ครับคือมาคิด ๆ ดูแล้ว มาตรฐาน สมอ. (พูดเฉพาะรถเท่านั้นครับ ) ถูกตั้งขึ้นมา กำหนดมาให้เท่านั้นเท่านี้ (ปัจจุบันสูงกว่าหลาย ๆ ประเทศที่พัฒนาแล้ว)
แต่ถ้าดูจากความเป็นจริง บ.ที่จะผ่านมีแค่ไม่กี่บ. เท่านั้น (ยักษ์ใหญ่ทั้งนั้นเลย ) ถ้าจะสร้างแบรนด์ใหม่ ๆ คิดว่าน่าจะหมดอนาคตเพราะไม่มีงบไปสู้กับเค้าเหล่านั้นเลย
และการตรวจเข้มๆ ๆ ๆ ๆ ทำตามกฏหมายแป๊ะ แทบไม่มีค่ามลพิษ จนน่าจะหมดหนทางเกิดได้ ( พูดจากที่เคยมีประสบการณ์ในการไปจดมาแล้ว)
เพราะเค้าเหล่านั้นห่วงอากาศบริสุทธิ จะไม่มีให้หายใจ และให้ประชาชนได้มีสุขภาพดี
แต่ในความเป็นจริง เอาแค่เฉพาะวันนี้ก็ได้ ใครที่ออกจากออกจากบ้านอยู่บนถนนและไม่เห็นรถควันดำ ผมว่าไม่น่ามี (คนที่อยู่เฉพาะในบ้านไม่เกี่ยว )
ทั้ง ๆ ที่การต่อทะเบียนทุกปีต้องผ่าน ตรอ. แต่คิดว่าหลาย ๆ ท่านก็เคยเห็นมาแล้วว่า สภาพรถอย่างที่เห็นมันตรวจผ่านมาได้อย่างไร
และถ้าห่วง สุขภาพความเป็นอยู่จริงเข้มจริงเรื่องมลพิษ รถมลพิษเน่า ๆ น่าจะมีน้อยกว่านี้หลายพันเท่า ถ้าเข้มแค่ตรอ.เท่านั้นน่ะผมว่า
ท้ายนี้ ก็อยากจะทราบความเห็นของหลาย ๆ ท่านว่าคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง
กับในเรื่องนี้ครับ
ขอบคุณทุกความเห็นน่ะครับ
มาตรฐาน สมอ. ในไทยถูกตั้งมาเพื่อสกัด รถที่จะสร้างยี่ห้อใหม่กับรถจดประกอบหรือเปล่า
แต่ถ้าดูจากความเป็นจริง บ.ที่จะผ่านมีแค่ไม่กี่บ. เท่านั้น (ยักษ์ใหญ่ทั้งนั้นเลย ) ถ้าจะสร้างแบรนด์ใหม่ ๆ คิดว่าน่าจะหมดอนาคตเพราะไม่มีงบไปสู้กับเค้าเหล่านั้นเลย
และการตรวจเข้มๆ ๆ ๆ ๆ ทำตามกฏหมายแป๊ะ แทบไม่มีค่ามลพิษ จนน่าจะหมดหนทางเกิดได้ ( พูดจากที่เคยมีประสบการณ์ในการไปจดมาแล้ว)
เพราะเค้าเหล่านั้นห่วงอากาศบริสุทธิ จะไม่มีให้หายใจ และให้ประชาชนได้มีสุขภาพดี
แต่ในความเป็นจริง เอาแค่เฉพาะวันนี้ก็ได้ ใครที่ออกจากออกจากบ้านอยู่บนถนนและไม่เห็นรถควันดำ ผมว่าไม่น่ามี (คนที่อยู่เฉพาะในบ้านไม่เกี่ยว )
ทั้ง ๆ ที่การต่อทะเบียนทุกปีต้องผ่าน ตรอ. แต่คิดว่าหลาย ๆ ท่านก็เคยเห็นมาแล้วว่า สภาพรถอย่างที่เห็นมันตรวจผ่านมาได้อย่างไร
และถ้าห่วง สุขภาพความเป็นอยู่จริงเข้มจริงเรื่องมลพิษ รถมลพิษเน่า ๆ น่าจะมีน้อยกว่านี้หลายพันเท่า ถ้าเข้มแค่ตรอ.เท่านั้นน่ะผมว่า
ท้ายนี้ ก็อยากจะทราบความเห็นของหลาย ๆ ท่านว่าคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง
กับในเรื่องนี้ครับ
ขอบคุณทุกความเห็นน่ะครับ