อ้างอิงจากกระทู้เดิมที่เคยตั้งไว้เกี่ยวกับการเก็บค่าบริการเกินของทรูออนไลน์ค่ะ
http://ppantip.com/topic/31123675 เดี๋ยวจะแจ้งเรื่องเตือนภัยผู้ใช้บัตรข้างล่างนะคะ.....
หลังจากรอมา 1 เดือนเต็มๆ โทรเข้าตามเรื่องกับ CC True 4-5 ครั้ง โดนตัดอินเตอร์เนทไป 2 รอบ เพราะไม่สามารถชำระค่าบริการได้ ทาง cc แจ้งว่าต้องรอจนกว่าระบบจะทำการปรับยอดบัญชีให้ถูกต้องจึงจะชำระได้
และ
ทาง cc จะบันทึกลงในระบบว่าไม่ให้ตัดสัญญานอินเตอร์เนทลูกค้าเนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการปรับยอดบัญชี
......แต่ก็โดนตัดไปทั้งหมด 2 ครั้งตัดทีก็โทรเข้าไปเปิดสัญญานใหม่ที
เมื่อวันอังคารโดนตัดรอบสองตอนทุ่มครึ่ง โทรเข้าไปเปิดสัญญาน ทาง cc ถึงบอกว่าปรับยอดเสร็จแล้ว ให้ไปชำระยอดค้างชำระได้แล้ว เป็นยอดเงิน XXXX บาท เราก็โอเคจบซักที ให้โทรตามทุกวันเลยไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ยกเว้นวันที่ตั้งกระทู้ไปแค่นั้น หลังจากนั้นเราตามเองตลอด
แต่ๆๆๆๆพอรุ่งขึ้นจะไปชำระยอด ทางทรูช้อปบอกว่าไม่มียอดค้างชำระเลยค่ะ ยอดตัดบัตรเครดิตไปแล้วค่ะ (พนักงานทำท่าว่าหมดธุระแล้ว)
เราก็งงสิคะ เมื่อวานตอนทุ่มกว่าโดนตัดเพราะมียอดค้าง วันนี้บอกตัดบัตรไปแล้ว ซึ่งเราไม่เคยให้ทรูหักจากบัตรเครดิตด้วย
เลยถามว่าตัดบัตรชื่ออะไรไปคะ พนักงานดูในจอคอมแล้วบอกชื่อเจ้าของบัตรมา เป็นใครก็ไม่รู้ค่ะ!!???
เราบอกคนนี้พี่ไม่รู้จักนะคะน้อง ไปหักบัตรเค้าได้ยังไง พนักงานบอกว่าระบบตัดไปแล้วค่ะเรียบร้อยนะคะ
ไม่มีค่าบริการค้างชำระค่ะ พร้อมกับยิ้ม
เฮ้ย!!! ไม่ใช่สิคะน้อง ต้องคืนเค้าสิคะ!!!
cc บอกงั้นพี่รอให้ทางเจ้าของบัตรปฏิเสธการจ่ายแล้วทำคืนเงิน แล้วค่อยมาชำระอีกทีนะคะ......อึ้งไปแว้บนึง
บอกน้อง cc ว่าคุณให้ทรูทำยกเลิกยอดนั้นไป แล้วพี่จ่ายยอดของพี่โอเคนะ (ตอนนี้ cc มารุมกัน 3 คนว่าเอาไงดี)
สรุปต้องบังคับให้เค้าเก็บเงินตามยอดค้างที่เช็คได้เมื่อคืนค่ะ แล้วบอกให้เค้ายกเลิกคืนเงินเจ้าของบัตรไปซะ
แต่จากประสบการณ์ที่ติดต่อกับ True คิดว่าถ้าเจ้าของบัตรไม่ดู ไม่ปฏิเสธการจ่าย คาดว่าคงไม่ได้คืนค่ะ
ตอนแรกกะจ่ายด้วยบัตร เจอแบบนี้ไปรีบหยิบเงินสดจ่าย อันตรายมากๆ
ปล. ได้ยิน cc คุยกันว่าเป็นการหักบัตรจากทรูช้อป สาขาพาราไดส์ ปาร์ค นะคะ บัตรกสิกรไทย ชื่อผู้หญิงค่ะ
ใครเลือกชำระเงินด้วยการหักบัตรเครดิตตรวจสอบยอดใน statement ทุกครั้งก่อนจ่ายนะคะ
ไม่งั้นอาจจะจ่ายค่าอะไรให้ใครก็ไม่รู้ เห็นยอดประหลาดๆรีบติดต่อ bank ด่วนเลยค่ะ
