กสทช. ย้ำ!! ตามกฎหมายระบุให้โอเปอเรเตอร์ จัดเบอร์รับเรื่องร้องเรียนฟรี

กระทู้ข่าว
กสทช. ย้ำ!! ตามกฎหมายระบุให้โอเปอเรเตอร์ จัดเบอร์รับเรื่องร้องเรียนฟรีด้วย (19 ตุลาคม 2556)

           นายฐากร ตัณฑสิทธิ์  เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า  ปัจจุบันการผู้ใช้บริการโทรคมนาคมอาจพบปัญหาไม่พอใจคุณภาพบริการ ไม่เป็นไปตามสัญญา หรือข้อขัดข้องในการใช้บริการ สำนักงาน กสทช. ขอย้ำว่าประชาชน สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. Call Center 1200 หรือ ร้องเรียนไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์ของท่าน ในเลขหมายที่ผู้ให้บริการฯ จัดให้เป็นเลขหมายรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้บริการฟรี  ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ตามข้อ 15 ของประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประกาศ กทช.) เรื่อง กระบวนการรับเรื่องร้องเรียนและพิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้บริการ พ.ศ. 2549 ที่กำหนดให้ ผู้รับใบอนุญาตมีหน้าที่จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะขึ้นแยกออกจากหน่วยงานตอบคำถาม หรือข้อสงสัยทั่วไป เพื่อทำหน้าที่ดูแลการรับเรื่องร้องเรียนและการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมและค่าบริการ และจัดให้มีบริการรับแจ้งเรื่องร้องเรียนทางโทรศัพท์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

โดยหมายเลขโทรศัพท์รับเรื่องร้องเรียนที่ไม่คิดค่าบริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีดังนี้

AIS ติดต่อ 02-271-9263 ไม่คิดค่าบริการเมื่อโทรจากเลขหมาย  AIS ติดต่อได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 09.00-18.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

ทรูมูฟ (TrueMove) และทรูมูฟ เอช (TrueMove H) โทร 02-900-8088 โทรฟรีจากระบบ TrueMove ระหว่าง 08.00-20.00 น.

ดีแทค (DTAC) โทร 02-202-7267 โทรฟรีจากระบบ DTAC ติดต่อได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.เว้นวันหยุดราชการ

บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) โทร 081-352-0444  และ 081-352-0666 (โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA) ในทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.

ทีโอที (TOT) ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน โทรฟรีเฉพาะโทรจากโทรศัพท์พื้นฐานได้ทุกเครือข่าย โทร 1100 กด 3 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

http://www.it24hrs.com/2013/new-contact-mobileprovider-free/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่