ประสบการณ์ใหม่กับ ไดโดมอน

เรียนก่อนเลยว่า  ล็อคอินนี้ไม่ใช่ของเจ้าของกระทู้ยืมเค้ามา   เนื่องจากไม่ได้ยืนยันตัวไว้แต่เหลืออด กับ ไดโดมอน สาขานี้เหลือเกิน


เนื่องด้วยวันที่  19 พฤศจิกายน  เวลาประมาณ 6 โมงเย็น  ได้เข้าไปรับประทานอาหารในร้านปิ้งย่างไดโดมอน สาขา เซียร์รังสิต  ด้วยคูปองใบนี้ที่ สามีได้มาเมื่อวันก่อน  ต่อมความอยากได้กระตุ้นเพราะโปรโมชั่นนี้ด้วย


จึงทำการลากเฝือกไปเซียร์ รังสิตกับครอบครัวมีลูกสาว 3  ขวบด้วยอีกคน คนมองกันอย่างตัวประหลาด เพื่อ รับประทาน เนื่องจากตอนอยู๋โรงพยาบาลก็กินแต่กับข้าวจืด  กับบ้านไป 2 อาทิตย์แล้วก็ยังกินแต่กับข้าวถุง แล้วยังต้องกินต่อไปอีกราว ๆ ครึ่งเดือน


แต่สิ่งที่ประสบพบเจอกับไม่คุ้มค่ากับการเหนื่อย  ปกติแล้วก็กินไดโดมอน มาตั้งแต่มัธยม แล้วก็ ห่างมา ราว 3 -4 ปีกลับมากินใหม่แล้วเค้าปรับปรุงเปลี่ยนรูปแบบอาหารแล้วร้านเลยติดใจแต่กินที่ฟิวเจอร์  เพิ่งมากินที่เซียร์ ครั้งแรกเลยค่ะ  น้องสาวกับดิฉันทานคล้ายๆ กันก็เป็นคนให้น้องไปหยิบอาหารให้  พอกลับมาน้องได้เนื้อวัวมาแค่ 2 ถาด ซึ่งมาแปลกมาก  ดิฉันเลยถาม ถึงเหตุผล เค้าบอกว่าไม่มีอะไรน่ากินหมูสามชั้นที่โปรดปรานก็ไม่มีมีแต่เบค่อน  เลยถามพนักงานก็หายไปนานก็เห็นเอาไปวางที่ชั้น
                 เรื่องของเรื่องก็คือ   เนื้อสัตว์ในร้านมันดูแห้ง ๆ แข็ง ๆ แบบตากความเย็นมานาน  เราก็เลย ลากเฝือกเดินไปดูที่ชั้นด้วยตัวเอง  ดูด้วยสายตาก็รู้ว่ามันไม่ค่อยจะดี  จากประสบการณ์การทำกับข้าวทานเองในบ้านเกือบ 10  ปี ไม่เก่งเท่าระดับเชฟ  แต่มันดูออกเลย จึงหยิบมาดม   มันมีกลิ่นแล้วอ่ะค่ะ ตุ ๆ ถึงจะไม่แรงมากแต่ คง ทำใจไม่ได้  เลยลองหยิบมา ไว้ที่โต๊ะ แล้วปิ้งดู  คือ กลิ่น ความหอมของหมูปิ้งที่คุ้ยเคยกลายเป็นกลิ่นที่มันเหม็น    ก็พยายามมองในร้านว่าเค้าไม่รู้สึกกันบ้างเลยหรอ  น้องสาวเลยลองเอาไปจิ้มน้ำจิ้มกิน มันก็ดับกลิ่นลงไปเยอะ  แต่ ตัวดิฉันโดยนิสัยที่ ไม่ค่อยชอบจิ้มน้ำจิ้มแล้วย่างเนื้อเนี่ย สุกบ้างไม่สุกบ้าง  ทนกินไม่ได้จริงๆ ค่ะ  แล้วมีลูกสาวไปด้วย ก็ไม่รู้จะให้เค้ากินยังไง  เลย แจ้ง ผู้จัดการร้าน  เค้าก็เดินมาดม ๆ ตามที่เราบอกเค้า แล้วก็เอาหมูเราไปหลังร้านหายไปหลังร้านสักพัก  กลับออกมา เหมือนไปล้างหมูมา  พลิกไปพลิกมา  ดมไปดม  มา แล้วบอกว่าเรา " เนี่ยของที่ร้านเนี่ยของใหม่เพิ่งเอาไปวาง  กลิ่นมันก็กลิ่นหมูนี้ค่ะ "  เราก็เลยเอาอันที่ปิ้ง ให้เค้าดม แล้วบอก ว่า กินเดะ ลองกินดู   ก็ ยังยืนยันว่า ของทางร้าน ของใหม่  แต่ไม่ยอมกินนะ  เราเลยบอกว่าก็เข้าใจว่าคนเข้าน้อยของอาจจะเก่าบ้างแต่อยากให้เปลี่ยนให้ใหม่  ผู้จัดการก็บอกว่าเนี่ยเพิ่งเอามาลง  ตัวเนื้อวัวไม่มีกลิ่นแต่สันคอหมูเนี่ยมีกลิ่น อันนี้ เค้าพูดมานะ  ผู้จัดการยังแจ้งอีกว่า  ทางร้านเค้าเนี่ยคนเข้าเต็มตลอด ไม่ใช่ว่าคนเข้าน้อย และยังยืนยันกระต่ายขาเดียวว่าของใหม่แน่นอน
                
