เรียนก่อนเลยว่า ล็อคอินนี้ไม่ใช่ของเจ้าของกระทู้ยืมเค้ามา เนื่องจากไม่ได้ยืนยันตัวไว้แต่เหลืออด กับ ไดโดมอน สาขานี้เหลือเกิน
เนื่องด้วยวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 6 โมงเย็น ได้เข้าไปรับประทานอาหารในร้านปิ้งย่างไดโดมอน สาขา เซียร์รังสิต
ด้วยคูปองใบนี้ที่ สามีได้มาเมื่อวันก่อน ต่อมความอยากได้กระตุ้นเพราะโปรโมชั่นนี้ด้วย
จึงทำการลากเฝือกไปเซียร์ รังสิตกับครอบครัวมีลูกสาว 3 ขวบด้วยอีกคน คนมองกันอย่างตัวประหลาด เพื่อ รับประทาน เนื่องจากตอนอยู๋โรงพยาบาลก็กินแต่กับข้าวจืด กับบ้านไป 2 อาทิตย์แล้วก็ยังกินแต่กับข้าวถุง แล้วยังต้องกินต่อไปอีกราว ๆ ครึ่งเดือน
แต่สิ่งที่ประสบพบเจอกับไม่คุ้มค่ากับการเหนื่อย ปกติแล้วก็กินไดโดมอน มาตั้งแต่มัธยม แล้วก็ ห่างมา ราว 3 -4 ปีกลับมากินใหม่แล้วเค้าปรับปรุงเปลี่ยนรูปแบบอาหารแล้วร้านเลยติดใจแต่กินที่ฟิวเจอร์ เพิ่งมากินที่เซียร์ ครั้งแรกเลยค่ะ น้องสาวกับดิฉันทานคล้ายๆ กันก็เป็นคนให้น้องไปหยิบอาหารให้ พอกลับมาน้องได้เนื้อวัวมาแค่ 2 ถาด ซึ่งมาแปลกมาก ดิฉันเลยถาม ถึงเหตุผล เค้าบอกว่าไม่มีอะไรน่ากินหมูสามชั้นที่โปรดปรานก็ไม่มีมีแต่เบค่อน เลยถามพนักงานก็หายไปนานก็เห็นเอาไปวางที่ชั้น
เรื่องของเรื่องก็คือ เนื้อสัตว์ในร้านมันดูแห้ง ๆ แข็ง ๆ แบบตากความเย็นมานาน เราก็เลย ลากเฝือกเดินไปดูที่ชั้นด้วยตัวเอง ดูด้วยสายตาก็รู้ว่ามันไม่ค่อยจะดี จากประสบการณ์การทำกับข้าวทานเองในบ้านเกือบ 10 ปี ไม่เก่งเท่าระดับเชฟ แต่มันดูออกเลย จึงหยิบมาดม มันมีกลิ่นแล้วอ่ะค่ะ ตุ ๆ ถึงจะไม่แรงมากแต่ คง ทำใจไม่ได้ เลยลองหยิบมา ไว้ที่โต๊ะ แล้วปิ้งดู คือ กลิ่น ความหอมของหมูปิ้งที่คุ้ยเคยกลายเป็นกลิ่นที่มันเหม็น ก็พยายามมองในร้านว่าเค้าไม่รู้สึกกันบ้างเลยหรอ น้องสาวเลยลองเอาไปจิ้มน้ำจิ้มกิน มันก็ดับกลิ่นลงไปเยอะ แต่ ตัวดิฉันโดยนิสัยที่ ไม่ค่อยชอบจิ้มน้ำจิ้มแล้วย่างเนื้อเนี่ย สุกบ้างไม่สุกบ้าง ทนกินไม่ได้จริงๆ ค่ะ แล้วมีลูกสาวไปด้วย ก็ไม่รู้จะให้เค้ากินยังไง เลย แจ้ง ผู้จัดการร้าน เค้าก็เดินมาดม ๆ ตามที่เราบอกเค้า