มาตรฐาน สมอ. ในไทยถูกตั้งมาเพื่อสกัด รถที่จะสร้างยี่ห้อใหม่กับรถจดประกอบหรือเปล่า

ครับคือมาคิด ๆ ดูแล้ว มาตรฐาน สมอ. (พูดเฉพาะรถเท่านั้นครับ )  ถูกตั้งขึ้นมา  กำหนดมาให้เท่านั้นเท่านี้ (ปัจจุบันสูงกว่าหลาย ๆ ประเทศที่พัฒนาแล้ว)

แต่ถ้าดูจากความเป็นจริง บ.ที่จะผ่านมีแค่ไม่กี่บ. เท่านั้น (ยักษ์ใหญ่ทั้งนั้นเลย ) ถ้าจะสร้างแบรนด์ใหม่ ๆ คิดว่าน่าจะหมดอนาคตเพราะไม่มีงบไปสู้กับเค้าเหล่านั้นเลย

และการตรวจเข้มๆ ๆ ๆ ๆ ทำตามกฏหมายแป๊ะ แทบไม่มีค่ามลพิษ จนน่าจะหมดหนทางเกิดได้  ( พูดจากที่เคยมีประสบการณ์ในการไปจดมาแล้ว)

เพราะเค้าเหล่านั้นห่วงอากาศบริสุทธิ จะไม่มีให้หายใจ  และให้ประชาชนได้มีสุขภาพดี

แต่ในความเป็นจริง  เอาแค่เฉพาะวันนี้ก็ได้ ใครที่ออกจากออกจากบ้านอยู่บนถนนและไม่เห็นรถควันดำ ผมว่าไม่น่ามี (คนที่อยู่เฉพาะในบ้านไม่เกี่ยว )

ทั้ง ๆ ที่การต่อทะเบียนทุกปีต้องผ่าน  ตรอ.  แต่คิดว่าหลาย ๆ ท่านก็เคยเห็นมาแล้วว่า สภาพรถอย่างที่เห็นมันตรวจผ่านมาได้อย่างไร

และถ้าห่วง สุขภาพความเป็นอยู่จริงเข้มจริงเรื่องมลพิษ รถมลพิษเน่า ๆ น่าจะมีน้อยกว่านี้หลายพันเท่า  ถ้าเข้มแค่ตรอ.เท่านั้นน่ะผมว่า

ท้ายนี้  ก็อยากจะทราบความเห็นของหลาย ๆ ท่านว่าคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง

กับในเรื่องนี้ครับ

ขอบคุณทุกความเห็นน่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่