บอกเลยวันนี้ไปศูนย์ทรูรังสิตมา เนื่องจากเคลม i5 ไม่ได้ ( i5เกิดปัญหาทัชกรีนค้าง ทัชไม่ไปเลย ประกันเหลือ 14/5/2014) โดยที่ เมื่อวานไปมา เจอคำตอบรอบแรก พนักงานผู้หญิงหยิบเครื่องดูและบอกว่า !! เครื่องเป็นรอยเคลมไม่ได้ ผมเลยอยากทราบ ว่าทำไม และให้เหตุผลไปต่ายๆนาๆ จน เค้าส่ง Issue เข้า Applp สิงคโปร์ โดย ถ่ายรูป และ มีการเขียน remark ปัญหาไป ( แต่ผมไม่เห็นว่าเขียนว่าอะไร ผมเเจ้งแล้วว่าไม่ตก จากที่สูง รอยที่เห็นคือ กระเเทก โดยถือ ไปกระทบกับขอบอลูมืเนียม และใส่กระเป๋า แต่โดน i4s กระแทก i5เลยยุบ รอยยุบ ประมาณ ไม่เกิน 1/4 mm รอยครูดถลอกกินเนื้อยาวไม่เกิน 4mm ทุกอย่างวัดเองแบบคราวๆ แต่ทางศูนย ์ดูจากสายตา)
นี่เอกสารที่ได้มาครับ..........
http://www.tarad-notebook.com/uppic/files/0d47ab741eae0e47.jpg
รอยครูด เนื่องจากขอบไปขูดกับโลหะเเข็งครับผม แต่รอยบุบ ต้องมาดูเองเพราะว่า มัน เป็นมุม ถ่ายรุป จะไม่ตรงกับความเป็นจริงเดียวจะหาว่า ใช้มุมหลอก เอาตามความจริงเลย ดีกว่า!!
http://www.tarad-notebook.com/uppic/files/709d88455026b136.jpg
ต่อมาวันนี้ ... ทางศูนย์โทรมาว่า apple ทางสิงคโปร บอกว่า out of warranty ซึ่ง ผมถามกลับว่า เพราะ? ศูนย์ทรูบอก อย่างที่บอก ตกกระเเทก ? (อะผมเลยไปที่ศูนย์เลยวันนี้เพราะว่าผมอยากรุ้ว่า เอกสารที่ ส่งไป เขียน ระบุรายละเอียดว่าอย่างไร )
ไปถึง พบ เมเนเจอร์ ทรูรังสิต เลย ว่า ทำไม ส่ง เอกสาร รีเควส ปัญหาไปแบบไหน ระบุไปว่าอะไรผมไม่เห็น ผมมาได้แค่ตรงนี้ ไม่มีระบุไว้ด้วย
เมเนอเจอร์ทรูรังสิต บอกว่า... เราดูไม่ได้ มีปัญหาอะไร โทรไปคุยกับ apple สิงคโปรค่ะ เบอร์นี้ case number นี้ เพราะว่าถ้า สิงค์โปร อัตุมัติ เราถึงจะ เคลมเครื่องใหม่ได้ ...ผมก้อโทรไปด้วยความที่อยากรุ้ว่า ในเอกสาร เขียนไปว่าอย่างไร
สิงค์โปรบอกว่า เอกสารส่งมา ระบุปัญหา พร้อมรูปถ่ายว่า มีรอย จากการตกกระเเทกจนทำให้หน้าจอทัชกรีนไม่ได้ .......มีปัญหาให้เครียร์กับทางศูนย์ไทย ( ผมก้อเครียรว่า ปัญหาแบบนี้ๆๆๆๆ ยินดีให้ตรวจสอบเเก๊ะเครื่อง เค้าบอกให้ศูนย์ไทย ตรวจสอบเลยๆ เพราะว่า ไม่มี นโยบายที่ ส่งเครื่องข้ามประเทศมาเเก๊ะตรวจสอบ ทำที่ศูนย์ไทยตรวจสอบเลย !! )