แล้วก็เอาหมูเราไปหลังร้านหายไปหลังร้านสักพัก กลับออกมา เหมือนไปล้างหมูมา พลิกไปพลิกมา ดมไปดม มา แล้วบอกว่าเรา " เนี่ยของที่ร้านเนี่ยของใหม่เพิ่งเอาไปวาง กลิ่นมันก็กลิ่นหมูนี้ค่ะ " เราก็เลยเอาอันที่ปิ้ง ให้เค้าดม แล้วบอก ว่า กินเดะ ลองกินดู ก็ ยังยืนยันว่า ของทางร้าน ของใหม่ แต่ไม่ยอมกินนะ เราเลยบอกว่าก็เข้าใจว่าคนเข้าน้อยของอาจจะเก่าบ้างแต่อยากให้เปลี่ยนให้ใหม่ ผู้จัดการก็บอกว่าเนี่ยเพิ่งเอามาลง ตัวเนื้อวัวไม่มีกลิ่นแต่สันคอหมูเนี่ยมีกลิ่น อันนี้ เค้าพูดมานะ ผู้จัดการยังแจ้งอีกว่า ทางร้านเค้าเนี่ยคนเข้าเต็มตลอด ไม่ใช่ว่าคนเข้าน้อย และยังยืนยันกระต่ายขาเดียวว่าของใหม่แน่นอน
น้อยไม่น้อยดูเอาค่ะ นี้เวลาเลิกงาน มีคนแค่ 4 โต๊ะ
กล้องถ่ายรูปมันมีไม่ กลิ่น และ รสชาติให้ สัมผัส ต้องขอโทษด้วย
แต่โดยปกติ กินมาหลายร้าย หลาย เวลา ตัวเนื้อสัตว์เนี่ยต้อง แข็ง ๆ ติดน้ำแข็งหน่อย ๆ ไม่ค่อยได้เจอ แบบ หมู แห้ง ๆ แบบนี้
สามีเค้าไม่ชอบให้โวยวาย ก็บอกเดี๊ยวเคลียให้ สามีแจ้งทางร้านว่าทางเราไม่สามารถกินอาหารของร้านคุณได้หรอกนะ ทางเรามีเด็กมาและคนเจ็บมา คงไม่สะดวกกิน ให้คิดตังในส่วนที่เรากินไปได้ไหม คือเรากินน้ำไป 3 คน คนละ แก้ว ซูชิ อีก 1 จาน กุ้งเทมปุระ 2 ตัว แต่ดิฉันอ่ะโวยวายว่า ขนาดนี้ยังเก็บอีกก็เกินไปละ คือ ยอมรับเลยว่าปรี๊ด แตก เพราะว่า
1. แต่งตัวออกจากบ้านมาเนี่ยเพื่อมา ไดโดมอน ไม่ได้จะมาเที่ยวอะไรเลย
2. ขาเจ็บไม่เจียมสังขารอยากมากินแต่ผิดหวังอย่างแรง
3. ลูกหิวแล้ว แต่กลับกินอะไรไม่ได้
4. โทรชวนน้องมากินด้วยกัน นั่งมาจาก มธ
5. ไม่ได้ไปกินหมูกะทะข้างทางนะเนี่ยถึงต้องมาเจอหมูเน่า แล้วยังต้องจ่ายตัง ประสบการณ์กินหมูกะทะข้างทางตั้งแต่หัวละ 99 จน ปัจจุบัน 169 เนี่ย ยังไม่เคยเจอร้านไหนหมูเน่าเลย ไดโดนมอนเนี่ย หัวละ 300 + นะ
สามีเลยเชิญเรากับลูก และน้องไปนั่งรอหน้าร้าน เค้าจะเคลียเอง ทางร้านโทรเรียนเชิญ รปภ ห้างมาด้วย
