เพิ่งเคยซื้อดีลใช้ครั้งแรกค่ะ เริ่มประเดิมด้วยการทำผม ดูแพคเกจของร้านนี้ไว้(ขออนุญาตเซ็นเซอร์ก่อน)
คือแพคเกจ 499 บาท (จากมูลค่า 3,000 บาท) รายละเอียดที่ลงไว้ ในแพคเกจประกอบด้วย
1. ดัดผม หรือ ยืดผม หรือ เปลียนสีผม (อย่างใดอย่างหนึ่ง)
2. ออกแบบทรงผม
3. ตัด ซอย
4. สระ ไดร์
5. อบบำรุงผม
ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นว่าคุ้มค่าดี ลองปรึกษาเพื่อนหลายๆคนก็บอกให้ลองดู ร้านขึ้นห้างก็น่าจะวางใจได้ จึงตกลงซื้อคูปองดีลนี้ไป
หลังจากโอนเงินเสร็จสรรพ ได้คูปองมา วันจันทร์ที่ 21 ต.ค. ก็ได้โทรไปนัดหมายว่า วันพุธที่ 23 ต.ค. ขอจองคิวทำผมที่ซื้อดีลจากเว็บเอาไว้ ทางร้านก็ตอบกลับมาว่า เดินถือคูปองไปแสดงที่เคาท์เตอร์หน้าร้านแล้วทำผมได้เลยค่ะ
จนวันนี้ (23 ต.ค.) ก็ไปตามที่โทรจองไว้ ยื่นคูปองให้พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ที่ยิ้มรับแล้วบอกว่าจะทำแพคเกจ B คือยืดผม พนักงานก็เชิญพาให้นั่งรอคิว เนื่องจากเป็นวันหยุด ลูกค้าเยอะมาก และช่างบางคนก็หงุดหงิด โดนตั้งแต่เริ่มนั่งรอคิวเลยค่ะ ช่างคนนึงเดินมาถาม
ช่าง "มาทำอะไร"
เรา "ยืดผมค่ะ ซื้อดีลไว้"
ช่าง "ดีลอะไร ซื้อกับใคร"
เรา "แพคเกจ 499 ค่ะ ซื้อกับเว็บเอนโซโก"
ช่าง "กับใคร"
เขาถามแบบหงุดหงิดๆ จนพี่ที่พามานั่งเข้ามาคุยกับช่างคนนั้นเพื่อบอกว่าเธอไม่เกี่ยว ตรงนี้คุยให้เรียบร้อยแล้ว
จากนั้นก็มีคนพาไปล้างผม เตรียมลงน้ำยา แล้วช่างที่จะมาทำผมให้ก็เดินมาจับๆผมเราแล้วบอกประมาณว่า
"ผมน้องแข็งแรงมาก ต้องใช้น้ำยาของชิเชโดนะ ไม่งั้นยืดไม่ลงจริงๆ น้องซื้อดีลโปรมาใช่ไหม ตามโปรมันเป็นแค่น้ำยาเกาหลี ยืดผมน้องไม่ได้หรอก พี่ไม่ทำ เอางี้น้องจ่ายเพิ่ม 700 พี่จะยืดน้ำยาชิเชโดให้"
คือเขาจะให้จ่ายเงินเพิ่มให้ได้เลย เราก็พยายามบอกว่าไม่เอาไม่เป็นไร แต่ช่างเขาจะไม่ทำให้ ด้วยความเป็นคนเถียงไม่เป็นและขี้เกรงใจ เราก็เลย เออ ก็ได้ จ่ายเพิ่มอีกแค่ 700 เอง ยังไงเดี๋ยวมีตัดผม อบผมอีก คุ้ม! (ปลอบตัวเอง)
ก่อนหน้าที่จะลงน้ำยา เราก็บอกช่างว่าจะตัดผมด้วยนะ ตกแต่งทรงให้มันเข้าที่หน่อย เพราะตั้งแต่ตัดสินใจไว้ผมยาวเมื่อต้นปีก็ไม่เคยเข้าร้านทำผมอีกเลย ที่เคยยืดผมมาก่อน ก็ตัดทรงตามที่อยากได้ก่อนแล้วค่อยยืด ช่างคนนี้เขาก็บอกว่า "เดี๋ยวยืดเสร็จก่อนนะแล้วค่อยตัด ตัดตอนนี้ ยืดเสร็จทรงมันก็เปลี่ยน"
ลงน้ำยาเสร็จล้างผม หนีบ ลงอีกรอบ แล้วก็ล้าง ขณะที่กำลังไดร์ผมอยู่ ช่างก็พยายามจะขายบริการเสริมอยู่ตลอดเวลา อย่างจ่ายเพิ่มอีก 500 แว๊กซ์ผมเงาไหม อบผมนุ่มเพิ่มอีก 200 ถามว่าจะใส่อาหารผมไหม เพิ่มเงินอีก 50 บาท เราก็ตอบว่าไม่เป็นไรค่ะ ในแพคเกจมันก็มีอบบำรุงผมอยู่แล้ว ทีนี้ช่างจัดมาชุดใหญ่เลยค่ะ
