ผมใช้รถ new lancer CNG ออกมาปลายปี 2011 เข้าศูนย์ตามสมุดคู่มือทุกครั้ง
ตอนนี้เลยไมล์ประมาณ 69xxx กม. (ประกัน 3 ปี 1 แสน กม.)
ก่อนหน้านี้ผมเอารถเข้าเช็ค 6 หมื่นโล แจ้งช่างว่าล้อหลังมีเสียงดัง หลังช่างเช็คเสร็จบอกว่าผมเติมลมยางแข็งเกินไป ( 31-32 psi !!! ) ในใบรายงานตรวจซ่อมเช็คเครื่องหมายถูกผ่านหมดทุกอย่าง
พอมาถึงวันที่ 17/10/2556 ผมกำลังจะเอารถไปเข้าเช็ด 7 หมื่นโลตามปกติแต่ยังไปไม่ถึงศูนย์ผมได้ยินเสียงเหล็กสีกันที่ด้านท้ายรถตอนเหยียบเบรค ชลอรถเข้าข้างทางลงมาดูพบว่าดิสเบรคหลังด้านขวาเป็นรอยจากการที่ผ้าเบรคหมดเกลี้ยง (ตามรูป)
ผมจุงจำเป็นต้องหาร้านข้างทางเพื่อเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ (ไม่งั้นไปต่อไม่ได้)
พบว่าปัญหาเกิดจากยางกันฝุ่นเบรคขาด น้ำและฝุ่นเข้าไปได้ทำให้ลูกสูบเบรคติดเพราะเป็นสนิมดันผ้าเบรคสีกับดิสก์เบรคตลอดเวลา (ช่างแก้ไขให้ก่อนโดยทา จาระบี ช่วย)
เปลี่ยนเสร็จรีบขับรถไปศูนย์ในวันเดียวกัน เอาผ้าเบรคที่หมดเกลี้ยงให้ศูนย์ดูพร้อมกับแจ้งสาเหตุการเสียที่เจอ
และถามว่าจะ " เคลมได้มั๊ย "
ช่างขับรถไปเช็คอยู่พักใหญ่แล้วเดินมาบอกว่าเคลมไม่ได้ครับ เพราะเป็นวัสดุสิ้นเปลือง ตอนนี้อะไหล่ก็ไม่มีด้วยต้องรอสามวัน
ผมถามไปว่างั้นที่ผมเอารถเข้าศูนย์เช็คที่ผ่านๆมา ที่พี่เช็คกันน่ะผ้าเบรค น้ำมันเบรค ฯลฯ ทำไมมันผ่านหมดพี่ไม่เห็นเหรอว่ายางมันขาด,ผ้าเบรคมันสึกหรือว่าล้อมันฝืด อะไรสักอย่างก็ได้ ( ไม่มีคำตอบใดๆกลับมา )
ประกอบกับตอนนั้นศูนย์ใกล้จะปิดแล้วเจ้าหน้าที่จึงบอกกับผมว่า "พรุ่งนี้พี่เข้ามาใหม่นะแล้วหนูจะตามเรื่องให้"
เช้าวันที่ 18/10/2556 ก่อนไปศูนย์ผมโทรไป Call Center ของ Mitsu motor th เบอร์ 025299500 ถามเรื่องเคลมยางกันฝุ่นว่าได้รึไม่ Call center ก็ยังตอบไม่ได้ขอเช็คกับศูนย์บริการก่อน
โืทรเสร็จผมเอารถเข้าศูนย์อีกครั้งเจอเจ้าหน้าที่คนเดิม " พี่ค่ะตอนนี้หัวหน้าช่างกำลังคุยกับฝ่ายเทคนิคว่าจะให้เคลมได้มั๊ย หนูขอเวลาถึงเที่ยงน่ะค่ะ "
ผมจึงถามย้ำไปว่าเคลมได้ใช่มั๊ย ถ้าเคลมได้ผมจะทิ้งรถไว้ให้แล้วตอนเย็นผมจะมารับรถ ถ้าเคลมไม่ได้ผมจะเอาไปทำอู่ข้างนอกเพราะที่ศุนย์ไม่มีอะไหล่ ผมต้องรีบใช้รถ
