(ตะลึงHuaweiกลายเป็นอันดับ3ของโลก) ไตรมาส 3 ปี 2013 พบ (Samsung 88.4%)(Apple 33.8%)(Huawei 12.7%)(LG 12%)(Lenovo 10.8%)

29 ตุลาคม 2556 (ตะลึงHuaweiกลายเป็นอันดับ3ของโลก) การสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนไตรมาส 3 ปี 2013 พบ (Samsung 88.4%) (Apple 33.8%) (Huawei 12.7%) (LG 12%) (Lenovo 10.8%)

ประเด็นหลัก


    
     หนึ่งในสินค้าหลักที่ทำให้หัวเว่ยมียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นชัดเจนคือสมาร์ทโฟนรุ่นเอสเซนด์ พีซิกซ์ (Ascend P6) ซึ่งหัวเว่ยการันตีว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดบางที่สุดในโลก โดยหัวเว่ยเปิดตัวสมาร์ทโฟนดังกล่าวตั้งแต่กรกฎาคม 2013 พร้อมกับสมาร์ทโฟนราคาประหยัด G610 ซึ่งเป็นที่นิยมมากในกลุ่มนักศึกษาจีนเนื่องจากราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท)
    
     ตลอดไตรมาส ข้อมูลพบว่าหัวเว่ยสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนจำนวน 12.7 ล้านเครื่อง เหนือกว่า 7 แสนเครื่องเมื่อเทียบกับแอลจีที่สามารถจำหน่ายได้ 12 ล้านเครื่อง สะท้อนว่าหัวเว่ยสามารถพลิกเกมกลับมาเอาชนะแอลจีได้ย่างรวดเร็วหลังจากพ่ายแพ้ไปในไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งเป็นช่วงที่ยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนของแอลจีนั้นมีอัตราการเติบโตต่อปีมากกว่า 71% ขณะที่หัวเว่ยมีอัตราเติบโต 67%




______________________________________




Huawei เขี่ย LG ขึ้นแท่นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 3




Huawei Ascend P6 หนึ่งในสินค้าใหม่ที่ทำให้ Huawei มีส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก

     การสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนไตรมาส 3 ปี 2013 พบซัมซุง (Samsung) และแอปเปิล (Apple) ยังครองอันดับ 1 และ 2 ในตลาดโลก แต่ปรากฏว่ายักษ์ใหญ่แดนมังกรอย่างหัวเว่ย (Huawei) สามารถแซงหน้าผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรายอื่นในตลาดได้ทั้งหมด กลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลกอย่างไม่เป็นทางการ
    
     บริษัทวิจัยสเตรติจี อะนาลไลติกส์ (Strategy Analytics) คือผู้ประกาศว่าหัวเว่ยกลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลก เนื่องจากการสำรวจตลาดช่วงไตรมาส 3 ปี 2013 พบว่าหัวเว่ยสามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนได้มากกว่าผู้ผลิตจากเกาหลีใต้อย่างแอลจี (LG) โดยช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายนที่ผ่านมา หัวเว่ยจัดส่งสมาร์ทโฟนเพื่อจำหน่ายจนคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 5.1% ของตลาดโลก เหนือกว่าแอลจีที่คิดเป็นสัดส่วน 4.8%
    
     หนึ่งในสินค้าหลักที่ทำให้หัวเว่ยมียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นชัดเจนคือสมาร์ทโฟนรุ่นเอสเซนด์ พีซิกซ์ (Ascend P6) ซึ่งหัวเว่ยการันตีว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดบางที่สุดในโลก โดยหัวเว่ยเปิดตัวสมาร์ทโฟนดังกล่าวตั้งแต่กรกฎาคม 2013 พร้อมกับสมาร์ทโฟนราคาประหยัด G610 ซึ่งเป็นที่นิยมมากในกลุ่มนักศึกษาจีนเนื่องจากราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท)
    
     ตลอดไตรมาส ข้อมูลพบว่าหัวเว่ยสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนจำนวน 12.7 ล้านเครื่อง เหนือกว่า 7 แสนเครื่องเมื่อเทียบกับแอลจีที่สามารถจำหน่ายได้ 12 ล้านเครื่อง สะท้อนว่าหัวเว่ยสามารถพลิกเกมกลับมาเอาชนะแอลจีได้ย่างรวดเร็วหลังจากพ่ายแพ้ไปในไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งเป็นช่วงที่ยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนของแอลจีนั้นมีอัตราการเติบโตต่อปีมากกว่า 71% ขณะที่หัวเว่ยมีอัตราเติบโต 67%
    
     ก่อนหน้านี้ หัวเว่ยเคยประกาศตั้งเป้าให้ธุรกิจมีอัตราเติบโต 10% ต่อเนื่องตลอด 5 ปีข้างหน้า ผลคือหัวเว่ยสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกของปี 2013 ที่ผ่านมา รายรับของหัวเว่ยเพิ่มขึ้นคิดเป็นสัดส่วน 10.8% โดยยอดจำหน่ายหลักของสมาร์ทโฟนหัวเว่ยนั้นมาจากจีนแผ่นดินใหญ่
    
     ไตรมาสนี้ หัวเว่ยสามารถเอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่างเลอโนโว (Lenovo) และแซตทีอี (ZTE) จุดนี้พบว่าเลอโนโวสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนได้ 10.8 ล้านเครื่องในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ครองตำแหน่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 5 ของโลกด้วยส่วนแบ่งตลาด 4.3%
    
     สำหรับตัวเต็งเบอร์ 1 และ 2 อย่างซัมซุงและแอปเปิล รายงานระบุว่าซัมซุงสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนมากถึง 88.4 ล้านเครื่องในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ครองอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งตลาดโลก 35.2% เหนือกว่าแอปเปิลที่นั่งเบอร์ 2 ด้วยยอดขาย 33.8 ล้านเครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 13.4%


ตารางส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนโลก ประจำไตรมาส 3 ปี 2013

     http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000135122
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่