น้อยไม่น้อยดูเอาค่ะ  นี้เวลาเลิกงาน มีคนแค่ 4 โต๊ะ  
              
กล้องถ่ายรูปมันมีไม่ กลิ่น และ รสชาติให้ สัมผัส ต้องขอโทษด้วย
              
แต่โดยปกติ กินมาหลายร้าย หลาย เวลา  ตัวเนื้อสัตว์เนี่ยต้อง แข็ง ๆ ติดน้ำแข็งหน่อย ๆ ไม่ค่อยได้เจอ แบบ หมู แห้ง ๆ แบบนี้
              
     สามีเค้าไม่ชอบให้โวยวาย ก็บอกเดี๊ยวเคลียให้ สามีแจ้งทางร้านว่าทางเราไม่สามารถกินอาหารของร้านคุณได้หรอกนะ ทางเรามีเด็กมาและคนเจ็บมา  คงไม่สะดวกกิน ให้คิดตังในส่วนที่เรากินไปได้ไหม  คือเรากินน้ำไป  3 คน   คนละ แก้ว ซูชิ อีก 1 จาน  กุ้งเทมปุระ  2 ตัว    แต่ดิฉันอ่ะโวยวายว่า ขนาดนี้ยังเก็บอีกก็เกินไปละ คือ ยอมรับเลยว่าปรี๊ด แตก  เพราะว่า  
1. แต่งตัวออกจากบ้านมาเนี่ยเพื่อมา ไดโดมอน ไม่ได้จะมาเที่ยวอะไรเลย
2. ขาเจ็บไม่เจียมสังขารอยากมากินแต่ผิดหวังอย่างแรง
3. ลูกหิวแล้ว แต่กลับกินอะไรไม่ได้
4. โทรชวนน้องมากินด้วยกัน นั่งมาจาก  มธ
5. ไม่ได้ไปกินหมูกะทะข้างทางนะเนี่ยถึงต้องมาเจอหมูเน่า แล้วยังต้องจ่ายตัง  ประสบการณ์กินหมูกะทะข้างทางตั้งแต่หัวละ 99 จน ปัจจุบัน 169  เนี่ย ยังไม่เคยเจอร้านไหนหมูเน่าเลย   ไดโดนมอนเนี่ย หัวละ  300 + นะ
    สามีเลยเชิญเรากับลูก และน้องไปนั่งรอหน้าร้าน เค้าจะเคลียเอง   ทางร้านโทรเรียนเชิญ   รปภ  ห้างมาด้วย

หลังจากออกมา สามีก็เจรจาค่าเสียหาย   สามีเล่าว่า เค้าถาม คุณผู้จัดการตกลงจะต้องจ่ายเท่าไร  อย่างไร  เค้า แจ้งว่าให้ จ่าย แค่ 2 คน แต่เราไป 3   เหมือนกับลดให้  แต่จริง ๆ แล้ว ทางเราเนี่ยไปกินด้วยจะใช้คูปอง 3 จ่าย 2 อยู่แล้ว  ก็เหมือนไมได้ลดอะไรเลย   สามีก็เจรจาต่อ ว่าขอจ่ายแค่ส่วนที่กินได้ไหม  มันเกินไป  ผู้จัดการเค้าให้สามี คิดค่าเสียหายเอาเองว่าจะจ่ายเท่าไร เค้ามีหน้าที่บริการ เค้าแจ้งว่างั้น   บังเอิญที่เค้าเตอร์จ่ายตังมีเบอร์ร้องเรียนcustomer  care ติดอยู่   สามีเลยโทรไป  แต่ทางฝั่ง  customer  care แจ้งมาว่าทางเค้าไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ เรื่องคุณภาพอาหารของเค้าหากว่าลูกค้าต้องโทรมาร้องเรียน  ประมาณว่าขอโทษและยอมรับความผิดพลาดของร้านเค้า  เค้าเลยบอกว่าไม่คิดตัง



ด้วยความหิว + เหนื่อยก็ต้องกิน ร้านอื่นๆ กันต่อไปเดินไป  hot pot ด้านนอกไม่ไหวแล้ว  แฟนชอบ hot pot  น้อง + เรา ชอบกิน อะไรก็ได้ที่ ปิ้งๆ ย่าง ๆ

อันนี้หมูของ  ร้านข้างๆ
                 สีของหมูมันต่างกันมาก


ผิดหวังอย่างแรงกับ สาขา นี้  เดี๊ยวเดินได้เมื่อไรจะไปกินที่ฟิวเจอร์แทน   ที่ต้องไปกินเซียร์มันเดินลงบันไดไปก็ถึงร้านละเลยคิดว่า เดินไหว คิดว่าคุ้มกับความเหนื่อยที่ต้องไปด้วยสภาพขาเจ็บ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่