ผมก้อไป คุยกับเมเนเจอร์ ทรูรังสิตอีกรอบ ถามว่าทำไมระบุไปว่าตกกระแทก จนทำให้หน้าจอไม่สามารถทัชกรีนได้ ทั้งๆ เครื่องทัชได้ แต่ สักพักจะค้าง ทุกครั้ง และผมแจ้งละว่า รอยนั้น มาจากสาเหตุไร ทำไมระบุว่าตก !!!!กระเเทกทำให้หน้าจอไม่สามารถทัชกรีนได้ >? ความหมายมันผิดไปมากกๆๆๆๆๆๆๆ มาตราฐาน การวัดคืออะไร ? มีมาตราฐาน เป็นเอกสารไหม ว่ายุบเท่าไร เกิน กี่มิล รอย กว้างเกินเท่าไร คุณดูจากสาย ตาและสรุป ว่าตก เองเออ เอง หรอ พูดมาว่า ใช้มารตราฐานอะไรในการตัดสินที่เป็นเอกสารระบุบชัดแน่นอน เพราะว่า IPHONE 5 เนี๊ยออกแบบมา เบา ทั้งๆที่ ปริมาตร มันพอพอกับ Iphone 4s แสดงว่า วัสดุมีส่วน ว่าบางกว่า และ มันเกิดรอยได้ง่ายจริงๆ รอยจากที่ผมบอกก้อคือ ว่า โทรศัพท์ มือถือ ของผม มันต้องใช้งาน ไม่ได้วางบนหิ้ง ร่องรอยต้องมี และรอยนั้นเกิดจาก ถือและชนขอบอลูมิเนียม ทำให้ ยุบ แต่ จากที่วัดคราวๆ ไม่เกิน 1/4mm และรอยคลูด นี้ไม่เกิน 4mm !!!!!!!!!! และผมไม่ได้จะมาเคลม เนื่องจากเครื่องไม่สวย จะเปลี่ยนเครื่อง หน้าจอผม ทัชไม่ได้ ถึงมา และ เครื่อง เป็นรอยมา ประมาณ 2 เดือน และ ตั้งแต่ ต้นเดือนกันยายน นี่เพิ่งมาเป็น อาทิตย์ นี้ (วันนี้คือ 21/10/56)
เมเนเจอร์เงียบ.............และตอบว่า เอาเป็นว่า เราดูแล้ว จากที่รับมาเป็นพันๆเครื่อง นี่เกิดจากการตกกระเเทก !!
ผมเลยย้ำว่าแล้ว คุณเอาอะไรมาวัดว่า มันตก คุณ วัดจากตรงไหน คุณมาตราฐาน หรือลิมิต ไหม๊ว่า ยุบ เท่าไร ถึง เรียกว่า ตกกระเเทก มีเกนณืวันเป้น มาตราฐาน เอกสารยืนยันไหม๊ หรือว่า ใช้สายตาในการวัด
สักครู่ตอบว้า ตัวเครื่อง iphone 5 วัสดุ ออกมาแบบมาแข็งแรง เพราะว่าเป็นวัสดุเดียวกับ เครื่องบิน!!!!!!!!!!!!!!!! (โห้วววววววววววววววววววววววววววววววววคิดในใจ จริงหรอ ครับ? )
และต่อไป เมเนเจอร์ก้อพูดว่า ...........................เอาเป็นว่าทางเราเคลมไม่ได้ !!!! และยืนเครื่องให้ผม ทันที
(ผมเลยถามต่อใช้มารตราฐานอะไรตัดสิน!!!! ได้วัด ไหม๊ว่ายุบเท่าไร ใช้ไมโครมิตเตอร์วัดไหม๊ หรือว่าใช้สายตา เมเนเจอร์ก้อเงียบ.................. ผมเลยย้ำว่า ตอบ !!!)
เมเนเจอร์ก้อ เงียบ!!!!!!!!!
