เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2556 ครับ ผมได้ดูยอดเงินในตู้ ATM ปรากฏว่า เงินผมหายไปจากบัญชีประมาณ 1000 บาท ครับ ผมตกใจมากว่ามันหายไปไหน ผมจึงไปถามกับธนาคารให้เขาเช็คให้ เขาเช็คแล้วบอกว่าเป็นการซื้อของออนไลน์ครับ ยอดหายไปทั้งหมด 956.22 บาท เขาถามผมว่า " น้องได้ไปซื้อของออนไลน์หรือป่าว เคยซื้อพวกแอปหรือไม่ " ผมตอบว่าเคย ธนาคารจึงโทรไปทีคอลเซ็นเตอร์เพื่อที่จะให้เช็ครายละเอียดให้อีกทีนึง เขาตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าซื้อออนไลน์ครับ ตอนแรกผมคิดจะเปลี่ยนบัญชีใหม่ แต่พอพนักงานบอกว่าผมซื้อพวกแอปแล้วมันมาหักทีหลังก็ได้ ผมเลยนิ่งนอนใจไปครับ เพราะวันนั้นผมไม่ได้เอาสมุดฝากไป จึงไม่ค่อยรู้รายละเอียดมากเท่าที่ควร เลยออกจากธนาคารไป 2 วันต่อมา ผมได้เช็คเงินในบัญชีอีกครั้ง ปรากฏว่า เงินหายอีกแล้วครับ ผมจึงไปหาธนาคารอีกครั้ง ผมไปแจ้งว่าเงินในบัญชีผมหาย เขาถามว่าเอาสมุดฝากมาไหม วันนี้ผมโชคดีที่ผมเอาติดตัวมาด้วย เขาจึงไปอัพเดตให้ผม เพราะผมเป็นคนที่ไม่ค่อยอัพเดตสมุด ใช้แต่บัตรอย่างเดียว พออัพเดตปุ๊บ ถึงรู้ยอดเงินทั้งหมด ปรากฏว่า ยอดเงินหายไปอีก 956.32 บาท ต่างจากครั้งแรกแค่ 0.10 บาท แล้วยอด 956 บาท นั้น โดนหักติดต่อกัน 2 วันเลยครับ พนักงานเลยเช็คไปที่ คอลเซ็นเตอร์ แล้วคอลเซ็นเตอร์บอกกับพนักงานว่า เป็นการซื้อของออนไลน์กับเว็บต่างประเทศ เพราะเป็นการรูดผ่านเครื่อง EDC ครับ เขาบอกว่าเป็นเว็บธนาคารของต่างประเทศ www.stgeorge.com.au พนักงานถามผมว่า น้องรู้จักเว็บนี้ไหม ผมตอบว่า ไม่ครับ ซึ่งเว็บนี้ผมก็ไม่รู้จักมาก่อนเลย เขาถามผมว่า น้องจะเปลี่ยนบัตรใหม่ไหมเพราะถ้ายังไม่เปลี่ยนเงินน้องก็อาจจะหายอีก ผมจึงเปลี่ยนบัตรใหม่ แล้วตอนนี้เงินผมก็ปกติแล้ว แต่ต้องเสียเงินฟรีไป 2000 บาท เพราะธนาคารบอกผมว่า ไม่มีการคืนเงินเพราะเป็นการทำธุระกรรมออนไลน์ จึงฝากมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่ซื้อของออนไลน์หรือมีการกรอกเลขหน้าบัตรโดยไม่ระวังตัวครับ
เงินในบัญชีหายครับ