" เคลมไ้ด้ค่ะ " เจ้าหน้าที่คนเดิมรีบบอก พร้อมกับเขียนใบแจ้งซ่อมให้
ผมเลยทิ้งรถไว้ที่ศุนย์แล้วบอกให้ศูนย์โทรแจ้งเมื่อทำเสร็จ
ระหว่างนั้นผมต้องไปทำความสะอาดบ้านที่ปราจีนหลังจากน้ำท่วมเพิ่งจะเข้าบ้านได้
** สุดท้ายเวลา 15.44 น. วันเดียวกัน Call Center โทรมาก่อนบอกว่าเคลมไม่ได้เป็นวัสดุสิ้นเปลือง ตามด้วย ศูนย์บริการเวลาประมาณ 16.30 โทรมาบอกเคลมไม่ได้ รออะไหล่สามวัน **
ที่ทำให้รู้สึกแย่มากๆ คือ
1. ศูนย์บริการเข้าเช็คระยะไม่ได้ตรวจอะไรเลย นอกจากถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรอง
2. ถ้าตรวจแล้วแจ้งว่าไม่มีอะไรเสีย แต่ทำไมรถผมถึงเป็นแบบนี้ (ถ้าเบรคติด อะไรจะเกิดขึ้น) เมื่อเสียแล้วไม่มีความรับผิดชอบใดๆเลย
3. ไม่มีความสามารถจะแ้ก้ไขให้ได้ เวลาจะเอาไปเข้าอู่นอกก็ไม่ยอม ประะวิงเวลาเพื่ออะไร
ผมไม่ได้สนใจเรื่องเคลมรึไม่เคลมเท่าไหร่ แต่อยากรู้ว่าทำไมเวลาเช็คระยะไม่ตรวจสอบอะไรเลยมันเกี่ยวกับความปลอดภัยเลยน่ะนั่น เวลามีปัญหาก็ไม่รับผิดชอบอีก "แย่มากๆ"
ขอให้คำว่า "แย่มากๆ" ยางกันฝุ่น กับศูนย์ Mitsu นครนายก
ตอนนี้เลยไมล์ประมาณ 69xxx กม. (ประกัน 3 ปี 1 แสน กม.)
ก่อนหน้านี้ผมเอารถเข้าเช็ค 6 หมื่นโล แจ้งช่างว่าล้อหลังมีเสียงดัง หลังช่างเช็คเสร็จบอกว่าผมเติมลมยางแข็งเกินไป ( 31-32 psi !!! ) ในใบรายงานตรวจซ่อมเช็คเครื่องหมายถูกผ่านหมดทุกอย่าง
พอมาถึงวันที่ 17/10/2556 ผมกำลังจะเอารถไปเข้าเช็ด 7 หมื่นโลตามปกติแต่ยังไปไม่ถึงศูนย์ผมได้ยินเสียงเหล็กสีกันที่ด้านท้ายรถตอนเหยียบเบรค ชลอรถเข้าข้างทางลงมาดูพบว่าดิสเบรคหลังด้านขวาเป็นรอยจากการที่ผ้าเบรคหมดเกลี้ยง (ตามรูป)
ผมจุงจำเป็นต้องหาร้านข้างทางเพื่อเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ (ไม่งั้นไปต่อไม่ได้)
พบว่าปัญหาเกิดจากยางกันฝุ่นเบรคขาด น้ำและฝุ่นเข้าไปได้ทำให้ลูกสูบเบรคติดเพราะเป็นสนิมดันผ้าเบรคสีกับดิสก์เบรคตลอดเวลา (ช่างแก้ไขให้ก่อนโดยทา จาระบี ช่วย)
เปลี่ยนเสร็จรีบขับรถไปศูนย์ในวันเดียวกัน เอาผ้าเบรคที่หมดเกลี้ยงให้ศูนย์ดูพร้อมกับแจ้งสาเหตุการเสียที่เจอ