"โถ่น้อง จะอบผมอะไรอีก ไม่มีหรอก แค่นี้ก็ไม่ได้ทุนอะไรแล้ว ผมน้องนี่หมดน้ำยาไปตั้งกี่ถุง คนอื่นเขายืดกัน 2-3 พันกันเลยนะ มีที่ไหนยืดน้ำยาดีขนาดนี้ราคา 700 แล้วนี่น้องจะเอาอะไรอีก ร้านนี่ก็ยังจะลงขายดีลอะไร 499 อีกหรอ จะได้กำไรที่ไหน อีแค่น้ำยาเคมีก็ราคาปาไปตั้งเท่าไหร่แล้ว ยังจะให้มีอบทรีทเม้นผมอะไรอีก"
เรานั่งเงียบเลย ชุดใหญ่ขนาดนี้ เลยนั่งจิ้มโทรศัพท์แอบบ่นให้เพื่อนในไลน์ไป ใจนี่อยากเขียนคอมเพลนมาก ช่างก็ไดร์ผมไปด้วยอารมณ์หงุดหงิด แล้วก็บ่นเหนื่อยลูกค้าเยอะ ข้าวไม่ได้กิน พร้อมทึ้งหัวเราไป จนเสร็จ มาจับๆผมเราดูแล้วบอกว่า
"ตอนนี้ผมน้องแข็งตรงมาก แต่งทรงตอนนี้ยังไม่ได้หรอก ผมนี่ทิ้งไว้ ไม่สระสามวันนะ แล้ววันหลังค่อยเข้ามาตัดผมอีกที จ่ายเงินเพิ่มที่เคาท์เตอร์ 700 บาทด้วยนะ พี่แจ้งไว้แล้ว" จากนั้นก็สะบัดผ้าคลุม พร้อมเชิญให้ลุกไปจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์
สรุป ซื้อดีล 499 ได้แค่ยืดผม และสระไดร์ สระเฉยๆสระจริงๆค่ะ ไม่มีการใส่คอนดิชันเนอร์หรืออย่างใด แถมเพิ่มเงินอีก 700 บาท
หรือว่าเราพลาดเงื่อนไขการรับบริการตรงข้อไหนอย่างไร อย่างนี้เราสามารถแจ้งสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้ไหมคะ หรือควรจะทำอะไรสักอย่างเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ที่เราพึงได้มา
รบกวนชาวห้องแป้งช่วยให้คำตอบด้วยนะคะ ; A ;
ซื้อดีลทำผมมา ทำไม่ครบตามแพคเกจ แถมเสียเงินเพิ่ม แจ้ง สคบ. ได้ไหมคะ?
คือแพคเกจ 499 บาท (จากมูลค่า 3,000 บาท) รายละเอียดที่ลงไว้ ในแพคเกจประกอบด้วย
1. ดัดผม หรือ ยืดผม หรือ เปลียนสีผม (อย่างใดอย่างหนึ่ง)
2. ออกแบบทรงผม
3. ตัด ซอย
4. สระ ไดร์
5. อบบำรุงผม
ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นว่าคุ้มค่าดี ลองปรึกษาเพื่อนหลายๆคนก็บอกให้ลองดู ร้านขึ้นห้างก็น่าจะวางใจได้ จึงตกลงซื้อคูปองดีลนี้ไป
หลังจากโอนเงินเสร็จสรรพ ได้คูปองมา วันจันทร์ที่ 21 ต.ค. ก็ได้โทรไปนัดหมายว่า วันพุธที่ 23 ต.ค. ขอจองคิวทำผมที่ซื้อดีลจากเว็บเอาไว้ ทางร้านก็ตอบกลับมาว่า เดินถือคูปองไปแสดงที่เคาท์เตอร์หน้าร้านแล้วทำผมได้เลยค่ะ
จนวันนี้ (23 ต.ค.) ก็ไปตามที่โทรจองไว้ ยื่นคูปองให้พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ที่ยิ้มรับแล้วบอกว่าจะทำแพคเกจ B คือยืดผม พนักงานก็เชิญพาให้นั่งรอคิว เนื่องจากเป็นวันหยุด ลูกค้าเยอะมาก และช่างบางคนก็หงุดหงิด โดนตั้งแต่เริ่มนั่งรอคิวเลยค่ะ ช่างคนนึงเดินมาถาม
ช่าง "มาทำอะไร"
เรา "ยืดผมค่ะ ซื้อดีลไว้"
ช่าง "ดีลอะไร ซื้อกับใคร"
เรา "แพคเกจ 499 ค่ะ ซื้อกับเว็บเอนโซโก"
ช่าง "กับใคร"
เขาถามแบบหงุดหงิดๆ จนพี่ที่พามานั่งเข้ามาคุยกับช่างคนนั้นเพื่อบอกว่าเธอไม่เกี่ยว ตรงนี้คุยให้เรียบร้อยแล้ว
