ผมได้เข้าซื้อ iPhone5s 32gb gold ผ่านทาง DTAC online store เวลาประมาณ 15.45น. ของวันศุกร์ที่ 29 พ.ย. 2013
โดยได้ทำการเลือกซื้อ แบบ ผ่อน 0% กับบัตรเครดิตธนาคาร กรุงศรีฯ
เมื่อผมกรอกข้อมูลผู้สั่งซื้อ และที่อยู่จัดส่งเรียบร้อยแล้ว (ส่ง DHL)
ก็ดำเนินการขั้นตอนจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตผ่าน Online Payment gateway ไปเป็นที่เรียบร้อย และได้ใบเสร็จจากธนาคารมา เวลา 15.59น.
จากนั้นผมรอประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่ได้ E-mail จากทาง DTAC หรือ ผู้รับเงินอย่าง Paysbuy เลย
โดยในเว็บไซต์ของ DTAC ก็ได้แจ้งเอาไว้ชัดเจนว่า "อีเมลยืนยันการสั่งซื้อสินค้า (ได้รับทันทีหลังจากชำระเงินสำเร็จ)"
ผมจึงโทรเขาไปหา Call center ที่ 02-202-8700 ได้รับคำถามมาว่า มีเลขที่สั่งซื้อไหมคะ เป็นเลข DTAC 0000 xxxxxx
ผมบอกว่าไม่มี เพราะเมื่อจ่ายเงินกับบัตรเครดิตเสร็จ และเก็บหลักฐานการจ่ายเงินเรียบร้อย ก็ไม่มีการ redirect ไปไหน
ผมจึง click ที่ back to merchant site ก็ยังไม่มี นึกว่าจะมีส่งมาให้ทาง Email เพื่อให้ลูกค้าเก็บเป็น reference (ไม่งั้นจะให้ใส่ email ทำไม)
ทาง call center ได้แนะนำให้รอ email ยืนยัน เพราะระบบ อาจจะล่าช้า เกิด delay ผมก็ยังรอต่อไป ระหว่างรอ
ผมโทรเช็คกับทางบัตรเครดิต ว่าได้มีการหักบัตรเครดิตหรือยัง ซึ่งได้คำตอบว่า มีการ lock วงเงินเอาไว้เพื่อผ่อนจ่ายเรียบร้อยแล้ว
ผมรอจบครบ 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่ได้ email ผมจึงโทรกลับไปที่ call center ใหม่ และบอกว่าบัตรเครดิตเขาตัดเงินผมแล้ว แต่ทำไมไม่ได้ email ยืนยันสักที ทาง call center ก็พยายามจะถามถึง order number ที่ dtac ให้ ผมก็บอกว่าผมไม่มี order number
ที่เป็นคำว่า DTAC 0000 xxxxxx เลยนะ มีแต่ merchant order no. ในใบเสร็จของบัตรเครดิต คุยกันไปคุยกันมา ไม่มีคำตอบให้ก็บอกให้รอ email ยืนยัน ซึ่งรอมาจนข้ามวันก็ยังไม่ได้ ซึ่ง เสาร์-อาทิตย์ ก็คงปิดทำการ สรุปว่าผมต้องใจตุ้มต่อม ว่าของสั่งไปจะได้ไหม ตัดเงินก็ตัดไปแล้ว
จะให้รอถึงวันจันทร์เลยเหรอ ผมว่าถ้าผมไปเดินห้างเผลอๆ อาจจะหาได้เร็วกว่าซื้อ online กับ DTAC ซึ่งทำให้จิตใจไม่ดีเอามากๆครับ
ถ้าใครจะซื้อของผ่าน DTAC online store ยังไง Check ข้อมูลให้ดีก่อนซื้อนะครับ
ผมว่า แทนที่จะสบายใจ จะกลายเป็นไม่สบายใจไป
ผมว่าไม่ดีเอาเสียเลยครับ
[CR] ซื้อ iPhone5s ผ่าน DTAC online Store ยังไม่ได้ E-mail ยืนยัน หลังจากจ่ายเงินไปแล้ว
โดยได้ทำการเลือกซื้อ แบบ ผ่อน 0% กับบัตรเครดิตธนาคาร กรุงศรีฯ
เมื่อผมกรอกข้อมูลผู้สั่งซื้อ และที่อยู่จัดส่งเรียบร้อยแล้ว (ส่ง DHL)
ก็ดำเนินการขั้นตอนจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตผ่าน Online Payment gateway ไปเป็นที่เรียบร้อย และได้ใบเสร็จจากธนาคารมา เวลา 15.59น.
