นี่เป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้และเพื่อการนี้เลยค่ะ หากผิดพลาดใดๆ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ตั้งแต่ต้นเดือนกย. แต่เพิ่งรู้ตัว เพราะรอบบิลก่อนหน้าตัดกลางเดือนเพราะเปลี่ยนเป็น Trinet แต่ครั้งล่าสุดนี้ได้มาเต็มเดือนแล้วเห็นตัวเลขเพิ่มขึ้นผิดปกติ เพราะแทบไม่ได้ใช้โทรศัพท์ นอกจากเล่นเน็ต (เป็นแบบ unlimited ค่ะ)
ตรวจสอบดูพบว่าเป็นค่า SMS ได้โทรไปสอบถาม Call center ว่าค่าใช้จ่ายส่วนนี้มาได้ยังไง CC แจ้งว่าเกิดจากการ "สมัคร" ร่วมเล่นเกมรักเมืองไทย แต่ว่าจขกท. "ไม่เคยสมัคร" นะค่ะ มีแต่ SMS ที่ส่งเข้ามาในเครื่อง เลยขอให้ยกเลิกค่าSMS ส่วนนี้ในบิลและคืนของเก่าที่จ่ายไปแล้วมาด้วย (ตรงนี้ต้องบอกก่อนว่า ได้ระงับการชำระค่าบริการของรอบบิลล่าสุดไว้ เพราะเอ๊ะใจว่าโดนโกงค่ะ) แต่เจ้าหน้าที่ DTAC กลับบอกว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ ก็ถามว่าทำไม เค้าก็ตอบแต่ว่าคืนให้ไม่ได้ จึงถามใหม่ว่าแล้วเก็บเงินไปได้ยังไงทั้งที่ไม่ได้สมัคร จึงรู้ความจริงว่า แค่เปิดอ่าน SMS เราก็จะเสียเงินทันที ถ้าไม่อยากจ่ายต้องพิมพ์ยกเลิก ทั้งๆที่ข้อความที่ส่งมาตอนแรกไม่มีแจ้งไว้ว่า ถ้าไม่ยกเลิกต้องเสียเงินทุกครั้งที่เปิดอ่าน หรือส่งยกเลิกฟรี บอกมาแค่ว่า ยกเลิกพิมพ์ EXIT ส่งมาที่เบอร์.... หรือตอบคำถาม (3บาท/คำถาม)
จขกท.จึงไม่ได้ส่งยกเลิกไป แต่ในความจริงแล้วมันก็โกงตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะถึงยกเลิกฟรี แต่แค่เปิดอ่านเพื่อพิมพ์ยกเลิกก็เสียเงินไปแล้วฟรีๆ แบบทันที แล้วทาง Dtac แล้วเค้าไม่สนใจที่จะจัดการอะไรที่แสดงว่าความรับผิดชอบ นอกจากแค่ปิดการรับ SMS นั้น เหมือนแก้แบบให้มันผ่านๆ ไป แล้วจขกท.ได้ไปโพสต์ที่ Facebook ของ Dtac เพื่อสอบถามเรื่องนี้ แต่มันไม่ขึ้นค่ะ เลยส่งเป็น message ไป และมาโพสต์ไว้ที่นี่ค่ะ เพื่อหวังว่าเจ้าหน้าที่ Dtac จะมาเห็นและแก้ปัญหาตรงส่วนนี้ เพราะว่าจขกท.จะไม่โทรไป cc เพื่อเสียเงินและไม่ได้อะไรกลับมาอีกแล้วค่ะ
ปล. ทุกท่านในที่นี้ อาจบอกว่าเรื่องนี้เกิดมานานแล้วแก้ไม่ได้ แต่สิ่งที่จขกท. ต้องการคือ แจ้งให้ทุกคนรับทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ยังมีอยู่ ยังไม่หายไปไหน และต้องการให้หน่วยงานที่รับเรื่องร้องเรียน เห็นถึงปริมาณความทุกข์ของผู้บริโภคอย่างเราๆ และลงมือแก้ปัญหา เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของบริษัทที่ขาดจริยธรรมแบบนี้อีก ซึ่งตัวจขกท.คิดว่า ทาง DTAC ควรจะเป็นฝ่ายดูแลลูกค้ามากกว่าที่จะมาร่วมมือบริษัทอื่นหาผลประโยชน์จากลูกค้าค่ะ
