ต่อจากกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/31199655
ถึงกำหนดเข้าซ่อม 6/11/56 มารายงานความคืบหน้าครับ
ตอนแรกตั้งใจว่าจะลางานรอช่าง แต่มีงานด่วน+เพื่อนร่วมงานลาไปเดินขบวนก็เลยต้องฝากแม่บ้านกับคุณพ่อให้รอแทน
ความหน้าเป็นดังนี้ครับ
9.22 น. ทนรอการติดต่อจาก Siemens ไม่ไหว เพราะเก้าโมงกว่าแล้ว ยังไม่มีใครโทรมา ชักเริ่มไม่แน่ใจว่าจะมีช่างเข้าไปซ่อมรึเปล่า
ก็เลยต้องเป็นฝ่ายรุก ด้วยการโทรเข้า CC ของ Siemens พนักงานแจ้งว่าช่างจะเข้าไปรับรายการซ่อมที่สำนักงานเวลา 9.30 น.
เป็นการรับรายงานซ่อมวันต่อวัน เดี๋ยวจะประสานงานให้ ซึ่งผมก็งงว่าทำไมเค้าไม่แจ้งรายการซ่อมล่วงหน้าซักวันสองวัน
เช้ามาจะได้พุ่งไปหาลูกค้าแทนที่จะต้องเข้าไปรับเรื่องที่สำนักงานก่อน
9.37 น. ช่างโทรเข้ามาจากเบอร์ 091 889 8XXX แจ้งว่าจะเข้ามาซ่อม ผมก็บอกว่าเข้าไปได้เลยมีคนรออยู่
10.54 น. ช่างโทรมาจากเบอร์ 084-1070XXX บอกว่าอยู่หน้าบ้านแล้ว ผมก็เลยโทรกลับไปบอกแม่บ้านให้เปิดประตูรอ
11.05 น. ผมโทรกลับไปถามแม่บ้านว่าเป็นยังไงบ้าง (ไม่อยากโทรเข้ามือถือถามช่าง กลัวเค้ายุ่งแกะเครื่องซ่อม)
แม่บ้านบอกว่าช่างกลับไปแล้ว ?????!!!! ไม่ได้ซ่อมอะไร แค่เปิดฝาตู้ และถามว่าซักทุกวันไม๊
ใช้เวลาคุยกันหน้าเครื่องซักผ้าทั้งหมดไม่เกิน 5 นาที
ไม่รอช้าผมโทรกลับหาช่างทันที ถามว่าปัญหาของเครื่องเกิดจากอะไรทำไมดูเร็วจัง ช่างบอกว่าแค่มาเช็ค ยังไม่มีอะไหล่
ต้องรอสั่งของ ทำได้แค่นี้ ...... ซึ่งก็เป็นไปตามที่คุณ A Life Less Ordinary บอกไว้เป๊ะ
สรุปว่าผมรอช่างมา 1 เดือนเต็ม เพื่อมาดูแล้วบอกว่าสวิทซ์เสีย ต้องรออะไหล่ เดี๋ยวจะมีช่างติดต่อกลับมาว่าจะเข้ามาซ่อม
ได้อีกเมื่อไร ราคาก็ยังตอบไม่ได้
ยังงี้ถ้าแค่มาดูแค่นี้ ไม่ได้มีการลองเทสต์ปั่นใด ๆ ทำไมไม่ถามทางโทรศัพท์ตั้งแต่แรก เพราะแค่คุยกันก็น่าจะรู้ปัญหา
(ซึ่งจริงปัญหานี้ผมก็แจ้ง CC แล้ว ตั้งแต่ตอนแจ้งซ่อม)
สุดท้ายก็ต้องรอกันต่อไปตามระเบียบ เฮ้อ ... รอดูกันต่อครับว่า Siemens จะฟื้นคืนชีพเครื่องซักผ้าผมได้เมื่อไร
ซ่อมเครื่องซักผ้า Siemens ต้องรอกันเป็นเดือนเลยเหรอเนี่ย (ภาค 3)
ถึงกำหนดเข้าซ่อม 6/11/56 มารายงานความคืบหน้าครับ
ตอนแรกตั้งใจว่าจะลางานรอช่าง แต่มีงานด่วน+เพื่อนร่วมงานลาไปเดินขบวนก็เลยต้องฝากแม่บ้านกับคุณพ่อให้รอแทน
ความหน้าเป็นดังนี้ครับ
9.22 น. ทนรอการติดต่อจาก Siemens ไม่ไหว เพราะเก้าโมงกว่าแล้ว ยังไม่มีใครโทรมา ชักเริ่มไม่แน่ใจว่าจะมีช่างเข้าไปซ่อมรึเปล่า
ก็เลยต้องเป็นฝ่ายรุก ด้วยการโทรเข้า CC ของ Siemens พนักงานแจ้งว่าช่างจะเข้าไปรับรายการซ่อมที่สำนักงานเวลา 9.30 น.
