีดีทัชสกรีนต่อไวไฟได้ และยังเล่นเกมได้อีกตอนผมไปดูเค้ายังเปิดเกมส์อยู่ยังล่อไป2-3เกม แล้วก็ต้องลุกดีกว่าไม่เกรงใจนั่งแช่ไปแล้ว เบาะนั่งคู่หน้านั่งสบายกระชับโอเคมากยิ่งตัวทอบจะได้หนังอีกต่างหาก ทัศนวิสัยดีใช้ได้มุมมองด้านหน้าสูงเกือบเท่ากระบะรุ่นเตี้ย การประกอบเนี๊ยบเกือบเท่าตัวที่เกรย์นำเข้าจากญี่ปุ่น แต่ขอติคันเกียร์กับพวงมาลัยหน่อยที่มันเหมือนมาร์ชซะงั้นทำให้ดูด้อยค่าลงแต่วัสดุก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก กับเบาะหลังที่พื้นที่ระหว่างขาและหลังคาดูแคบไปหน่อย ส่วนอีโคสปอร์ตผมว่าภายในการออกแบบมันดูจืดๆยังไงไม่รู้บอกไม่ถูกมันเหมือนเฟียสต้าเกือบทั้งหมด แต่การนั่งอะไรก็โอเคนะและด้านหลังก็นั่งสบายกว่าจุคทั้งๆที่เฟียสต้ากฌไม่ได้นั่งสบายอะไร ตัวทอบยังได้หลังคาซันรูฟ ส่วนการประกอบภายในก็ยังโอเคนะ
การขับจริง
หัวข้อนี้ขอไม่พูดมากละกันเพราะลองได้น้อยมาก แตรู้สึกว่าจุคจะอัตราเร่งดีกว่านะ ส่วนอย่างอื่นขอไม่พูดละกันไปหารีวิวต่างประเทศดูเอาละกัน
สรุป
แล้วจะเลือกอะไรดีล่ะ ถ้าคุณชอบหน้าตาสปอร์ตๆอวกาศวัยรุ่นๆ ภายในออฟชันเยอะแนวซิ่งๆ ศูนย์มากกว่าอะไหล่เพียบก็จุค แต่ถ้าชอบนั่งหลังสบายราคาไม่แพงความปลอดภัยเยอะ ก็อีโคสปอร์ตนะคร้าบ ถ้าใครไม่เห็นด้วยตรงไหนก็ขออภัยด้วย