หลังจากออกมา สามีก็เจรจาค่าเสียหาย สามีเล่าว่า เค้าถาม คุณผู้จัดการตกลงจะต้องจ่ายเท่าไร อย่างไร เค้า แจ้งว่าให้ จ่าย แค่ 2 คน แต่เราไป 3 เหมือนกับลดให้ แต่จริง ๆ แล้ว ทางเราเนี่ยไปกินด้วยจะใช้คูปอง 3 จ่าย 2 อยู่แล้ว ก็เหมือนไมได้ลดอะไรเลย สามีก็เจรจาต่อ ว่าขอจ่ายแค่ส่วนที่กินได้ไหม มันเกินไป ผู้จัดการเค้าให้สามี คิดค่าเสียหายเอาเองว่าจะจ่ายเท่าไร เค้ามีหน้าที่บริการ เค้าแจ้งว่างั้น บังเอิญที่เค้าเตอร์จ่ายตังมีเบอร์ร้องเรียนcustomer care ติดอยู่ สามีเลยโทรไป แต่ทางฝั่ง customer care แจ้งมาว่าทางเค้าไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ เรื่องคุณภาพอาหารของเค้าหากว่าลูกค้าต้องโทรมาร้องเรียน ประมาณว่าขอโทษและยอมรับความผิดพลาดของร้านเค้า เค้าเลยบอกว่าไม่คิดตัง
ด้วยความหิว + เหนื่อยก็ต้องกิน ร้านอื่นๆ กันต่อไปเดินไป hot pot ด้านนอกไม่ไหวแล้ว แฟนชอบ hot pot น้อง + เรา ชอบกิน อะไรก็ได้ที่ ปิ้งๆ ย่าง ๆ
อันนี้หมูของ ร้านข้างๆ
สีของหมูมันต่างกันมาก
ผิดหวังอย่างแรงกับ สาขา นี้ เดี๊ยวเดินได้เมื่อไรจะไปกินที่ฟิวเจอร์แทน ที่ต้องไปกินเซียร์มันเดินลงบันไดไปก็ถึงร้านละเลยคิดว่า เดินไหว คิดว่าคุ้มกับความเหนื่อยที่ต้องไปด้วยสภาพขาเจ็บ
ประสบการณ์ใหม่กับ ไดโดมอน
เนื่องด้วยวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 6 โมงเย็น ได้เข้าไปรับประทานอาหารในร้านปิ้งย่างไดโดมอน สาขา เซียร์รังสิต ด้วยคูปองใบนี้ที่ สามีได้มาเมื่อวันก่อน ต่อมความอยากได้กระตุ้นเพราะโปรโมชั่นนี้ด้วย
จึงทำการลากเฝือกไปเซียร์ รังสิตกับครอบครัวมีลูกสาว 3 ขวบด้วยอีกคน คนมองกันอย่างตัวประหลาด เพื่อ รับประทาน เนื่องจากตอนอยู๋โรงพยาบาลก็กินแต่กับข้าวจืด กับบ้านไป 2 อาทิตย์แล้วก็ยังกินแต่กับข้าวถุง แล้วยังต้องกินต่อไปอีกราว ๆ ครึ่งเดือน
แต่สิ่งที่ประสบพบเจอกับไม่คุ้มค่ากับการเหนื่อย ปกติแล้วก็กินไดโดมอน มาตั้งแต่มัธยม แล้วก็ ห่างมา ราว 3 -4 ปีกลับมากินใหม่แล้วเค้าปรับปรุงเปลี่ยนรูปแบบอาหารแล้วร้านเลยติดใจแต่กินที่ฟิวเจอร์ เพิ่งมากินที่เซียร์ ครั้งแรกเลยค่ะ น้องสาวกับดิฉันทานคล้ายๆ กันก็เป็นคนให้น้องไปหยิบอาหารให้ พอกลับมาน้องได้เนื้อวัวมาแค่ 2 ถาด ซึ่งมาแปลกมาก ดิฉันเลยถาม ถึงเหตุผล เค้าบอกว่าไม่มีอะไรน่ากินหมูสามชั้นที่โปรดปรานก็ไม่มีมีแต่เบค่อน เลยถามพนักงานก็หายไปนานก็เห็นเอาไปวางที่ชั้น
