บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics เผยข้อมูลว่าส่วนแบ่งตลาดและยอดขายของซัมซุงในญี่ปุ่นลดลงอย่างต่อเนื่อง
โดยไตรมาสที่สามของปี 2013 ขายมือถือได้ 1 ล้านเครื่อง (ส่วนแบ่งตลาด 9.9%) ลดลงมาเรื่อยๆ จาก
• ไตรมาสที่สี่ของปี 2012 ขายได้ 1.9 ล้านเครื่อง
• ไตรมาสที่หนึ่งของปี 2013 ขายได้ 1.4 ล้านเครื่อง
• ไตรมาสที่สองของปี 2013 ขายได้ 1.2 ล้านเครื่อง
Strategy Analytics วิเคราะห์ว่าเหตุผลที่ยอดขายของซัมซุงลดลง เป็นเพราะแอปเปิลไปได้ดีมากในตลาดญี่ปุ่น (จากการขาย iPhone 5s/5c กับ NTT DOCOMO) และคู่แข่งที่เป็นบริษัทมือถือญี่ปุ่นเองอย่าง Sony/Sharp ก็กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงหลัง
เดิมทีซัมซุงมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ NTT DOCOMO แต่ช่วงหลัง DOCOMO เองกลับตีตัวออกห่างจากซัมซุง โดยโปรโมชั่นมือถือของ DOCOMO ช่วงปลายปีนี้ไม่มีสินค้าของซัมซุงอยู่ในรายการเลย
ที่มา -
Korea Herald ผ่าน
Blognone
Samsung ประสบปัญหา ยอดขายในญี่ปุ่นร่วง เหตุเพราะแอปเปิล-บริษัทญี่ปุ่นแย่งตลาด
บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics เผยข้อมูลว่าส่วนแบ่งตลาดและยอดขายของซัมซุงในญี่ปุ่นลดลงอย่างต่อเนื่อง
โดยไตรมาสที่สามของปี 2013 ขายมือถือได้ 1 ล้านเครื่อง (ส่วนแบ่งตลาด 9.9%) ลดลงมาเรื่อยๆ จาก
• ไตรมาสที่สี่ของปี 2012 ขายได้ 1.9 ล้านเครื่อง
• ไตรมาสที่หนึ่งของปี 2013 ขายได้ 1.4 ล้านเครื่อง
• ไตรมาสที่สองของปี 2013 ขายได้ 1.2 ล้านเครื่อง
Strategy Analytics วิเคราะห์ว่าเหตุผลที่ยอดขายของซัมซุงลดลง เป็นเพราะแอปเปิลไปได้ดีมากในตลาดญี่ปุ่น (จากการขาย iPhone 5s/5c กับ NTT DOCOMO) และคู่แข่งที่เป็นบริษัทมือถือญี่ปุ่นเองอย่าง Sony/Sharp ก็กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงหลัง
เดิมทีซัมซุงมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ NTT DOCOMO แต่ช่วงหลัง DOCOMO เองกลับตีตัวออกห่างจากซัมซุง โดยโปรโมชั่นมือถือของ DOCOMO ช่วงปลายปีนี้ไม่มีสินค้าของซัมซุงอยู่ในรายการเลย
ที่มา - Korea Herald ผ่าน Blognone