เตือนภัยคนที่ชำระค่าบริการทรูด้วยการหักจากบัตรเครดิตค่ะ (จากกระทู้เดิมร้องเรียนเรื่องการเก็บค่าบริการทรู)
หลังจากรอมา 1 เดือนเต็มๆ โทรเข้าตามเรื่องกับ CC True 4-5 ครั้ง โดนตัดอินเตอร์เนทไป 2 รอบ เพราะไม่สามารถชำระค่าบริการได้ ทาง cc แจ้งว่าต้องรอจนกว่าระบบจะทำการปรับยอดบัญชีให้ถูกต้องจึงจะชำระได้
และทาง cc จะบันทึกลงในระบบว่าไม่ให้ตัดสัญญานอินเตอร์เนทลูกค้าเนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการปรับยอดบัญชี
......แต่ก็โดนตัดไปทั้งหมด 2 ครั้งตัดทีก็โทรเข้าไปเปิดสัญญานใหม่ที
เมื่อวันอังคารโดนตัดรอบสองตอนทุ่มครึ่ง โทรเข้าไปเปิดสัญญาน ทาง cc ถึงบอกว่าปรับยอดเสร็จแล้ว ให้ไปชำระยอดค้างชำระได้แล้ว เป็นยอดเงิน XXXX บาท เราก็โอเคจบซักที ให้โทรตามทุกวันเลยไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ยกเว้นวันที่ตั้งกระทู้ไปแค่นั้น หลังจากนั้นเราตามเองตลอด
แต่ๆๆๆๆพอรุ่งขึ้นจะไปชำระยอด ทางทรูช้อปบอกว่าไม่มียอดค้างชำระเลยค่ะ ยอดตัดบัตรเครดิตไปแล้วค่ะ (พนักงานทำท่าว่าหมดธุระแล้ว)
เราก็งงสิคะ เมื่อวานตอนทุ่มกว่าโดนตัดเพราะมียอดค้าง วันนี้บอกตัดบัตรไปแล้ว ซึ่งเราไม่เคยให้ทรูหักจากบัตรเครดิตด้วย
เลยถามว่าตัดบัตรชื่ออะไรไปคะ พนักงานดูในจอคอมแล้วบอกชื่อเจ้าของบัตรมา เป็นใครก็ไม่รู้ค่ะ!!???
เราบอกคนนี้พี่ไม่รู้จักนะคะน้อง ไปหักบัตรเค้าได้ยังไง พนักงานบอกว่าระบบตัดไปแล้วค่ะเรียบร้อยนะคะ
ไม่มีค่าบริการค้างชำระค่ะ พร้อมกับยิ้ม
เฮ้ย!!! ไม่ใช่สิคะน้อง ต้องคืนเค้าสิคะ!!!
cc บอกงั้นพี่รอให้ทางเจ้าของบัตรปฏิเสธการจ่ายแล้วทำคืนเงิน แล้วค่อยมาชำระอีกทีนะคะ......อึ้งไปแว้บนึง
บอกน้อง cc ว่าคุณให้ทรูทำยกเลิกยอดนั้นไป แล้วพี่จ่ายยอดของพี่โอเคนะ (ตอนนี้ cc มารุมกัน 3 คนว่าเอาไงดี)
สรุปต้องบังคับให้เค้าเก็บเงินตามยอดค้างที่เช็คได้เมื่อคืนค่ะ แล้วบอกให้เค้ายกเลิกคืนเงินเจ้าของบัตรไปซะ
แต่จากประสบการณ์ที่ติดต่อกับ True คิดว่าถ้าเจ้าของบัตรไม่ดู ไม่ปฏิเสธการจ่าย คาดว่าคงไม่ได้คืนค่ะ
ตอนแรกกะจ่ายด้วยบัตร เจอแบบนี้ไปรีบหยิบเงินสดจ่าย อันตรายมากๆ
ปล. ได้ยิน cc คุยกันว่าเป็นการหักบัตรจากทรูช้อป สาขาพาราไดส์ ปาร์ค นะคะ บัตรกสิกรไทย ชื่อผู้หญิงค่ะ
ใครเลือกชำระเงินด้วยการหักบัตรเครดิตตรวจสอบยอดใน statement ทุกครั้งก่อนจ่ายนะคะ
ไม่งั้นอาจจะจ่ายค่าอะไรให้ใครก็ไม่รู้ เห็นยอดประหลาดๆรีบติดต่อ bank ด่วนเลยค่ะ