ผมซื้อ Note 8 มาจากงาน TME เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา
ใช้งานมาได้ 2-3 วัน จอหมุนบ้าง ไม่หมุนบ้าง จึงใช้สิทธิ์เคลมสินค้า 7 วัน ส่งไปวันที่ 10 ต.ค.
บริษัทให้เปลี่ยนเครื่องวันที่ 22 ต.ค. ผมก็เข้าไปขอรับเครื่องใหม่ที่สาขาแฟชั่น ไอส์แลนด์
พนักงานบอกของขาด ให้คนไปเอาเครื่องจากร้านอื่นมาให้ ก็ตัดซีลกันต่อหน้าแล้วเช็ครอยตำหนิ แล้วก็เอากลับมาใช้
3-4 วันผ่านไป ผมเห็นเครื่องมีรอยแสงรั่ว และมีการรีสตาร์ทเอง
เลยเอะใจ หยิบกล่องมาดู เทียบกับกล่อง Note3 ที่ซื้อมาก่อนหน้า
ปรากฎว่าซีลของ Note 8 ใหญ่กว่าปกติ ผมเลยใช้ใบมีดแงะดู ก็พบว่ามีการซีลทับกัน 2 ชั้น
มีซีลเดิมขนาดเท่ากับซีลของ Note 3 อยู่ข้างใน
และอีกอันใหญ่กว่าแปะทับอีกชั้นซึ่งจะเห็นขอบสีเทาที่เลยออกมา ซึ่งบนกล่อง Note 3 ไม่มี
ผมเอามีดแซะเข้าไปก็เห็นว่าซีลขาวอันข้างในนั้นมีตัวหนังสือด้วย ซึ่งเป็นการซีล 2 ครั้งทับอันเก่าแน่นอน
ผมก็เลยถามแอดมินแฟนเพจซัมซุงและโทรถาม Call Center ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่มีการซีล 2 ครั้งจากซัมซุง
วันที่ 27 ต.ค. ก็เลยเข้าไปที่ร้านและแจ้งให้ทราบ
ร้านยืนยันแต่เพียงว่าเป็นเครื่องใหม่ส่งจากซัมซุงแน่นอน แต่พอผมถามว่าแล้วทำไมต้องมีการซีล 2 ครั้งด้วยก็ไม่ได้รับคำตอบ
ผมโทรหาทางซัมซุงก็เลยให้ผมส่งเครื่องและทำเรื่องเข้าไปที่สีลม รอฟังผลจากทางซัมซุงครับ
แต่เจ้าหน้าที่ซัมซุง (Call Center) บริการดีมากครับ ตามเรื่องให้และให้คำปรึกษาดีมากครับ
ผมแจ้งทางซัมซุงไปหลายเรื่องว่าลูกค้าอย่างเราควรทำอย่างไร
ถ้าร้านยืนกระต่ายขาเดียวว่า "เครื่องใหม่ๆๆๆ" แต่ตอบคำถามเรื่องการแปะซีล 2 ครั้งไม่ได้ว่าทำไม
เอาเครื่องอื่นๆ ที่ซีลขนาดใหญ่เหมือนกันมาให้ดู ผมบอกว่าผมจะรู้ได้อย่างไรว่ามันไม่ได้ผ่านกระบวนการคล้ายๆ กันมา
ผมเลยบอกว่าผมอาจต้องแจ้ง สคบ. เจ้าหน้าที่บอกว่า "ได้ค่ะพี่ๆ"
และอยากฝากให้บริษัทตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย ว่าเกิดขึ้นจากตอนไหน
ผมขอตั้งข้อสังเกตว่า
1. การติดวอยด์และซีลมาแบบนี้ ก็เพื่อให้เป็นที่สังเกตว่าไม่มีการแกะกล่องก่อนหน้าเราซึ่งเป็นผู้ซื้อ
ถ้าแกะก็จะมีร่องรอยฉีกขาดไม่เหมือนเดิม ทำให้ลูกค้าสบายใจได้ในระดับหนึ่ง
2. ถ้ามีการแปะวอยด์ทับอันเดิมได้ ไม่ว่าจะจากซัมซุงหรือร้านที่ขายก็ตาม ซึ่งอ้างว่าเช็คเครื่องหรืออะไรก็ตาม
แล้วจะมีการซีลไปทำไมครับ ด้วยข้อความที่บอกว่า อย่ารับของถ้าซีลขาดหรือไม่สมบูรณ์
ก็ห่อพลาสติกมาอย่างเดียวดีไหม จะมาเรียกให้ลูกค้าดูซีลทำไม ในเมื่อคุณจะตัดกี่ครั้งก็ได้ แล้วแปะทับไปใหม่
3. ถ้าบอกว่าเครื่องไม่มีปัญหา แต่ลูกค้าอาจรูดบัตรไม่ผ่าน แล้วคนซื้อใหม่จะทราบได้อย่างไรละครับว่าเป็นเช่นนั้นจริง
ที่ถูกต้องคือควรส่งกลับไปบริษัทหรือไม่ และถ้าไม่มีปัญหาจริงก็แพคใหม่ ซีลมาใหม่จากซัมซุง ลูกค้าจะได้ไม่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้
มาแชร์กับเพื่อนๆ ที่กำลังจะเลือกซื้อเครื่องครับ
ต้องเลือกผู้ให้บริการดีๆ ครับ
ตอนนี้ผมรอฟังว่าทางศูนย์ซัมซุงอยู่ครับ Call Center บริการดีมากครับขอชมเชย ตามเรื่องให้ตลอด
ถ้ามีความคืบหน้าจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
เคลมเครื่องกับ TG Fone เจอซีล 2 ชั้น
ใช้งานมาได้ 2-3 วัน จอหมุนบ้าง ไม่หมุนบ้าง จึงใช้สิทธิ์เคลมสินค้า 7 วัน ส่งไปวันที่ 10 ต.ค.