จากนั้นก็มีคนพาไปล้างผม เตรียมลงน้ำยา แล้วช่างที่จะมาทำผมให้ก็เดินมาจับๆผมเราแล้วบอกประมาณว่า
"ผมน้องแข็งแรงมาก ต้องใช้น้ำยาของชิเชโดนะ ไม่งั้นยืดไม่ลงจริงๆ น้องซื้อดีลโปรมาใช่ไหม ตามโปรมันเป็นแค่น้ำยาเกาหลี ยืดผมน้องไม่ได้หรอก พี่ไม่ทำ เอางี้น้องจ่ายเพิ่ม 700 พี่จะยืดน้ำยาชิเชโดให้"
คือเขาจะให้จ่ายเงินเพิ่มให้ได้เลย เราก็พยายามบอกว่าไม่เอาไม่เป็นไร แต่ช่างเขาจะไม่ทำให้ ด้วยความเป็นคนเถียงไม่เป็นและขี้เกรงใจ เราก็เลย เออ ก็ได้ จ่ายเพิ่มอีกแค่ 700 เอง ยังไงเดี๋ยวมีตัดผม อบผมอีก คุ้ม! (ปลอบตัวเอง)
ก่อนหน้าที่จะลงน้ำยา เราก็บอกช่างว่าจะตัดผมด้วยนะ ตกแต่งทรงให้มันเข้าที่หน่อย เพราะตั้งแต่ตัดสินใจไว้ผมยาวเมื่อต้นปีก็ไม่เคยเข้าร้านทำผมอีกเลย ที่เคยยืดผมมาก่อน ก็ตัดทรงตามที่อยากได้ก่อนแล้วค่อยยืด ช่างคนนี้เขาก็บอกว่า "เดี๋ยวยืดเสร็จก่อนนะแล้วค่อยตัด ตัดตอนนี้ ยืดเสร็จทรงมันก็เปลี่ยน"
ลงน้ำยาเสร็จล้างผม หนีบ ลงอีกรอบ แล้วก็ล้าง ขณะที่กำลังไดร์ผมอยู่ ช่างก็พยายามจะขายบริการเสริมอยู่ตลอดเวลา อย่างจ่ายเพิ่มอีก 500 แว๊กซ์ผมเงาไหม อบผมนุ่มเพิ่มอีก 200 ถามว่าจะใส่อาหารผมไหม เพิ่มเงินอีก 50 บาท เราก็ตอบว่าไม่เป็นไรค่ะ ในแพคเกจมันก็มีอบบำรุงผมอยู่แล้ว ทีนี้ช่างจัดมาชุดใหญ่เลยค่ะ
"โถ่น้อง จะอบผมอะไรอีก ไม่มีหรอก แค่นี้ก็ไม่ได้ทุนอะไรแล้ว ผมน้องนี่หมดน้ำยาไปตั้งกี่ถุง คนอื่นเขายืดกัน 2-3 พันกันเลยนะ มีที่ไหนยืดน้ำยาดีขนาดนี้ราคา 700 แล้วนี่น้องจะเอาอะไรอีก ร้านนี่ก็ยังจะลงขายดีลอะไร 499 อีกหรอ จะได้กำไรที่ไหน อีแค่น้ำยาเคมีก็ราคาปาไปตั้งเท่าไหร่แล้ว ยังจะให้มีอบทรีทเม้นผมอะไรอีก"
เรานั่งเงียบเลย ชุดใหญ่ขนาดนี้ เลยนั่งจิ้มโทรศัพท์แอบบ่นให้เพื่อนในไลน์ไป ใจนี่อยากเขียนคอมเพลนมาก ช่างก็ไดร์ผมไปด้วยอารมณ์หงุดหงิด แล้วก็บ่นเหนื่อยลูกค้าเยอะ ข้าวไม่ได้กิน พร้อมทึ้งหัวเราไป จนเสร็จ มาจับๆผมเราดูแล้วบอกว่า
"ตอนนี้ผมน้องแข็งตรงมาก แต่งทรงตอนนี้ยังไม่ได้หรอก ผมนี่ทิ้งไว้ ไม่สระสามวันนะ แล้ววันหลังค่อยเข้ามาตัดผมอีกที จ่ายเงินเพิ่มที่เคาท์เตอร์ 700 บาทด้วยนะ พี่แจ้งไว้แล้ว" จากนั้นก็สะบัดผ้าคลุม พร้อมเชิญให้ลุกไปจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์
สรุป ซื้อดีล 499 ได้แค่ยืดผม และสระไดร์ สระเฉยๆสระจริงๆค่ะ ไม่มีการใส่คอนดิชันเนอร์หรืออย่างใด แถมเพิ่มเงินอีก 700 บาท
หรือว่าเราพลาดเงื่อนไขการรับบริการตรงข้อไหนอย่างไร อย่างนี้เราสามารถแจ้งสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้ไหมคะ หรือควรจะทำอะไรสักอย่างเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ที่เราพึงได้มา
รบกวนชาวห้องแป้งช่วยให้คำตอบด้วยนะคะ ; A ;