และเมเนเจอร์ ก้อพูดว่า ทางเราเป็นโปรเฟสชั่นเนล ในด้านนี้มามากกว่า 5ปี .... (ผมเลยถามว่า โปรเฟสชั่นเนล ใช้ สายตา!!!!! เป็นมาตราฐานในการวัดสิ้นค้า ใช่ไหม๊ ? )
นางตอบว่าค่ะ !!!! .........
เป็นคำตอบที่น่าประทับใจ มากๆ เลยขอชื่อนามสกุล เเจ้ง ทรูส่วนกลาง ในการ ตัดสิน ใจ แบบ มั่วๆๆ สั่วๆๆ และตอบคำถามลูกค้า แบบนี้!!!!!!!!
ตอนนี้ เค้าประสานงานส่วนกลาง ส่งเมล์ไปให้ทาง เมเนเจอร์ทรูรังสิต ให้คำตอบ จาก การคอมเพลนลุกค้าอยู่ และเหตุผลด้วย ว่าทำไม ?
ผมอยากให้ เคสนี้เป็นเคสตัวอย่างกับการให้บริการแย่ๆ และ คำตอบแบบขอไปที ขนาดเมเนเจอร์ ทรูรังสิตขนาดนี้ แล้ว ? คนอื่นๆ ขนาดไหน
ปล............ ถ้าคุณระบุเอกสารว่า รอยที่เห้นในภาพ ผู้ใช้งานให้ข้อมูลว่า เกิดจากการยุบจากการกระเเทกกับขอบตู้ โต๊ะสสเเตนเลส และผู้ใช้งานบอกว่า ไม่ได้เกิดจากการตก และมีขนาด เท่าไรๆๆๆ ก้อวัดกันไป ทางผู้ใช้งานพร้อมยินดีให้เเก๊ะเครื่องตรวจสอบ ว่ารอยนั้นมีผลจนทำให้ หน้าจอทัชกรีนไม่ได้หรือไม่ ทางเราจึงขอการตัดสินใจจากทาง apple โดยตรงในเคสนี้
แล้วถ้า สิงคโปร บอกว่า ไม่ได้ !!!!!! ผมยัง ประทับใจในการบริการ ที่ ช่วยเหลือลุกค้า เต็มความสามารถ มากกว่า การบริการแย่ๆ ตามที่ กล่าว มาก ซึ่งตอนนี้ แก้ไขอะไรแทบจะไม่ได้เพราะว่า Immei ผม ได้ ถูก OUT OF warranty เป็นที่เรียบร้อยแล้ว !!!! จากปลายปากกาของทางทรูที่เขียนว่า เครื่องตกจนทำให้หน้าจอไม่สามารถทัชสกรีนได้ !!!!!!!!!!!
การให้บริการแบบProfessional ของ TRUE รังสิต (อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาอ่านและช่วยอีกแรง!!)
นี่เอกสารที่ได้มาครับ..........
http://www.tarad-notebook.com/uppic/files/0d47ab741eae0e47.jpg
รอยครูด เนื่องจากขอบไปขูดกับโลหะเเข็งครับผม แต่รอยบุบ ต้องมาดูเองเพราะว่า มัน เป็นมุม ถ่ายรุป จะไม่ตรงกับความเป็นจริงเดียวจะหาว่า ใช้มุมหลอก เอาตามความจริงเลย ดีกว่า!!
