เริ่มจากพ่อของ จขกท ใช้มือถือ 2 เบอร์ โดยเบอร์ของ Dtac จะใช้โทรอย่างเดียวไม่ใช้เน็ต ใช้โปรMore Voice 199 บาทแต่ผ่านมา 2-3 เดือนพ่อใช้เบอร์นี้โทรเยอะมากเพราะสัญญาณดีกว่า ทำให้ค่าโทรอยู่ที่ 5 - 600 บาท
กลางเดือนที่ผ่านเลยเปลี่ยนโปรเป็น More Vioce 499 โดยทำผ่านหน้าเวปของDtac ที่ต้องใส่รหัสที่ได้รับทางsms เพื่อดำเนินการ ทุกอย่างเรียบร้อยไม่มีปัญหา มีsms ยืนยันว่าโปรเปลี่ยนก็บอกพ่อไปว่าโทรเบอร์นะ เปลี่ยนโปรให้แล้ว รอบบิลของพ่อเราคือวันที่ 27ของเดือนที่แล้วถึง 27 เดือนนี้ เมื่อวานบิลมาก็กะว่าน่าจะอยู่ที่ 7-800 บาท แต่ไม่คะ มันอยู่ที่1,174.07 รีบโหลดบิลมาดู โปรยังเป็น 199 และโทรเกินไป 500 กว่านาที
วันนี้ไปที่Dtac Center เซ็นทรัลพระราม 3 ปรากฎว่าทางนั้นเช็คให้บอกในระบบยังเป็นโปร 199 พอเราอธิบายว่าเราเปลี่ยนโปรไปเมื่อกลางเดือนทำไมเป็นแบบนี้ เจ้าหน้าที่บอกให้เราติดต่อ CC แทนคือเราอยากคุยกับมนุษย์ไงถึงขับรถไปที่ศูนย์ เดินออกแบบเซ็งมาก พยายามกดต่อ CC ฟังเพลงปีใหม่จนจะร้องตามได้ ติดหลังจากนั้นประมาณ 30 นาทีก็อธิบายปัญหาให้ทางCC ปรากฎทาง CC เช็คโปรพ่อเรากลายเป็น 499 ตั้งแต่วันที่ 28/12/60 แล้วทำไมทางศูนย์ถึงบอกว่าเป็นโปรเดิม เราก็แย้งไปว่าเราเพิ่งเดินออกจากศูนย์มาไม่ถึง 30 นาทีนะ แถมมีบอกว่าการเปลี่ยนโปรแบบนี้จะเปลี่ยนในรอบบิลถัดไป แต่ในsms ที่ได้คือบอกทำสำเร็จ และถ้ายึดตามรูปด้านล่าง ที่เราเข้าใจคือน่าจะมีการเฉลี่ยค่าบริการระหว่างโปรใหม่ และโปรเก่าตามระยะเวลาที่ใช้ คือไม่มีบอกตรงไหนว่าจะเริ่มในรอบบิลถัดไป หรือเราพลาดไปเอง
จากที่คุยกับCC ทางนั้นบอกว่าจะทำการปรับปรุงบิลใหม่ให้ คือปรับเป็นโปร 499 เลย ถ้ามีโทรเกินเราก็ยินดีจ่ายนะ โดยบิลใหม่ทางCCบอกว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ แต่ก็ไม่สามารถยืนยันวันที่แน่นอนได้ ส่วนบิลที่ได้มายังไม่ต้องไปจ่ายเงิน แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่าเขาทำเรื่องไปจริง และ จะตามเรื่องได้ที่ใคร
เปลี่ยนโปร Dtac กลางรอบบิล แต่พอบิลมาโปรยังเป็นตัวเดิมเพิ่มมาคือค่าโทรระดับพันบาท
กลางเดือนที่ผ่านเลยเปลี่ยนโปรเป็น More Vioce 499 โดยทำผ่านหน้าเวปของDtac ที่ต้องใส่รหัสที่ได้รับทางsms เพื่อดำเนินการ ทุกอย่างเรียบร้อยไม่มีปัญหา มีsms ยืนยันว่าโปรเปลี่ยนก็บอกพ่อไปว่าโทรเบอร์นะ เปลี่ยนโปรให้แล้ว รอบบิลของพ่อเราคือวันที่ 27ของเดือนที่แล้วถึง 27 เดือนนี้ เมื่อวานบิลมาก็กะว่าน่าจะอยู่ที่ 7-800 บาท แต่ไม่คะ มันอยู่ที่1,174.07 รีบโหลดบิลมาดู โปรยังเป็น 199 และโทรเกินไป 500 กว่านาที
วันนี้ไปที่Dtac Center เซ็นทรัลพระราม 3 ปรากฎว่าทางนั้นเช็คให้บอกในระบบยังเป็นโปร 199 พอเราอธิบายว่าเราเปลี่ยนโปรไปเมื่อกลางเดือนทำไมเป็นแบบนี้ เจ้าหน้าที่บอกให้เราติดต่อ CC แทนคือเราอยากคุยกับมนุษย์ไงถึงขับรถไปที่ศูนย์ เดินออกแบบเซ็งมาก พยายามกดต่อ CC ฟังเพลงปีใหม่จนจะร้องตามได้ ติดหลังจากนั้นประมาณ 30 นาทีก็อธิบายปัญหาให้ทางCC ปรากฎทาง CC เช็คโปรพ่อเรากลายเป็น 499 ตั้งแต่วันที่ 28/12/60 แล้วทำไมทางศูนย์ถึงบอกว่าเป็นโปรเดิม เราก็แย้งไปว่าเราเพิ่งเดินออกจากศูนย์มาไม่ถึง 30 นาทีนะ แถมมีบอกว่าการเปลี่ยนโปรแบบนี้จะเปลี่ยนในรอบบิลถัดไป แต่ในsms ที่ได้คือบอกทำสำเร็จ และถ้ายึดตามรูปด้านล่าง ที่เราเข้าใจคือน่าจะมีการเฉลี่ยค่าบริการระหว่างโปรใหม่ และโปรเก่าตามระยะเวลาที่ใช้ คือไม่มีบอกตรงไหนว่าจะเริ่มในรอบบิลถัดไป หรือเราพลาดไปเอง
จากที่คุยกับCC ทางนั้นบอกว่าจะทำการปรับปรุงบิลใหม่ให้ คือปรับเป็นโปร 499 เลย ถ้ามีโทรเกินเราก็ยินดีจ่ายนะ โดยบิลใหม่ทางCCบอกว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ แต่ก็ไม่สามารถยืนยันวันที่แน่นอนได้ ส่วนบิลที่ได้มายังไม่ต้องไปจ่ายเงิน แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่าเขาทำเรื่องไปจริง และ จะตามเรื่องได้ที่ใคร