โดนตัดซิมออกจากระบบ ทั้งที่มีเงินและวันเหลือ ตอนตี 3

กระทู้สนทนา
ผมใช้ซิม ดีแทคเติมเงินแฮปปี้(ซึ่งตอนนี้ไม่แฮปปี้แล้ว) หมายเลขก็ไม่ได้สวยอะไรเลยครับ ไม่น่าจะเข้าข่ายโดยขโมยเบอร์ หรือจะเป็นเพราะลูกค้าซิมเติมเงิน ดีแทคไม่ได้มองว่าเป็นลูกค้าเลยขอเบอร์คืน
     ซึ่งซิมดังกล่าวผมใช้กับเครื่อง GPS ติดตามรถ โดยเมื่อวันที่ 11/10/56 เวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าก็ได้ SMS สั่งให้ตัดสตาร์ทเอาไว้ก็ใช้งานได้ปกติ เช้าวันที่ 12/10/56 ก็ SMS สั่งเพื่อให้สตาร์ทได้ แต่ปรากฎว่าใช้ไม่ได้รถสตาร์ทไม่ติด!!! เลยเข้าใจว่าเงินหมดก็เลยเติมเงินผ่านตู้เติมเงินหน้าบ้าน ก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ลองโทรเข้าไประบบบอกว่าหมายเลขนี้ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ (ปกติถ้าโทรเข้าไปซิมจะส่งข้อความกลับมาบอกตำแหน่งรถ)
     
     ผมจึงโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ของดีแทค เพื่อขอความช่วยเหลือเพื่อให้รถสตาร์ทติด เล่าเรื่องให้ฟัง พนักงานบอกโดนตัดสัญญาณเวลาตีสาม ให้เอาซิมเข้ามาติดต่อที่ศูนย์เอง ก็รถสตาร์ทไม่ติดจะให้ไปไหนได้ (ผมอยู่ต่างจังหวัดไกลตัวเมืองพอสมควร) สรุปว่าต้องโทรหาช่างประดับยนต์มาดู GPS เพื่อทำให้รถสตาร์ทได้

     มานั่งๆลองคิดดูว่าถ้าเงินหมดวันไม่น่าหมดแล้วจะตัดซิมได้อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ไม่ถึงเดือนซิมเบอร์นี้มีปัญหาผมก็ไปเปลี่ยนซิมแล้วเติมเงินมาเอง วันนี้จึงอีเมล์ถามทางดีแทคว่าปกติกี่วันถึงตัดซิม ได้คำตอบดังนี้

" ตามที่คุณXXXX สอบถามการใช้งานหมายเลข 08XXXXXXX  เข้ามานั้น ก่อนอื่นดิฉันต้องขออภัยในความไม่สะดวก
เป็นอย่างสูงนะคะ เนื่องจากในวันที่ 12/10/2013 ระบบขัดข้องส่งผลให้มีการยกเลิกก่อนกำหนดค่ะ อย่างไรก็ตามปัจจุบันส่วนงาน
ที่เกี่ยวข้องแก้ไขสามารถใช้งานได้ปกติแล้วค่ะ โดยหมายเลขดังกล่าวมียอดเงินคงเหลือ 36.94 บาท ใช้งานได้จนถึง
วันที่ 22/11/2013 แนะนำเติมเงินก่อน 06/01/2014 ก่อนซิมการ์ดถูกยกเลิกค่ะ

            สำหรับระบบเติมเงินโดยปกติหลังจากวันที่ครบกำหนดเติมเงิน happy จะเก็บรักษาหมายเลขไว้ให้อีก 45 วันถัดไป
พร้อมทั้งส่ง SMS แจ้งเตือนการเติมเงินเป็นระยะ โดยหากครบ 45 วัน แล้วยังไม่มีการเติมเงิน หมายเลขก็จะถูกยกเลิกโดย
อัตโนมัติค่ะ"

     ...โอ้ล่ะพ่อ... ระบบผิดพลาดแต่เราผิดที่ซวยเองช่วยอะไรไม่ได้ ตอนตัดสัญญาณตัดที่ส่วนกลางได้ แต่ระบบผิดกลับแก้อะไรให้ลูกค้าหรือช่วยเหลืออะไรไม่ได้ต้องหาทางไปขอร้องเค้าที่ศูนย์บริการเอง  ล่าสุดโทรเข้าไปหมายเลขเดิมก็ยังบอกหมายเลขนี้ยังไม่เปิดใช้บริการนะครับ

     ตอนนี้ก็ไม่ได้ใช้แล้วครับ Feedbackดีแทคไม่ต้องขอรายละเอียดอะไรอีกนะครับ เมล์มา2คนแล้วสงสัยเป็นหุ่นยนต์ "ต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูง บลาๆๆๆๆๆๆๆ" ตอนที่มีปัญหาให้แก้ไม่แก้ไขให้แต่มาประดิษฐ์คำสวยๆแก้ตัวกับความรู้สึกของลูกค้าที่เสียไปเรียกคืนมาไม่ได้หรอกครับ ผมเลิกใช้ดีแทคแล้ว......
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่