ขอบคุณค่ะ
โดน DTAC ร่วมมือกับบริษัทเอกชนโกงค่า SMS (CPA)
ตั้งแต่ต้นเดือนกย. แต่เพิ่งรู้ตัว เพราะรอบบิลก่อนหน้าตัดกลางเดือนเพราะเปลี่ยนเป็น Trinet แต่ครั้งล่าสุดนี้ได้มาเต็มเดือนแล้วเห็นตัวเลขเพิ่มขึ้นผิดปกติ เพราะแทบไม่ได้ใช้โทรศัพท์ นอกจากเล่นเน็ต (เป็นแบบ unlimited ค่ะ)
ตรวจสอบดูพบว่าเป็นค่า SMS ได้โทรไปสอบถาม Call center ว่าค่าใช้จ่ายส่วนนี้มาได้ยังไง CC แจ้งว่าเกิดจากการ "สมัคร" ร่วมเล่นเกมรักเมืองไทย แต่ว่าจขกท. "ไม่เคยสมัคร" นะค่ะ มีแต่ SMS ที่ส่งเข้ามาในเครื่อง เลยขอให้ยกเลิกค่าSMS ส่วนนี้ในบิลและคืนของเก่าที่จ่ายไปแล้วมาด้วย (ตรงนี้ต้องบอกก่อนว่า ได้ระงับการชำระค่าบริการของรอบบิลล่าสุดไว้ เพราะเอ๊ะใจว่าโดนโกงค่ะ) แต่เจ้าหน้าที่ DTAC กลับบอกว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ ก็ถามว่าทำไม เค้าก็ตอบแต่ว่าคืนให้ไม่ได้ จึงถามใหม่ว่าแล้วเก็บเงินไปได้ยังไงทั้งที่ไม่ได้สมัคร จึงรู้ความจริงว่า แค่เปิดอ่าน SMS เราก็จะเสียเงินทันที ถ้าไม่อยากจ่ายต้องพิมพ์ยกเลิก ทั้งๆที่ข้อความที่ส่งมาตอนแรกไม่มีแจ้งไว้ว่า ถ้าไม่ยกเลิกต้องเสียเงินทุกครั้งที่เปิดอ่าน หรือส่งยกเลิกฟรี บอกมาแค่ว่า ยกเลิกพิมพ์ EXIT ส่งมาที่เบอร์.... หรือตอบคำถาม (3บาท/คำถาม)
จขกท.จึงไม่ได้ส่งยกเลิกไป แต่ในความจริงแล้วมันก็โกงตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะถึงยกเลิกฟรี แต่แค่เปิดอ่านเพื่อพิมพ์ยกเลิกก็เสียเงินไปแล้วฟรีๆ แบบทันที แล้วทาง Dtac แล้วเค้าไม่สนใจที่จะจัดการอะไรที่แสดงว่าความรับผิดชอบ นอกจากแค่ปิดการรับ SMS นั้น เหมือนแก้แบบให้มันผ่านๆ ไป แล้วจขกท.ได้ไปโพสต์ที่ Facebook ของ Dtac เพื่อสอบถามเรื่องนี้ แต่มันไม่ขึ้นค่ะ เลยส่งเป็น message ไป และมาโพสต์ไว้ที่นี่ค่ะ เพื่อหวังว่าเจ้าหน้าที่ Dtac จะมาเห็นและแก้ปัญหาตรงส่วนนี้ เพราะว่าจขกท.จะไม่โทรไป cc เพื่อเสียเงินและไม่ได้อะไรกลับมาอีกแล้วค่ะ
ปล. ทุกท่านในที่นี้ อาจบอกว่าเรื่องนี้เกิดมานานแล้วแก้ไม่ได้ แต่สิ่งที่จขกท. ต้องการคือ แจ้งให้ทุกคนรับทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ยังมีอยู่ ยังไม่หายไปไหน และต้องการให้หน่วยงานที่รับเรื่องร้องเรียน เห็นถึงปริมาณความทุกข์ของผู้บริโภคอย่างเราๆ และลงมือแก้ปัญหา เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของบริษัทที่ขาดจริยธรรมแบบนี้อีก ซึ่งตัวจขกท.คิดว่า ทาง DTAC ควรจะเป็นฝ่ายดูแลลูกค้ามากกว่าที่จะมาร่วมมือบริษัทอื่นหาผลประโยชน์จากลูกค้าค่ะ
ขอบคุณค่ะ