คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เบื้องต้น feedback ต้องขออภัยที่ไมาได้รับความสะดวกในการใช้งานด้วยค่ะ >> ทั้งนี้หากหน้าจอขึ้น No service
>> หากใช้งานเครื่องระบบ Android แนะนำให้ทำการตั้งค่า roaming ที่ตัวเครื่องดังนี้ค่ะ
@ วิธีการตั้งค่า Data Roaming : Android
แบบที่ 1 : การตั้งค่า (Settings) > ตั้งค่าอื่นๆ (More Settings) > เลือกไปที่ Mobile Networks > ทำเครื่องหมายถูกที่ หัวข้อ Data Roaming
แบบที่ 2 : การตั้งค่า (Settings) > การจัดการ SIM (SIM management) > โรมมิ่ง (Roaming) >ON
แนะนำเปิด Roaming เข้าเมนู การตั้งค่า (Setting) > เครือข่ายโทรศัพท์(Cellular) > ตัวเลือกโรมมิ่งข้อมูล(Data Roaming Option) เลือก เปิดโรมมิ่ง(Roam)
>> หลังจากตั้งค่าเรียบร้อยแ้ล้ว แนะนำให้ทำการ Scan Network แบบ Manual เลือก Network 2G และ ทดลองใช้งานและให้เลือกกลับมาเป็นแบบอัตโนมัติอีกครั้งค่ะ
>> หากใช้งานไม่ได้และยังพบปัญหาบ่อยๆ รบกวนแจ้งรายละเอียดเพื่อประสานงานตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ
-หมายเลขที่ใช้งาน
-พื้นที่ที่พบปัญหาบ่อยๆ เช่น อาคาร,ชั้น ,แขวง/เขต
-เครื่องที่ใช้งาน
-ช่วงเวลาที่ใช้งาน
-ระดับสัญญาณที่หน้าจอ
-สัญญาณที่ใช้งาน
>> หากใช้งานเครื่องระบบ Android แนะนำให้ทำการตั้งค่า roaming ที่ตัวเครื่องดังนี้ค่ะ
@ วิธีการตั้งค่า Data Roaming : Android
แบบที่ 1 : การตั้งค่า (Settings) > ตั้งค่าอื่นๆ (More Settings) > เลือกไปที่ Mobile Networks > ทำเครื่องหมายถูกที่ หัวข้อ Data Roaming
แบบที่ 2 : การตั้งค่า (Settings) > การจัดการ SIM (SIM management) > โรมมิ่ง (Roaming) >ON
แนะนำเปิด Roaming เข้าเมนู การตั้งค่า (Setting) > เครือข่ายโทรศัพท์(Cellular) > ตัวเลือกโรมมิ่งข้อมูล(Data Roaming Option) เลือก เปิดโรมมิ่ง(Roam)
>> หลังจากตั้งค่าเรียบร้อยแ้ล้ว แนะนำให้ทำการ Scan Network แบบ Manual เลือก Network 2G และ ทดลองใช้งานและให้เลือกกลับมาเป็นแบบอัตโนมัติอีกครั้งค่ะ
>> หากใช้งานไม่ได้และยังพบปัญหาบ่อยๆ รบกวนแจ้งรายละเอียดเพื่อประสานงานตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ
-หมายเลขที่ใช้งาน
-พื้นที่ที่พบปัญหาบ่อยๆ เช่น อาคาร,ชั้น ,แขวง/เขต
-เครื่องที่ใช้งาน
-ช่วงเวลาที่ใช้งาน
-ระดับสัญญาณที่หน้าจอ
-สัญญาณที่ใช้งาน
แสดงความคิดเห็น
อยากต่อว่าdtac ว่ามันเน่าและห่วยมาก คุณไม่คิดจะแก้ไขปัญหาเลยหรอ
ไปรษณีย์ ลูกค้าส่วนมากจะเดินมาเปลี่ยนที่ศูนย์เอง เพราะรอคงไม่ไหว ส่งข้อความมาบอกว่าเราได้ส่งซิมมาให้คุณแล้วกรุณารอรับ
ผ่านไปยี่สิบวัน สามสิบวันก็ยังไม่มี เพราะฉะนั้นมั่นใจว่าคนไทยส่วนใหญ่ที่ใช้บริการของคุณต้องเดินไปเปลี่ยนซิมเอง
นี่เป็นแค่ปัญหาเกริ่นเริ่มแรกที่ดิฉันเริ่มรู้สึกไม่ดีกับดีแทค
พอได้ซิมใหม่มา ใช่ว่าจะใช้งานได้เร็ว ช้าเหมือนเดิม แต่ดิฉันก็คิดซะว่ามันก็เร็วกว่าอันเดิม อย่าไปคิดให้สุขภาพจิตเสียเลย
และพอใช้ไปเรื่อย โทรศัพท์ดิฉันมักจะขึ้นสัญญาณว่าno service อยู่บ่อยครั้ง และก็ต้องเสียเวลาโทรไปหา1678ที่ต้องรอเป็นชั่วโมง และก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ดี
ส่วนมากก็ให้ตั้งค่าโทรศัพท์ reset ไรใหม่ ซึ่งก็ไม่เคยหาย ดิฉันต้องหาข้อมูลทางอากู๋เอง ซึ่งปัญหาno service ของดิฉันในวันนั้นก็หายเองในตอนเย็น ดิฉันเลยไม่ได้เข้าไปที่ศูนย์ แต่พอสัปดาห์ถัดมาก็เป็นอีกและไม่หายในตอนเย็นเหมือนเช่นเคย ดิฉัยก็เลยไปเปลี่ยนซิมที่ห้างแถวบางนา แล้วพนง.ทางศูนย์ที่นั้นยังบอกอีกว่า มีคนมาเปลี่ยนซิมบ่อยมาก ซิมยังไม่สามารถใช้งานได้ดี ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วย นี่เป็นคำพูดของพนง.ที่ตอบตรงความจริงดีมาก
เปลี่ยนซิมใหม่ ก็สามารถใช้ได้ดี อาจมีบ้างที่ขึ้นno service แต่แปปเดียวก็หาย
แต่วันนี้มันขึ้นอีกแล้ว และโทรไป1678 พนง.ก็พูดอีกว่าให้ตั้งระบบ หรือไม่คุณก็เข้าไปเปลี่ยนซิม
ถ้ามันขึ้นno service เมื่อไหร่ ดิฉันต้องไปเปลี่ยนซิมตลอดเลยหรอค่ะ ดิฉันต้องทำงาน ไม่มีเวลาว่างขนาดนั้น อยากรู้ว่าใครเป็นแบบนี้บ้างค่ะ
แล้วดีแทคไม่คิดจะแก้ไขปัญหานี้หน่อยหรอค่ะ