บริษัทให้เปลี่ยนเครื่องวันที่ 22 ต.ค. ผมก็เข้าไปขอรับเครื่องใหม่ที่สาขาแฟชั่น ไอส์แลนด์
พนักงานบอกของขาด ให้คนไปเอาเครื่องจากร้านอื่นมาให้ ก็ตัดซีลกันต่อหน้าแล้วเช็ครอยตำหนิ แล้วก็เอากลับมาใช้
3-4 วันผ่านไป ผมเห็นเครื่องมีรอยแสงรั่ว และมีการรีสตาร์ทเอง
เลยเอะใจ หยิบกล่องมาดู เทียบกับกล่อง Note3 ที่ซื้อมาก่อนหน้า
ปรากฎว่าซีลของ Note 8 ใหญ่กว่าปกติ ผมเลยใช้ใบมีดแงะดู ก็พบว่ามีการซีลทับกัน 2 ชั้น
มีซีลเดิมขนาดเท่ากับซีลของ Note 3 อยู่ข้างใน
และอีกอันใหญ่กว่าแปะทับอีกชั้นซึ่งจะเห็นขอบสีเทาที่เลยออกมา ซึ่งบนกล่อง Note 3 ไม่มี
ผมเอามีดแซะเข้าไปก็เห็นว่าซีลขาวอันข้างในนั้นมีตัวหนังสือด้วย ซึ่งเป็นการซีล 2 ครั้งทับอันเก่าแน่นอน
ผมก็เลยถามแอดมินแฟนเพจซัมซุงและโทรถาม Call Center ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่มีการซีล 2 ครั้งจากซัมซุง
วันที่ 27 ต.ค. ก็เลยเข้าไปที่ร้านและแจ้งให้ทราบ
ร้านยืนยันแต่เพียงว่าเป็นเครื่องใหม่ส่งจากซัมซุงแน่นอน แต่พอผมถามว่าแล้วทำไมต้องมีการซีล 2 ครั้งด้วยก็ไม่ได้รับคำตอบ
ผมโทรหาทางซัมซุงก็เลยให้ผมส่งเครื่องและทำเรื่องเข้าไปที่สีลม รอฟังผลจากทางซัมซุงครับ
แต่เจ้าหน้าที่ซัมซุง (Call Center) บริการดีมากครับ ตามเรื่องให้และให้คำปรึกษาดีมากครับ
ผมแจ้งทางซัมซุงไปหลายเรื่องว่าลูกค้าอย่างเราควรทำอย่างไร
ถ้าร้านยืนกระต่ายขาเดียวว่า "เครื่องใหม่ๆๆๆ" แต่ตอบคำถามเรื่องการแปะซีล 2 ครั้งไม่ได้ว่าทำไม
เอาเครื่องอื่นๆ ที่ซีลขนาดใหญ่เหมือนกันมาให้ดู ผมบอกว่าผมจะรู้ได้อย่างไรว่ามันไม่ได้ผ่านกระบวนการคล้ายๆ กันมา
ผมเลยบอกว่าผมอาจต้องแจ้ง สคบ. เจ้าหน้าที่บอกว่า "ได้ค่ะพี่ๆ"
และอยากฝากให้บริษัทตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย ว่าเกิดขึ้นจากตอนไหน
ผมขอตั้งข้อสังเกตว่า
1. การติดวอยด์และซีลมาแบบนี้ ก็เพื่อให้เป็นที่สังเกตว่าไม่มีการแกะกล่องก่อนหน้าเราซึ่งเป็นผู้ซื้อ
ถ้าแกะก็จะมีร่องรอยฉีกขาดไม่เหมือนเดิม ทำให้ลูกค้าสบายใจได้ในระดับหนึ่ง
2. ถ้ามีการแปะวอยด์ทับอันเดิมได้ ไม่ว่าจะจากซัมซุงหรือร้านที่ขายก็ตาม ซึ่งอ้างว่าเช็คเครื่องหรืออะไรก็ตาม
แล้วจะมีการซีลไปทำไมครับ ด้วยข้อความที่บอกว่า อย่ารับของถ้าซีลขาดหรือไม่สมบูรณ์
ก็ห่อพลาสติกมาอย่างเดียวดีไหม จะมาเรียกให้ลูกค้าดูซีลทำไม ในเมื่อคุณจะตัดกี่ครั้งก็ได้ แล้วแปะทับไปใหม่
3. ถ้าบอกว่าเครื่องไม่มีปัญหา แต่ลูกค้าอาจรูดบัตรไม่ผ่าน แล้วคนซื้อใหม่จะทราบได้อย่างไรละครับว่าเป็นเช่นนั้นจริง
ที่ถูกต้องคือควรส่งกลับไปบริษัทหรือไม่ และถ้าไม่มีปัญหาจริงก็แพคใหม่ ซีลมาใหม่จากซัมซุง ลูกค้าจะได้ไม่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้
มาแชร์กับเพื่อนๆ ที่กำลังจะเลือกซื้อเครื่องครับ
ต้องเลือกผู้ให้บริการดีๆ ครับ
ตอนนี้ผมรอฟังว่าทางศูนย์ซัมซุงอยู่ครับ Call Center บริการดีมากครับขอชมเชย ตามเรื่องให้ตลอด
ถ้ามีความคืบหน้าจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