http://www.tarad-notebook.com/uppic/files/709d88455026b136.jpg
ต่อมาวันนี้ ... ทางศูนย์โทรมาว่า apple ทางสิงคโปร บอกว่า out of warranty ซึ่ง ผมถามกลับว่า เพราะ? ศูนย์ทรูบอก อย่างที่บอก ตกกระเเทก ? (อะผมเลยไปที่ศูนย์เลยวันนี้เพราะว่าผมอยากรุ้ว่า เอกสารที่ ส่งไป เขียน ระบุรายละเอียดว่าอย่างไร )
ไปถึง พบ เมเนเจอร์ ทรูรังสิต เลย ว่า ทำไม ส่ง เอกสาร รีเควส ปัญหาไปแบบไหน ระบุไปว่าอะไรผมไม่เห็น ผมมาได้แค่ตรงนี้ ไม่มีระบุไว้ด้วย
เมเนอเจอร์ทรูรังสิต บอกว่า... เราดูไม่ได้ มีปัญหาอะไร โทรไปคุยกับ apple สิงคโปรค่ะ เบอร์นี้ case number นี้ เพราะว่าถ้า สิงค์โปร อัตุมัติ เราถึงจะ เคลมเครื่องใหม่ได้ ...ผมก้อโทรไปด้วยความที่อยากรุ้ว่า ในเอกสาร เขียนไปว่าอย่างไร
สิงค์โปรบอกว่า เอกสารส่งมา ระบุปัญหา พร้อมรูปถ่ายว่า มีรอย จากการตกกระเเทกจนทำให้หน้าจอทัชกรีนไม่ได้ .......มีปัญหาให้เครียร์กับทางศูนย์ไทย ( ผมก้อเครียรว่า ปัญหาแบบนี้ๆๆๆๆ ยินดีให้ตรวจสอบเเก๊ะเครื่อง เค้าบอกให้ศูนย์ไทย ตรวจสอบเลยๆ เพราะว่า ไม่มี นโยบายที่ ส่งเครื่องข้ามประเทศมาเเก๊ะตรวจสอบ ทำที่ศูนย์ไทยตรวจสอบเลย !! )
ผมก้อไป คุยกับเมเนเจอร์ ทรูรังสิตอีกรอบ ถามว่าทำไมระบุไปว่าตกกระแทก จนทำให้หน้าจอไม่สามารถทัชกรีนได้ ทั้งๆ เครื่องทัชได้ แต่ สักพักจะค้าง ทุกครั้ง และผมแจ้งละว่า รอยนั้น มาจากสาเหตุไร ทำไมระบุว่าตก !!!!กระเเทกทำให้หน้าจอไม่สามารถทัชกรีนได้ >? ความหมายมันผิดไปมากกๆๆๆๆๆๆๆ มาตราฐาน การวัดคืออะไร ? มีมาตราฐาน เป็นเอกสารไหม ว่ายุบเท่าไร เกิน กี่มิล รอย กว้างเกินเท่าไร คุณดูจากสาย ตาและสรุป ว่าตก เองเออ เอง หรอ พูดมาว่า ใช้มารตราฐานอะไรในการตัดสินที่เป็นเอกสารระบุบชัดแน่นอน เพราะว่า IPHONE 5 เนี๊ยออกแบบมา เบา ทั้งๆที่ ปริมาตร มันพอพอกับ Iphone 4s แสดงว่า วัสดุมีส่วน ว่าบางกว่า และ มันเกิดรอยได้ง่ายจริงๆ รอยจากที่ผมบอกก้อคือ ว่า โทรศัพท์ มือถือ ของผม มันต้องใช้งาน ไม่ได้วางบนหิ้ง ร่องรอยต้องมี และรอยนั้นเกิดจาก ถือและชนขอบอลูมิเนียม ทำให้ ยุบ แต่ จากที่วัดคราวๆ ไม่เกิน 1/4mm และรอยคลูด นี้ไม่เกิน 4mm !!!!!!!!!! และผมไม่ได้จะมาเคลม เนื่องจากเครื่องไม่สวย จะเปลี่ยนเครื่อง หน้าจอผม ทัชไม่ได้ ถึงมา และ เครื่อง เป็นรอยมา ประมาณ 2 เดือน และ ตั้งแต่ ต้นเดือนกันยายน นี่เพิ่งมาเป็น อาทิตย์ นี้ (วันนี้คือ 21/10/56)
เมเนเจอร์เงียบ.............และตอบว่า เอาเป็นว่า เราดูแล้ว จากที่รับมาเป็นพันๆเครื่อง นี่เกิดจากการตกกระเเทก !!