และถามว่าจะ " เคลมได้มั๊ย "
ช่างขับรถไปเช็คอยู่พักใหญ่แล้วเดินมาบอกว่าเคลมไม่ได้ครับ เพราะเป็นวัสดุสิ้นเปลือง ตอนนี้อะไหล่ก็ไม่มีด้วยต้องรอสามวัน
ผมถามไปว่างั้นที่ผมเอารถเข้าศูนย์เช็คที่ผ่านๆมา ที่พี่เช็คกันน่ะผ้าเบรค น้ำมันเบรค ฯลฯ ทำไมมันผ่านหมดพี่ไม่เห็นเหรอว่ายางมันขาด,ผ้าเบรคมันสึกหรือว่าล้อมันฝืด อะไรสักอย่างก็ได้ ( ไม่มีคำตอบใดๆกลับมา )
ประกอบกับตอนนั้นศูนย์ใกล้จะปิดแล้วเจ้าหน้าที่จึงบอกกับผมว่า "พรุ่งนี้พี่เข้ามาใหม่นะแล้วหนูจะตามเรื่องให้"
เช้าวันที่ 18/10/2556 ก่อนไปศูนย์ผมโทรไป Call Center ของ Mitsu motor th เบอร์ 025299500 ถามเรื่องเคลมยางกันฝุ่นว่าได้รึไม่ Call center ก็ยังตอบไม่ได้ขอเช็คกับศูนย์บริการก่อน
โืทรเสร็จผมเอารถเข้าศูนย์อีกครั้งเจอเจ้าหน้าที่คนเดิม " พี่ค่ะตอนนี้หัวหน้าช่างกำลังคุยกับฝ่ายเทคนิคว่าจะให้เคลมได้มั๊ย หนูขอเวลาถึงเที่ยงน่ะค่ะ "
ผมจึงถามย้ำไปว่าเคลมได้ใช่มั๊ย ถ้าเคลมได้ผมจะทิ้งรถไว้ให้แล้วตอนเย็นผมจะมารับรถ ถ้าเคลมไม่ได้ผมจะเอาไปทำอู่ข้างนอกเพราะที่ศุนย์ไม่มีอะไหล่ ผมต้องรีบใช้รถ
" เคลมไ้ด้ค่ะ " เจ้าหน้าที่คนเดิมรีบบอก พร้อมกับเขียนใบแจ้งซ่อมให้
ผมเลยทิ้งรถไว้ที่ศุนย์แล้วบอกให้ศูนย์โทรแจ้งเมื่อทำเสร็จ
ระหว่างนั้นผมต้องไปทำความสะอาดบ้านที่ปราจีนหลังจากน้ำท่วมเพิ่งจะเข้าบ้านได้
** สุดท้ายเวลา 15.44 น. วันเดียวกัน Call Center โทรมาก่อนบอกว่าเคลมไม่ได้เป็นวัสดุสิ้นเปลือง ตามด้วย ศูนย์บริการเวลาประมาณ 16.30 โทรมาบอกเคลมไม่ได้ รออะไหล่สามวัน **
ที่ทำให้รู้สึกแย่มากๆ คือ
1. ศูนย์บริการเข้าเช็คระยะไม่ได้ตรวจอะไรเลย นอกจากถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรอง
2. ถ้าตรวจแล้วแจ้งว่าไม่มีอะไรเสีย แต่ทำไมรถผมถึงเป็นแบบนี้ (ถ้าเบรคติด อะไรจะเกิดขึ้น) เมื่อเสียแล้วไม่มีความรับผิดชอบใดๆเลย
3. ไม่มีความสามารถจะแ้ก้ไขให้ได้ เวลาจะเอาไปเข้าอู่นอกก็ไม่ยอม ประะวิงเวลาเพื่ออะไร
ผมไม่ได้สนใจเรื่องเคลมรึไม่เคลมเท่าไหร่ แต่อยากรู้ว่าทำไมเวลาเช็คระยะไม่ตรวจสอบอะไรเลยมันเกี่ยวกับความปลอดภัยเลยน่ะนั่น เวลามีปัญหาก็ไม่รับผิดชอบอีก "แย่มากๆ"