เรื่องของเรื่องก็คือ เนื้อสัตว์ในร้านมันดูแห้ง ๆ แข็ง ๆ แบบตากความเย็นมานาน เราก็เลย ลากเฝือกเดินไปดูที่ชั้นด้วยตัวเอง ดูด้วยสายตาก็รู้ว่ามันไม่ค่อยจะดี จากประสบการณ์การทำกับข้าวทานเองในบ้านเกือบ 10 ปี ไม่เก่งเท่าระดับเชฟ แต่มันดูออกเลย จึงหยิบมาดม มันมีกลิ่นแล้วอ่ะค่ะ ตุ ๆ ถึงจะไม่แรงมากแต่ คง ทำใจไม่ได้ เลยลองหยิบมา ไว้ที่โต๊ะ แล้วปิ้งดู คือ กลิ่น ความหอมของหมูปิ้งที่คุ้ยเคยกลายเป็นกลิ่นที่มันเหม็น ก็พยายามมองในร้านว่าเค้าไม่รู้สึกกันบ้างเลยหรอ น้องสาวเลยลองเอาไปจิ้มน้ำจิ้มกิน มันก็ดับกลิ่นลงไปเยอะ แต่ ตัวดิฉันโดยนิสัยที่ ไม่ค่อยชอบจิ้มน้ำจิ้มแล้วย่างเนื้อเนี่ย สุกบ้างไม่สุกบ้าง ทนกินไม่ได้จริงๆ ค่ะ แล้วมีลูกสาวไปด้วย ก็ไม่รู้จะให้เค้ากินยังไง เลย แจ้ง ผู้จัดการร้าน เค้าก็เดินมาดม ๆ ตามที่เราบอกเค้า แล้วก็เอาหมูเราไปหลังร้านหายไปหลังร้านสักพัก กลับออกมา เหมือนไปล้างหมูมา พลิกไปพลิกมา ดมไปดม มา แล้วบอกว่าเรา " เนี่ยของที่ร้านเนี่ยของใหม่เพิ่งเอาไปวาง กลิ่นมันก็กลิ่นหมูนี้ค่ะ " เราก็เลยเอาอันที่ปิ้ง ให้เค้าดม แล้วบอก ว่า กินเดะ ลองกินดู ก็ ยังยืนยันว่า ของทางร้าน ของใหม่ แต่ไม่ยอมกินนะ เราเลยบอกว่าก็เข้าใจว่าคนเข้าน้อยของอาจจะเก่าบ้างแต่อยากให้เปลี่ยนให้ใหม่ ผู้จัดการก็บอกว่าเนี่ยเพิ่งเอามาลง ตัวเนื้อวัวไม่มีกลิ่นแต่สันคอหมูเนี่ยมีกลิ่น อันนี้ เค้าพูดมานะ ผู้จัดการยังแจ้งอีกว่า ทางร้านเค้าเนี่ยคนเข้าเต็มตลอด ไม่ใช่ว่าคนเข้าน้อย และยังยืนยันกระต่ายขาเดียวว่าของใหม่แน่นอน
น้อยไม่น้อยดูเอาค่ะ นี้เวลาเลิกงาน มีคนแค่ 4 โต๊ะ
กล้องถ่ายรูปมันมีไม่ กลิ่น และ รสชาติให้ สัมผัส ต้องขอโทษด้วย
แต่โดยปกติ กินมาหลายร้าย หลาย เวลา ตัวเนื้อสัตว์เนี่ยต้อง แข็ง ๆ ติดน้ำแข็งหน่อย ๆ ไม่ค่อยได้เจอ แบบ หมู แห้ง ๆ แบบนี้
