เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3/12/67 เวลา 20:25 มีsms แจ้งเตื่อนว่าคุณได้ทำการสมัคร Netflix บนแอป TrueID เรียกร้อยแล้วจะมีการเรียกเก็บค่าบริการ419บาท ซึ่งตลกใจมากเพราะส่วนตัวก็ไม่ได้ไปสมัครอะไรพวกนี้ ลองเข้าไปดูในแอปทรูไอดีก็ไม่เห็นว่ามีการสมัครอะไร เพราะทรูไอดียกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่าย netflix ไปเกื่อบ2-3ปี ติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ก็ได้คำตอบแค่ว่ามีการสมัครผ่านกล่องทรู หัวจะปวด จะเอากล่องทรูที่ไหนก่อน ปากก็พูดอยู่ว่าที่บ้านไม่มีกล่องทรู ไม่มีอุปกรณ์ใดๆที่เป็นของทรู นอกจากซิมที่ใช้ สรุปเจ้าหน้าที่บอกให้ไปติดต่อกับทาง netflix เอง พอติดต่อไปทาง netflix ตรวจสอบก็ไม่พบข้อมูลอะไรเลย เพราะส่วนตัวไม่เคยสมัคร netflix อยู่แล้ว เจ้าหน้าก็บอกให้ไปติดต่อทางทรูเอา สรุปไม่คำตอบอะไรสักอย่าง พอมาวันที่ 3/1/68 โดนเรียกเก็บค่าบริการอีก419บ.รวม2ครั้งโดนไป838บ.ติดต่อเข้าไปคุยกับทางทรูอีกได้คำตอบแบบเดิมอีก ให้รหัสโค้ดโง่ๆมา *299*2# บอกให้กดแล้วมันจะระงับการเรียกเก็บ ตลกจัด คุยรอบ2นี่ ผมก็บอกไปนะว่าโค้ดที่ให้มากดไปแล้วตั้งแต่ครั้งแรก นี่ครั้ง2ยังโดนเรียกเก็บเงินอีก สรุปจะทำอะไรให้ผมได้บ้าง เจ้าหน้าตอบมาแบบ ทำอะไรให้ไม่ได้ต้องไปติดต่อ netflix เอาเอง สรุปผมต้องทำยังไงต่อ จะให้ลูกค้ามานั่งรับผิดชอบค่าบริการที่เรียกเก็บไปเรอะ เป็ยเหตุการณ์ที่เสียความรู้สึกมาก เดียวถ้าไม่จ่ายก็มาระงับสัญญาณซิมเราอีก สรุปคืนไม่สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้เลย ทั้งๆที่ค่าบริการมันถูกเรียกเก็บโดน แอป TrueID แต่ทำไมทรูกับไม่สามารถทำอะไรได้เลย ใครพอจะมีวิธีอื่นช่วยแนะนำผมหน่อยครับ เป็นอะไรที่ปวดประสาทมาก
เรื่องทรูไอดี