ทำไม truemove ถึงอัพเกรดเบอร์ลูกค้าเป็น truemove H โดยพละการ?

กระทู้คำถาม
เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ในระหว่างที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะอัพเกรดเป็น truemove H หรือว่าย้ายไปค่ายอื่น ก็มี sms จาก truemove
ส่งมาเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ว่า "กสทช. ให้ truemove แจ้งลูกค้าว่าการให้บริการคลื่น 1800 MHz จะสิ้นสุดลงวันที่ 15 ก.ย. 56
และจะใช้งานต่อได้ไม่เกิน 15 ก.ย. 57 โดยจะทำการอัพเกรดเป็น truemove H ให้อัตโนมัติ ถ้าไม่ต้องการอัพเกรด
กรุณาโทรแจ้ง 0-2647-9999"

เนื่องจากยังตัดสินใจไม่ได้ ก็เลยโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการหลังสิ้นสุดสัมปทาน
ไปทางเบอร์ 0-2647-9999 เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 56 เวลา 13.59 พร้อมกับแจ้งว่าไม่ต้องการย้ายค่าย
(เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าซิมไม่ดับหลัง 15 ก.ย. 56 แน่ๆ)
-- คุณจิระ เป็นผู้รับสาย แจ้งข้อมูลเรื่องการให้บริการ และแจ้งว่าจะทำการ record ให้ว่าลูกค้าไม่ต้องการอัพเกรด

แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 11 ต.ค. เวลา 9.52 มีสายเข้าจาก 1331 เป็นเจ้าหน้าที่จาก truemove H (บทสนทนาแบบไม่เป๊ะนะคะ)

true H: สวัสดีครับ เบอร์นี้ได้รับการอัพเกรดเป็น truemove H สำเร็จเรียบร้อยแล้ว

เรา: หืม อะไรนะคะ?

true H: เบอร์ของคุณ xxxxx ได้รับการอัพเกรดเป็น truemove H สำเร็จเรียบร้อยแล้วครับ

เรา: เอ๊ะ ทำไมอยู่ๆ ถึงอัพเกรดเบอร์ลูกค้าเป็น truemove H ได้ละคะ
(เรางง เพราะได้โทรแจ้งว่าไม่ต้องการอัพเกรดอัตโนมัติไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. และย้ำกับเจ้าหน้าที่หลายรอบมากๆ
ว่าอย่าอัพเกรดนะ เพราะโปรใหม่ของ truemove H ไม่ซัพพอร์ทการโทรของเรา เราใช้แบบนาทีแรก 3.5 บาท นาทีต่อไป 25 สต
ทุกเครือข่าย ตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าอัพเกรดเป็น truemove H ค่าโทรจะแพงขึ้นประมาณ 2-3 เท่า)

true H: ก็ตามที่ได้แจ้งมาทาง sms น่ะครับ ว่าจะมีการอัพเกรดอัตโนมัติหลังสิ้นสุดสัมปทานคลื่น 1800 วันที่ 15 ก.ย. 56....พูดไม่ทันจบ

เรา (ปรี๊ดมาก): อ่อ sms นั้นได้รับค่ะ แล้วก็โทรกลับไปตามเบอร์ใน sms เพื่อแจ้งว่าไม่ต้องการอัพเกรดแล้วด้วย
คุณไม่ได้รับแจ้งหรอ แล้วจะให้ลูกค้าโทรไปแจ้งทำไม ทำงานกันยังไงเนี่ย @#$%#^#&
(เราก็แอบวีนเหวี่ยงไปเยอะเหมือนกันค่ะ)

true H: ต้องขออภัยด้วยครับ เดี๋ยวจะยกเลิกการอัพเกรดเป็น truemove H ให้ เนื่องจากลูกค้าไม่ต้องการอัพเกรด

เรา: คุณจะมายกเลิกการอัพเกรดอะไรล่ะ ก็คุณเพิ่งจะโทรมาแจ้งว่าอัพเกรดสำเร็จแล้วไม่ใช่หรอ? ไม่ใช่กำลังดำเนินการ
(คืองงว่าอัพเกรดมันก็คือการย้ายค่าย ย้ายบริษัท แล้วย้ายไป-ย้ายกลับแบบปากเปล่าทันที แบบนี้ได้ด้วยหรอ?
แถมต้องย้ายกลับไปบริษัทที่หมดสัมปทานแล้วอีกต่างหาก?)

เรา: แล้วคุณคิดค่าบริการยังไง?

true H: ค่าบริการเป็นตามโปรโมชั่นเดิมครับ

เรา: ตกลงอัพเกรดหรือไม่อัพ เอาชัวร์ๆ นะ (เริ่มระแวง เพราะคราวที่แล้ว ต้องโทรไปแจ้งว่าไม่อัพเกรด แต่อยู่ๆ ก็มาอัพให้)

true H: ไม่อัพครับ

จากนั้นก็วางสาย โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่อัพเกรด ใช้เป็น truemove ระบบเดิม คิดค่าบริการโปรโมชั่นเดิม

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ที่อยากสอบถามคุณ intelligence ก็คือ
1. ปัจจุบันหมายเลข 08-4104-0222 ตอนนี้ เป็นเบอร์ในระบบ truemove หรือ truemove H กันแน่คะ
2. แล้วมีการคิดค่าบริการอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. (หลังหมดสัมปทาน) จนถึงปัจจุบัน ในรอบบิลนี้
    คิดค่าบริการตามโปรโมชั่นเดิมตามที่ทางเจ้าหน้าที่ truemove H แจ้งไว้ จริงหรือไม่?

และฝาก complain การทำงานในด้านการสื่อสารภายในองค์กรของ truemove และ truemove H ด้วยค่ะ
เพราะลูกค้าโทรไปแจ้งแล้วว่าไม่อัพเกรด ก็ยังอัพให้โดยพละการ ไม่รู้ว่าทำงานกันยังไง สั่งแล้วเหมือนสั่งขี้มูก

ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่