ระวังศูนย์ฮอนด้า (มึนกันบ่อยนะคับ) ไปเคลมกระจกรถยนต์ด้านหน้ามา แล้วทางศูนย์ทำใบภาษีหาย ทำอย่างไรดีครับ

ใช้รถ HONDA FREED ไปเคลมที่ศูนย์ฮอนด้าพระราม 3  ตรงข้าม MAX VALUE

ครั้งแรกเข้าไปเคลมประตูบานที่ 5 กับกันชนท้าย  เค้าก็นัดวันรับรถตามปรกติ  แต่พอดีกระจกรถยนต์ด้านหน้าแตกด้วย เลยโทรไปทางศูนย์บอกว่า ขอเคลมกระจกบ้านหน้าด้วย

พนักงานบอกว่างั้นเวลานัดอาจจะขอเวลาเพิ่มอีกซัก 2 วันนะครับ  วันที่นัดกันเป็นวันศุกร์ 25-10-56 พอดี


เซ็งครั้งที่ 1  (ทำกล่องฟิวกุพัง)
พอวันศุกร์มาถึงพนักงานก็โทรมาแจ้งบอกว่ากระจกรถกับเคลมสีซ่อมเสร็จแล้วนะครับ แต่!!!!
รถแตรพี่ดังเองไม่หยุดเลยไม่รู้เป็นอะไร  

ผมก็งงว่าเปลี่ยนกระจกบานหน้าเกี่ยวอะไรกะแตร รถ วะ ??
คุ้นๆว่าเพื่อนๆในคลับฮอนด้าฟรีดแจ้งว่า เวลาช่างเปลี่ยนฟิลม์บ้านหน้าให้ระวังน้ำไหลเข้ากล่องอะไรซักอย่าง นึกขึ้นได้ก็เลยโทรไปบอกช่างว่าเป็นที่อันนี้หรือเปล้าที่ทำให้แตรดัง ช่างบอกว่าผมถามคนติดฟิล์มแล้วเค้าบอกป้องกันอย่างดี  

ผมก็เลยตอบกลับว่า: ก็นั่นดิ เปลี่ยนฟิล์มมาเป็น พันๆคันแล้วมั้งรุ่นนี้ไม่รู้ได้ไงว่าต้องระวังตรงไหน แล้วเวลาเปลี่ยนฟิลม์ไม่มีคนมาคุมตรวจงานเหรอ??

เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวลองเช็คดู แล้วขอนัดเป็นวันจันทร์เพราะต้องสั่งกล่องใหม่มาเปลี่ยน
พอวันนี้มาถึง 28-10-56  8โมงเช้าผมมีความจำเป็นต้องใช้รถเพราะอาทิตย์ที่แล้วไม่ได้ใช้ทั้งอาทิตย์เลย ขนของทำมาหากินไม่ได้  ก่อนไปรับรถโทรไปถามแล้วว่ารถเสร็จหรือยัง  พนักงานบอกว่าเสร็จแล้ว ผมก็ถามว่าแล้วเรื่องกล่องตกลงเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย  เค้าก็บอกว่ากล่องอะไรครับ  (แล้วก็บอกว่ารอซักครู่) แล้วก็ตอบผมว่าเรียบร้อยครับมารับได้เลย

เซ็งครั้งที่ 2 (นัดส่งเดช ถ้าลูกค้าอยู่ไกลก็เรื่องของเมิงนะคับลูกค้า)
พอไปถึงตอน 8.30 มีพนักงานเดินบอกว่า เดี๋ยวผมโทรบอกไงครับนัดไว้วันจันทร์ กล่องยังไม่ได้เปลี่ยนเลย  
อ้าว แล้วผมเคลียร์งานเพื่อมารับรถ ทำไมบอกเสร็จ  (ในใจก็พะวงกับงาน เวลาเป็นเงินเป็นทอง ทำธุรกิจตัวเอง ขายเอง ส่งของเอง มันต้องวิ่งงานทุกวันเพราะไกล้สิ้นเดือนมีรายจ่ายมารอ)   แล้วพนักงานก็บอกว่ารอ ครึ่งชั่วโมงนะครับพี่  สรุปเสร็จโน่นอ่ะครับ 11.00 โมงเช้า ครึ่งวันเลยไม่ต้องไปไหนกันเลย จะให้วกไปวกมาก็ไม่ใช่เรื่อง มาแล้วก็ต้องรอ

