หลายวันก่อนเราไปซื้อของที่เซเว่น สาขาตลาดมหานาค (ไม่แน่ใจ)ที่อยู่ติดกับคลองแสนแสบนะค่ะ เวลาประมาณ 11โมง เราซื้อเป๊ํบซี่ 10 บาท จ่ายแบงค์ร้อย พนักงานคิดเงินเป็นผู้หญืงผิวดำ ผมยาว ทอนเงินให้เรา10 บาท เราบอกว่า น้องคะ จ่ายแบงค์ร้อยค่ะ พนักงานคนนั้นบอกว่า แบงค์ยี่สิบ เราบอกว่าแบงค์ร้อย พนักงานก็เถียงยืนยันว่าแบงค์ 20เราก็เปิดกระเป๋าให้ดูว่า มีแบงคร้อยอยู่2 ใบ ตั้งใจจะแลกเพื่อไปจ่ายเป็นค่ารถเมลและตอนนี้เหลืออยู่ในกระเป๋า 1 ใบเท่านั้น ดังนั้นแบงค์ร้อยชัวร์ เพราะว่าในกระเป๋าไม่มีแบงค์20 อยู่เลย พนักงานยืนยันเหมือนเดิม พร้อมทำสีหน้าไม่ค่อยพอใจนัก เธอจึงบอกกับพนักงานอีกคนว่า ลูกค้าบอกจ่ายแบงค์ร้อยเปิดกล้องวงจรปิดดูสิ ตอนนั้นเราคิดว่า หรือจะเป็นเราเองที่มองเงินผิด อาจจะจ่ายแบงค์ยี่สิบก็เป็นได้ พนักงานอีกคนที่ดูกล้องวงจรปิดก็ทำหน้าบึ้งตึงมาก สักพักก็บอกว่าจ่ายแบงค์ร้อย พนักงานคนเดิมก็ทอนให้ใหม่ 80บาท แล้วก็คิดเงินคนอื่นต่อ ทั้งสองคนไม่มีแม้แต่จะขอโทษเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรายืนมองสักพัก เธอก็มองหน้าเราแ่ต่ไม่ได้พูดอะไร เรารีบด้วยก็เลยเดินออกมา
เราเสียความรู้สึกมาก รู้ว่าผิดแทนที่จะขอโทษสักคำ ทั้งๆที่ตอนที่เราแย้งเธอก็ยืนยันว่าแบงค์20 แบบหน้าด้านๆ เรายังงว่า เราจ่ายแบงค์ร้อย แต่ทำไมเธอถึงยืนยันว่าแบงค์ยี่สิบแบบหนักแน่นมาก
เราจะรายงานเรื่องนี้ได้ที่ไหนคะ หมายถึงรายงานเกี่ยวกับตัวพนักงานให้ทางบริษัทรับทราบน่ะค่ะ พนักงานหญิงทั้งสองคนสภาพใบหน้าไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส หน้าบึ้ง เหมือนไม่เต็มใจจะทำงาน ลูกค้านะคะมาซื้อของไม่ได้มาขอ
พนักงานหญิงเซเว่น สาขามหานาคแย่มากค่ะ
เราเสียความรู้สึกมาก รู้ว่าผิดแทนที่จะขอโทษสักคำ ทั้งๆที่ตอนที่เราแย้งเธอก็ยืนยันว่าแบงค์20 แบบหน้าด้านๆ เรายังงว่า เราจ่ายแบงค์ร้อย แต่ทำไมเธอถึงยืนยันว่าแบงค์ยี่สิบแบบหนักแน่นมาก
เราจะรายงานเรื่องนี้ได้ที่ไหนคะ หมายถึงรายงานเกี่ยวกับตัวพนักงานให้ทางบริษัทรับทราบน่ะค่ะ พนักงานหญิงทั้งสองคนสภาพใบหน้าไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส หน้าบึ้ง เหมือนไม่เต็มใจจะทำงาน ลูกค้านะคะมาซื้อของไม่ได้มาขอ