ผมเลยย้ำว่าแล้ว คุณเอาอะไรมาวัดว่า มันตก คุณ วัดจากตรงไหน คุณมาตราฐาน หรือลิมิต ไหม๊ว่า ยุบ เท่าไร ถึง เรียกว่า ตกกระเเทก มีเกนณืวันเป้น มาตราฐาน เอกสารยืนยันไหม๊ หรือว่า ใช้สายตาในการวัด
สักครู่ตอบว้า ตัวเครื่อง iphone 5 วัสดุ ออกมาแบบมาแข็งแรง เพราะว่าเป็นวัสดุเดียวกับ เครื่องบิน!!!!!!!!!!!!!!!! (โห้วววววววววววววววววววววววววววววววววคิดในใจ จริงหรอ ครับ? )
และต่อไป เมเนเจอร์ก้อพูดว่า ...........................เอาเป็นว่าทางเราเคลมไม่ได้ !!!! และยืนเครื่องให้ผม ทันที
(ผมเลยถามต่อใช้มารตราฐานอะไรตัดสิน!!!! ได้วัด ไหม๊ว่ายุบเท่าไร ใช้ไมโครมิตเตอร์วัดไหม๊ หรือว่าใช้สายตา เมเนเจอร์ก้อเงียบ.................. ผมเลยย้ำว่า ตอบ !!!)
เมเนเจอร์ก้อ เงียบ!!!!!!!!!
และเมเนเจอร์ ก้อพูดว่า ทางเราเป็นโปรเฟสชั่นเนล ในด้านนี้มามากกว่า 5ปี .... (ผมเลยถามว่า โปรเฟสชั่นเนล ใช้ สายตา!!!!! เป็นมาตราฐานในการวัดสิ้นค้า ใช่ไหม๊ ? )
นางตอบว่าค่ะ !!!! .........
เป็นคำตอบที่น่าประทับใจ มากๆ เลยขอชื่อนามสกุล เเจ้ง ทรูส่วนกลาง ในการ ตัดสิน ใจ แบบ มั่วๆๆ สั่วๆๆ และตอบคำถามลูกค้า แบบนี้!!!!!!!!
ตอนนี้ เค้าประสานงานส่วนกลาง ส่งเมล์ไปให้ทาง เมเนเจอร์ทรูรังสิต ให้คำตอบ จาก การคอมเพลนลุกค้าอยู่ และเหตุผลด้วย ว่าทำไม ?
ผมอยากให้ เคสนี้เป็นเคสตัวอย่างกับการให้บริการแย่ๆ และ คำตอบแบบขอไปที ขนาดเมเนเจอร์ ทรูรังสิตขนาดนี้ แล้ว ? คนอื่นๆ ขนาดไหน
ปล............ ถ้าคุณระบุเอกสารว่า รอยที่เห้นในภาพ ผู้ใช้งานให้ข้อมูลว่า เกิดจากการยุบจากการกระเเทกกับขอบตู้ โต๊ะสสเเตนเลส และผู้ใช้งานบอกว่า ไม่ได้เกิดจากการตก และมีขนาด เท่าไรๆๆๆ ก้อวัดกันไป ทางผู้ใช้งานพร้อมยินดีให้เเก๊ะเครื่องตรวจสอบ ว่ารอยนั้นมีผลจนทำให้ หน้าจอทัชกรีนไม่ได้หรือไม่ ทางเราจึงขอการตัดสินใจจากทาง apple โดยตรงในเคสนี้
แล้วถ้า สิงคโปร บอกว่า ไม่ได้ !!!!!! ผมยัง ประทับใจในการบริการ ที่ ช่วยเหลือลุกค้า เต็มความสามารถ มากกว่า การบริการแย่ๆ ตามที่ กล่าว มาก ซึ่งตอนนี้ แก้ไขอะไรแทบจะไม่ได้เพราะว่า Immei ผม ได้ ถูก OUT OF warranty เป็นที่เรียบร้อยแล้ว !!!! จากปลายปากกาของทางทรูที่เขียนว่า เครื่องตกจนทำให้หน้าจอไม่สามารถทัชสกรีนได้ !!!!!!!!!!!