เซ็งครั้งที่ 3 (เส้นผมบังภูเขา)
ก็หากันอยู่นั่นอ่ะว่าเป็นอะไร เปลี่ยนกล่องแล้วสัญญาณกระพริบ แก้ไม่หาย
ไปๆมาๆเรียกหัวหน้าช่างใหญ่มา กดแป๊ปเดียวเสร็จแล้ว  แล้วทำไมไม่เรียกมาตั้งแต่แรก งมอยู่นั่นแหละตั้งนาน เสียเวลาทำมาหากินคนอื่นมากๆครับ

เซ็งครั้งที่ 4 (ความผิดของลูกค้า จริงๆหรือ)
หลังจากรอเคลียร์เสร็จ ผมถามว่ามีอะไรชดเชยลูกค้าที่ทำให้เสียเวลาบ้างมั้ย เค้าถามว่าช่วยหน่อยนะครับพี่ถือว่าช่วยน้องเค้าแล้วกัน
(ผมก็แบบว่าช่วยยังไง งงมาก)  แล้วไอ้ที่เปลี่ยนกระจก แต่ทำกล่องกุพังเนี่ย จนป่านนี้ยังไม่มีมาขอโทษเลยด้วยซ้ำ  ไปๆมาๆยังไงไม่รู้ พนักงานบอกว่างั้นเสียเงินเปลี่ยนแต่ค่าไฟเบรคแล้วกัน แค่ 60 สิบบาท  ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่า แล้วจะให้ผมเสียอะไรนอกจากนี้วะ งงอ่ะ

เซ็งครั้งที่ 5 (เคยโทษพนักงานในความชุ่ยบ้างมั้ย)
หลังจากที่รถเคลียร์เสร็จพนักงานถามผมว่าจะล้างรถมั้ย ผมบอกว่าไม่ต้องแล้วครับ จะรีบไปทำงาน ทำธุระ จะเที่ยงแล้วหมดไปครึ่งวันแล้ว เอากุญแจมา  พอขับออกจากศูนย์ก็สังเกตว่า ป้าย ภาษีรถหายไปไหน  เพราะป้ายขาวเพิ่งได้มาภายในปีนี้เอง โทรกลับไปถาม เค้าบอกว่าใส่ไว้อยู่ในเกะรถตามปรกติครับ แล้วเพื่อนๆคิดดูครับว่าเกะรถยนต์ใหญ่แค่ไหน เปิดดูก็เห็นแล้วว่ามีหรือไม่มี  พนักงานตอบว่าเดี๋ยวจะโทรกลับ ตอนนั้นก็เกือบๆเที่ยง ไปจนบ่าย 3 โมง ต้องโทรไปใหม่อีกรอบ  เค้าบอกว่าลูกค้าไม่ได้มีป้ายภาษีมาตั้งแต่เข้าศูนย์  ผมแบบว่างงกับคำแถของพนักงานศูนย์นี้มาก  ทำงานแบบไม่มีสามัญสำนึกเลยเหรอ  อยากจะรู้จริงๆว่า ภายใน 1 ปี มีรถไม่ใส่ป้ายภาษีวิ่งเข้าศูนย์กี่คัน  เผลอๆไม่มีด้วยซ้ำ มันตลกตรงที่ว่าทำ กล่องกุพัง ทำกุเสียเวลา ทุป้ายภาษีกุหาย  ทุกอย่างเป็นความผิดกุหมดเลย  แบบนี้เหรอครับที่เรียกว่ารับผิดชอบ

ป้ายภาษียังไงก็ไม่หมดแน่นอน เพราะป้ายขาวเพิ่งใส่ปีนี้ แล้วถามว่าป้ายภาษีปียังไม่หมด แล้วใครจะไม่ติดที่กระจกรถมั่งวะ ?

สรุปคุณกลับบอกลูกค้าว่า โอ๊ยย ลูกค้าไม่ใส่ป้ายภาษีวิ่งทั่วกรุงเทพฯ ก่อนมาเข้าศุนย์นะคร๊าบบบ   แบบนี้เหรอครับคือคำตอบ ???

ตอนนี้ผมขี้เกียจคุยกับไอ้พวกมึนที่ศูนย์นั้นแล้ว (ไม่ได้ว่าทุกคนนะครับ) ร้องเรียน ลูกค้าสัมพันธ์อยู่ รอคำตอบว่าจะพอใจหรือไม่ จะมารายงานให้ทราบอีกทีนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่