ด้วยเทคโนโลยีระดับ โตโยต้า ผมว่าไม่น่าจะเกินความสามารถนะครับ
มีกลุ่มคนที่เน้นเรื่องช่วงล่าง และ การทรงตัว อยู่มาก ที่ต้องหันเหไปซื้อรุ่นอื่นๆ แต่ชอบเครื่องยนต์ของโตโยต้า
ซึ่งผมก็เป็นคนนึง ตอนซื้อรถเก๋งผมซื้อมิตซูมาเพราะช่วงล่าง แต่พอไปขับวีออส ผมชอบเครื่องยนต์โตต้ามากกว่า
กดปุ๊บมาปั๊บและประหยัดน้ำมัน
ล่าสุดเพิ่งออกกระบะ ยังติดใจกับเครื่องยนต์โตต้า ก็ตัดสินใจอยู่นาน แต่ก็ต้องตัดใจออกฟอร์ด ซึ่งความจริงเป็นตัวเลือกรองๆด้วยซ้ำ
ถ้าไม่ลอง testdrive ก็คงเลือก วีโก้แน่นอน แต่รถยกสูงวีโก้ช่วงล่างกับเครื่องยนต์สวนทางกันมาก ผมจึงเลือก Ford มาใช้
แต่ใช้ไปก็แน่นอนหมดปัญหาช่วงล่าง แต่ความแรงมันไม่ใช่ เครื่อง 2.2 ค่อนข้างอืด กดก็มา แต่มาแบบเหนื่อยๆ
ก็เลยสงสัยว่าถ้าโตต้าเน้นเรื่องช่วงล่าง ทำรถให้ดีๆไปเลย แล้วกวาดกลุ่มลูกค้าแบบผมไปอีกน่าจะดีนะครับ
หลายคนอาจจะคิดว่าทำไปทำไม แค่นี้ก็ขายดีเป็นเทน้ำเททิ้ง และ Toyota ไม่อยากขายดีกว่านี้หรือ เค้ามีข้อจำกัดเรื่องอะไรหรือเปล่าครับ
ทำไม Toyota ถึงไม่ทำช่วงล่างดีๆแบบ Ford , Mitsu ครับ
มีกลุ่มคนที่เน้นเรื่องช่วงล่าง และ การทรงตัว อยู่มาก ที่ต้องหันเหไปซื้อรุ่นอื่นๆ แต่ชอบเครื่องยนต์ของโตโยต้า
ซึ่งผมก็เป็นคนนึง ตอนซื้อรถเก๋งผมซื้อมิตซูมาเพราะช่วงล่าง แต่พอไปขับวีออส ผมชอบเครื่องยนต์โตต้ามากกว่า
กดปุ๊บมาปั๊บและประหยัดน้ำมัน
ล่าสุดเพิ่งออกกระบะ ยังติดใจกับเครื่องยนต์โตต้า ก็ตัดสินใจอยู่นาน แต่ก็ต้องตัดใจออกฟอร์ด ซึ่งความจริงเป็นตัวเลือกรองๆด้วยซ้ำ
ถ้าไม่ลอง testdrive ก็คงเลือก วีโก้แน่นอน แต่รถยกสูงวีโก้ช่วงล่างกับเครื่องยนต์สวนทางกันมาก ผมจึงเลือก Ford มาใช้
แต่ใช้ไปก็แน่นอนหมดปัญหาช่วงล่าง แต่ความแรงมันไม่ใช่ เครื่อง 2.2 ค่อนข้างอืด กดก็มา แต่มาแบบเหนื่อยๆ
ก็เลยสงสัยว่าถ้าโตต้าเน้นเรื่องช่วงล่าง ทำรถให้ดีๆไปเลย แล้วกวาดกลุ่มลูกค้าแบบผมไปอีกน่าจะดีนะครับ
หลายคนอาจจะคิดว่าทำไปทำไม แค่นี้ก็ขายดีเป็นเทน้ำเททิ้ง และ Toyota ไม่อยากขายดีกว่านี้หรือ เค้ามีข้อจำกัดเรื่องอะไรหรือเปล่าครับ