สามีเค้าไม่ชอบให้โวยวาย ก็บอกเดี๊ยวเคลียให้ สามีแจ้งทางร้านว่าทางเราไม่สามารถกินอาหารของร้านคุณได้หรอกนะ ทางเรามีเด็กมาและคนเจ็บมา คงไม่สะดวกกิน ให้คิดตังในส่วนที่เรากินไปได้ไหม คือเรากินน้ำไป 3 คน คนละ แก้ว ซูชิ อีก 1 จาน กุ้งเทมปุระ 2 ตัว แต่ดิฉันอ่ะโวยวายว่า ขนาดนี้ยังเก็บอีกก็เกินไปละ คือ ยอมรับเลยว่าปรี๊ด แตก เพราะว่า
1. แต่งตัวออกจากบ้านมาเนี่ยเพื่อมา ไดโดมอน ไม่ได้จะมาเที่ยวอะไรเลย
2. ขาเจ็บไม่เจียมสังขารอยากมากินแต่ผิดหวังอย่างแรง
3. ลูกหิวแล้ว แต่กลับกินอะไรไม่ได้
4. โทรชวนน้องมากินด้วยกัน นั่งมาจาก มธ
5. ไม่ได้ไปกินหมูกะทะข้างทางนะเนี่ยถึงต้องมาเจอหมูเน่า แล้วยังต้องจ่ายตัง ประสบการณ์กินหมูกะทะข้างทางตั้งแต่หัวละ 99 จน ปัจจุบัน 169 เนี่ย ยังไม่เคยเจอร้านไหนหมูเน่าเลย ไดโดนมอนเนี่ย หัวละ 300 + นะ
สามีเลยเชิญเรากับลูก และน้องไปนั่งรอหน้าร้าน เค้าจะเคลียเอง ทางร้านโทรเรียนเชิญ รปภ ห้างมาด้วย
หลังจากออกมา สามีก็เจรจาค่าเสียหาย สามีเล่าว่า เค้าถาม คุณผู้จัดการตกลงจะต้องจ่ายเท่าไร อย่างไร เค้า แจ้งว่าให้ จ่าย แค่ 2 คน แต่เราไป 3 เหมือนกับลดให้ แต่จริง ๆ แล้ว ทางเราเนี่ยไปกินด้วยจะใช้คูปอง 3 จ่าย 2 อยู่แล้ว ก็เหมือนไมได้ลดอะไรเลย สามีก็เจรจาต่อ ว่าขอจ่ายแค่ส่วนที่กินได้ไหม มันเกินไป ผู้จัดการเค้าให้สามี คิดค่าเสียหายเอาเองว่าจะจ่ายเท่าไร เค้ามีหน้าที่บริการ เค้าแจ้งว่างั้น บังเอิญที่เค้าเตอร์จ่ายตังมีเบอร์ร้องเรียนcustomer care ติดอยู่ สามีเลยโทรไป แต่ทางฝั่ง customer care แจ้งมาว่าทางเค้าไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ เรื่องคุณภาพอาหารของเค้าหากว่าลูกค้าต้องโทรมาร้องเรียน ประมาณว่าขอโทษและยอมรับความผิดพลาดของร้านเค้า เค้าเลยบอกว่าไม่คิดตัง
ด้วยความหิว + เหนื่อยก็ต้องกิน ร้านอื่นๆ กันต่อไปเดินไป hot pot ด้านนอกไม่ไหวแล้ว แฟนชอบ hot pot น้อง + เรา ชอบกิน อะไรก็ได้ที่ ปิ้งๆ ย่าง ๆ
อันนี้หมูของ ร้านข้างๆ
สีของหมูมันต่างกันมาก
ผิดหวังอย่างแรงกับ สาขา นี้ เดี๊ยวเดินได้เมื่อไรจะไปกินที่ฟิวเจอร์แทน ที่ต้องไปกินเซียร์มันเดินลงบันไดไปก็ถึงร้านละเลยคิดว่า เดินไหว คิดว่าคุ้มกับความเหนื่อยที่ต้องไปด้วยสภาพขาเจ็บ