ลักษณะการส่งอีเมลของเจ้านาย/ระดับผู้บริหารของคุณ เป็นลักษณะไหนคะ ?

กระทู้คำถาม
ที่ทำงานที่แรกของเรา

เวลาเจ้านายเมลมาจะเป็นทางการมาก เจ้านายเป็นคนมีระเบียบและเนี๊ยบมาก
มีคำขึ้นต้น มีคำลงท้าย จัดระยะ เว้นวรรคไม่มีพลาด
การใช้คำก็จะเป็นคำระดับสั่งการค่ะ เช่น ' ช่วยเร่งดำเนินการให้ผมด่วน และนำส่งภายในวันที่ ...  '
คำลงท้ายก็จะเป็นคำว่า ขอบคุณครับ และชื่อของเจ้านายในบรรทัดต่อมา

มาถึงเวลาเราเมลส่งงาน แล้วเค้าแฮปปี้อารมณ์ดี ก็จะเมลกลับมาคำเดียวว่า 'เยี่ยม'
หรือส่งงานตรงเวลาก็จะแค่ 'Thanks.'

ในสายตาเรา เรามองว่าเจ้านายเราคนนี้มืออาชีพ ละเอียด และเป็นทางการค่ะ

----------------------------------------------------------------------------------------

ที่ทำงานปัจจุบันของเราที่ไม่ใช่ที่แรก

เวลาเจ้านายเมลมาจะมีคำว่ารบกวนอย่างงั้น อย่างงี้ตลอด
แล้วก็ลงท้ายว่าขอบคุณมากครับ แล้วในระหว่างประโยคก็มักจะพิมพ์ 55555 (หัวเราะ)
ดีไม่ดี บางครั้งทำอิโมมาด้วย เช่น ^^, ยิ้ม  ไม่ธรรมดา

อ่อ ลืมบอก คำลงท้ายต่อจาก ขอบคุณมากครับ คือ Best Regards, (ตามด้วยชื่อเค้า)
เราอ่านแล้วก็ฮา ๆ แทบจะมองไม่ออกว่านี่คืออีเมลที่เจ้านายเมลหาลูกน้อง
ไม่ใช่แค่เรานะคะ ทั้งออฟฟิศ เวลาแกเมลหาใครก็ 5555 ตลอด

ในสายตาเรา เรามองว่า เจ้านายคนนี้เป็นกันเอง และถ่อมตัวมาก ๆ

-------------------------------------------------------------------------------

แต่ถ้าถาม เราชอบสไตล์การเขียนอีเมลของเจ้านายคนที่ 1 มากกว่าค่ะ เพราะดูเหมาะสม และภูมิฐาน
เลยอยากทราบว่าระดับผู้บริหาร ของบริษัทอื่น ๆ มีลักษณะการเขียนอีเมลกันอย่างไรบ้างคะ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่