เรียน บริษัท Klean Square และลูกค้าที่เคยและกำลังที่จะเข้ารับบริการทุกท่าน
เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 56 ที่ผ่านมาผมได้นำรถยนต์ Toyota รุ่น Vios ปี 2010 เข้ารับบริการล้างรถ ล้างห้องเครื่อง และอบโอโซน
ตามโปรโมชั่นที่ทางร้านได้เสนอขาย ที่สาขา The Mall นครราชสีมา โดยก่อนเข้ารับบริการผมได้ตรวจสอบสภาพรถ และเก็บของภายในรถให้เรียบร้อย และส่งมอบรถให้ทางร้านดำเนินการ หลังจากนั้นได้กลับมารับรถ ปรากฎว่ารถเกิดรอยถลอกบริเวณกันชนหน้า ด้านข้างกับป้ายทะเบียน จึงได้ทำการสอบถามกับพนักงานของทางร้าน ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้เกิดจากทางร้าน ทางร้านล้างอย่างเดียว คำตอบที่ได้รับออกแนวปัดความรับผิดชอบโดยทันที และยังบอกเพิ่มอีกว่าอาจเป็นเพราะถูกน้ำที่ใช้ล้างฉีดใส่ แล้วสีหลุดเอง สีรถไม่ดีเอง เพราะไม่ได้เกาะกับเหล็ก แต่เป็นกันชนที่เป็นพลาสติก ผมเลยถามกลับไปว่าทางร้านมีแนวทางรับผิดชอบอย่างไรบ้าง และถามว่าถ้าเกิดกับรถของคุณ คุณจะทำเช่นไร ทางร้านบอกว่า "เข้าใจ" แต่ไม่บอกว่าจะดำเนินการอย่างไร ผมถือว่าพนักงานคนนั้น "ไม่เข้าใจ" เพราะผมไม่ต้องการการเข้าใจ ต้องการการรับผิดชอบ และทางร้านได้บอกอีกว่ากรณีนี้ให้ทางลูกค้าเคลมประกันเอาเอง บังเอิญรถผมไม่ได้ทำประกันไว้ด้วย ผมจึงอยากแจ้งทางบริษัทต้นสังกัดว่าจะมีแนวทางอย่างไรในการดูแลลูกค้า และดูแลคุณภาพร้านในสังกัดอย่างไรบ้าง เพราะผมเข้าใจว่าการดำเนินธุรกิจจะต้องหวังผมกำไร แต่นอกเหนือสิ่งอื่นใดต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม และความเสียหายด้วย ผมได้ลองค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต พบว่าทางร้านมีเรื่องร้องเรียนมากเช่นกัน แต่ผมเข้าใจว่าสาขาที่บริการดี ทำให้ลูกค้าประทับใจมีเป็นจำนวนมากกว่าสาขาที่บริการไม่ดี แต่สาขาเหล่านั้นจะพลอยเสียชื่อเสียงไปด้วยเนื่องจากมีบางสาขา เช่นที่ผมประสบนี้ ที่ให้บริการไม่ดี การนำรถไปรับบริการกับทางร้านลูกค้าแต่ละท่านมีความคาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีตามควรสมกับราคาที่ทางร้านกำหนด และพนักงานโปรโมทเอาไว้ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา ไม่เป็นเช่นนั้น นอกจากรถจะเป็นรอยถลอกแล้ว การล้างรถก็ไม่สะอาด คลาบน้ำยาเต็มรถ เมื่อเทียบกับค่าบริการที่ค่อนข้างสูง ผมพบว่าลูกค้าถูกเอาเปรียบมาเกินไป ผมจึงอยากสอบทางทางบริษัท ผมไม่อยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความโชคร้ายที่เลือกใช้บริการที่นี่เอง เพราะต้องมีผู้โชคร้ายซ้ำ ๆ อีกเป็นจำนวนมากถ้าร้านแบบนี้มีมากขึ้นในสังคม นอกจากนี้ยังอยากให้เป็นการแบ่งปันประสบการณ์กับทุกท่านที่คิดจะนำรถไปล้างตามร้านมีชื่อต่าง ๆ นี้ และหวังลึกๆว่าทางร้านจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นในไม่ช้า
ขอแสดงความนับถือ
ชัยยุทธ์ ปรีชา
chytpreecha.2124@gmail.com
1.
http://upic.me/show/47842542][img]http://upic.me/i/4e/20131027_200720.jpg
2.
[img]http://upic.me/i/4e/20131027_200720.jpg[/img]
3.
[img]http://upic.me/i/e1/20131027_185604.jpg[/img]
4.