เป็นการรับรายงานซ่อมวันต่อวัน เดี๋ยวจะประสานงานให้ ซึ่งผมก็งงว่าทำไมเค้าไม่แจ้งรายการซ่อมล่วงหน้าซักวันสองวัน
เช้ามาจะได้พุ่งไปหาลูกค้าแทนที่จะต้องเข้าไปรับเรื่องที่สำนักงานก่อน
9.37 น. ช่างโทรเข้ามาจากเบอร์ 091 889 8XXX แจ้งว่าจะเข้ามาซ่อม ผมก็บอกว่าเข้าไปได้เลยมีคนรออยู่
10.54 น. ช่างโทรมาจากเบอร์ 084-1070XXX บอกว่าอยู่หน้าบ้านแล้ว ผมก็เลยโทรกลับไปบอกแม่บ้านให้เปิดประตูรอ
11.05 น. ผมโทรกลับไปถามแม่บ้านว่าเป็นยังไงบ้าง (ไม่อยากโทรเข้ามือถือถามช่าง กลัวเค้ายุ่งแกะเครื่องซ่อม)
แม่บ้านบอกว่าช่างกลับไปแล้ว ?????!!!! ไม่ได้ซ่อมอะไร แค่เปิดฝาตู้ และถามว่าซักทุกวันไม๊
ใช้เวลาคุยกันหน้าเครื่องซักผ้าทั้งหมดไม่เกิน 5 นาที
ไม่รอช้าผมโทรกลับหาช่างทันที ถามว่าปัญหาของเครื่องเกิดจากอะไรทำไมดูเร็วจัง ช่างบอกว่าแค่มาเช็ค ยังไม่มีอะไหล่
ต้องรอสั่งของ ทำได้แค่นี้ ...... ซึ่งก็เป็นไปตามที่คุณ A Life Less Ordinary บอกไว้เป๊ะ
สรุปว่าผมรอช่างมา 1 เดือนเต็ม เพื่อมาดูแล้วบอกว่าสวิทซ์เสีย ต้องรออะไหล่ เดี๋ยวจะมีช่างติดต่อกลับมาว่าจะเข้ามาซ่อม
ได้อีกเมื่อไร ราคาก็ยังตอบไม่ได้
ยังงี้ถ้าแค่มาดูแค่นี้ ไม่ได้มีการลองเทสต์ปั่นใด ๆ ทำไมไม่ถามทางโทรศัพท์ตั้งแต่แรก เพราะแค่คุยกันก็น่าจะรู้ปัญหา
(ซึ่งจริงปัญหานี้ผมก็แจ้ง CC แล้ว ตั้งแต่ตอนแจ้งซ่อม)
สุดท้ายก็ต้องรอกันต่อไปตามระเบียบ เฮ้อ ... รอดูกันต่อครับว่า Siemens จะฟื้นคืนชีพเครื่องซักผ้าผมได้เมื่อไร