จากนั้นผมรอประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่ได้ E-mail จากทาง DTAC หรือ ผู้รับเงินอย่าง Paysbuy เลย
โดยในเว็บไซต์ของ DTAC ก็ได้แจ้งเอาไว้ชัดเจนว่า "อีเมลยืนยันการสั่งซื้อสินค้า (ได้รับทันทีหลังจากชำระเงินสำเร็จ)"
ผมจึงโทรเขาไปหา Call center ที่ 02-202-8700 ได้รับคำถามมาว่า มีเลขที่สั่งซื้อไหมคะ เป็นเลข DTAC 0000 xxxxxx
ผมบอกว่าไม่มี เพราะเมื่อจ่ายเงินกับบัตรเครดิตเสร็จ และเก็บหลักฐานการจ่ายเงินเรียบร้อย ก็ไม่มีการ redirect ไปไหน
ผมจึง click ที่ back to merchant site ก็ยังไม่มี นึกว่าจะมีส่งมาให้ทาง Email เพื่อให้ลูกค้าเก็บเป็น reference (ไม่งั้นจะให้ใส่ email ทำไม)
ทาง call center ได้แนะนำให้รอ email ยืนยัน เพราะระบบ อาจจะล่าช้า เกิด delay ผมก็ยังรอต่อไป ระหว่างรอ
ผมโทรเช็คกับทางบัตรเครดิต ว่าได้มีการหักบัตรเครดิตหรือยัง ซึ่งได้คำตอบว่า มีการ lock วงเงินเอาไว้เพื่อผ่อนจ่ายเรียบร้อยแล้ว
ผมรอจบครบ 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่ได้ email ผมจึงโทรกลับไปที่ call center ใหม่ และบอกว่าบัตรเครดิตเขาตัดเงินผมแล้ว แต่ทำไมไม่ได้ email ยืนยันสักที ทาง call center ก็พยายามจะถามถึง order number ที่ dtac ให้ ผมก็บอกว่าผมไม่มี order number
ที่เป็นคำว่า DTAC 0000 xxxxxx เลยนะ มีแต่ merchant order no. ในใบเสร็จของบัตรเครดิต คุยกันไปคุยกันมา ไม่มีคำตอบให้ก็บอกให้รอ email ยืนยัน ซึ่งรอมาจนข้ามวันก็ยังไม่ได้ ซึ่ง เสาร์-อาทิตย์ ก็คงปิดทำการ สรุปว่าผมต้องใจตุ้มต่อม ว่าของสั่งไปจะได้ไหม ตัดเงินก็ตัดไปแล้ว
จะให้รอถึงวันจันทร์เลยเหรอ ผมว่าถ้าผมไปเดินห้างเผลอๆ อาจจะหาได้เร็วกว่าซื้อ online กับ DTAC ซึ่งทำให้จิตใจไม่ดีเอามากๆครับ
ถ้าใครจะซื้อของผ่าน DTAC online store ยังไง Check ข้อมูลให้ดีก่อนซื้อนะครับ
ผมว่า แทนที่จะสบายใจ จะกลายเป็นไม่สบายใจไป
ผมว่าไม่ดีเอาเสียเลยครับ