[img]http://upic.me/i/o6/20131027_185559.jpg[/img]
ปัญหาเกิดจากร้านล้างรถ มุ่งแต่จะเอาผลกำไร ไม่ใส่ใจการรับผิดชอบ
เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 56 ที่ผ่านมาผมได้นำรถยนต์ Toyota รุ่น Vios ปี 2010 เข้ารับบริการล้างรถ ล้างห้องเครื่อง และอบโอโซน
ตามโปรโมชั่นที่ทางร้านได้เสนอขาย ที่สาขา The Mall นครราชสีมา โดยก่อนเข้ารับบริการผมได้ตรวจสอบสภาพรถ และเก็บของภายในรถให้เรียบร้อย และส่งมอบรถให้ทางร้านดำเนินการ หลังจากนั้นได้กลับมารับรถ ปรากฎว่ารถเกิดรอยถลอกบริเวณกันชนหน้า ด้านข้างกับป้ายทะเบียน จึงได้ทำการสอบถามกับพนักงานของทางร้าน ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้เกิดจากทางร้าน ทางร้านล้างอย่างเดียว คำตอบที่ได้รับออกแนวปัดความรับผิดชอบโดยทันที และยังบอกเพิ่มอีกว่าอาจเป็นเพราะถูกน้ำที่ใช้ล้างฉีดใส่ แล้วสีหลุดเอง สีรถไม่ดีเอง เพราะไม่ได้เกาะกับเหล็ก แต่เป็นกันชนที่เป็นพลาสติก ผมเลยถามกลับไปว่าทางร้านมีแนวทางรับผิดชอบอย่างไรบ้าง และถามว่าถ้าเกิดกับรถของคุณ คุณจะทำเช่นไร ทางร้านบอกว่า "เข้าใจ" แต่ไม่บอกว่าจะดำเนินการอย่างไร ผมถือว่าพนักงานคนนั้น "ไม่เข้าใจ" เพราะผมไม่ต้องการการเข้าใจ ต้องการการรับผิดชอบ และทางร้านได้บอกอีกว่ากรณีนี้ให้ทางลูกค้าเคลมประกันเอาเอง บังเอิญรถผมไม่ได้ทำประกันไว้ด้วย ผมจึงอยากแจ้งทางบริษัทต้นสังกัดว่าจะมีแนวทางอย่างไรในการดูแลลูกค้า และดูแลคุณภาพร้านในสังกัดอย่างไรบ้าง เพราะผมเข้าใจว่าการดำเนินธุรกิจจะต้องหวังผมกำไร แต่นอกเหนือสิ่งอื่นใดต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม และความเสียหายด้วย ผมได้ลองค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต พบว่าทางร้านมีเรื่องร้องเรียนมากเช่นกัน แต่ผมเข้าใจว่าสาขาที่บริการดี ทำให้ลูกค้าประทับใจมีเป็นจำนวนมากกว่าสาขาที่บริการไม่ดี แต่สาขาเหล่านั้นจะพลอยเสียชื่อเสียงไปด้วยเนื่องจากมีบางสาขา เช่นที่ผมประสบนี้ ที่ให้บริการไม่ดี การนำรถไปรับบริการกับทางร้านลูกค้าแต่ละท่านมีความคาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีตามควรสมกับราคาที่ทางร้านกำหนด และพนักงานโปรโมทเอาไว้ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา ไม่เป็นเช่นนั้น นอกจากรถจะเป็นรอยถลอกแล้ว การล้างรถก็ไม่สะอาด คลาบน้ำยาเต็มรถ เมื่อเทียบกับค่าบริการที่ค่อนข้างสูง ผมพบว่าลูกค้าถูกเอาเปรียบมาเกินไป ผมจึงอยากสอบทางทางบริษัท ผมไม่อยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความโชคร้ายที่เลือกใช้บริการที่นี่เอง เพราะต้องมีผู้โชคร้ายซ้ำ ๆ อีกเป็นจำนวนมากถ้าร้านแบบนี้มีมากขึ้นในสังคม นอกจากนี้ยังอยากให้เป็นการแบ่งปันประสบการณ์กับทุกท่านที่คิดจะนำรถไปล้างตามร้านมีชื่อต่าง ๆ นี้ และหวังลึกๆว่าทางร้านจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นในไม่ช้า
ขอแสดงความนับถือ
ชัยยุทธ์ ปรีชา
chytpreecha.2124@gmail.com
1.http://upic.me/show/47842542][img]http://upic.me/i/4e/20131027_200720.jpg
2.[img]http://upic.me/i/4e/20131027_200720.jpg[/img]
3.[img]http://upic.me/i/e1/20131027_185604.jpg[/img]
4.[img]http://upic.me/i/o6/20131027_185559.jpg[/img]