ถึงพนักงานซานตาเฟ่ สาขาเดอะมอลงามวงศ์วาน

กระทู้คำถาม
กระทู้นี้ไม่ได้มารีวิวอะไรนะคะ

คือเราอยากจะขอโทษพนักงานมากๆเลยค่ะ  เราทำกริยาไม่สมควรใส่พนักงานไปโดยไม่รู้ตัวเลย

คือวันเสาร์ที่ 12 ที่ผ่านมาตอนประมาณทุ่มนึงเราไปกินซานตาเฟ่สาขาเอะมอลกับครอบครัวมาค่ะ  วันนั้นเราเป็นหวัดหูอื้อมากกกก ใครพูดอะไรไม่ค่อยจะได้ยินนอกจากนั้นเราก็ไม่ค่อยได้ยินเสียงที่ตัวเองพูดด้วยค่ะ  พอครอบครัวเราสั่งอาหารเสร็จก็รออาหาร พนักงานก็ทยอยเสิร์ฟมาจนถึงเมนูนึงที่เรายังไม่ได้สั่ง  พ่อของเรากำลังจะกินเราเลยพูดขึ้นมาว่า

"เดี๋ยว! เมนูนี้เราไม่ได้สั่งนี่!"

แล้วด้วยความที่เราหูอื้อมาก  เราเลยไม่รู้ตัวว่าเราพูดเสียงดังมากแค่ไหน  แม่เราเห็นพนักงานตกใจ  คนในร้านเริ่มมอง  แต่เราไม่รู้เรื่องก็พูดต่อ เสียงดังเหมือนเดิม

"แม่ๆ เอาบิลมาดูหน่อยดิ  เอาบิลมาๆ"

พอจัดแจงดูบิลแม่เราก็เห็นว่าพนักงานเริ่มหน้าเสียเหมือนทำผิดร้ายแรง(แม่มาบอกเราที่หลัง)เราก็บอกต่อว่า

"อันนี้เราไม่ได้สั่งนี่  ไม่ใช่ของเรา"

พนักงานก็รีบขอโทดแล้วเอาจานไปเก็บเลยค่ะ

แม่มาบอกเราทีหลังว่าคนมองกันทั้งร้าน เสียงดังมากเลยนะ  แล้วพนักงานก็หน้าเสียเลยเราเองก็ไม่รู้เรื่อง  ไม่รู้ด้วยว่าเสียงดังเพราะหูอื้ออยู่เม่าโศก

นอกจากนั้นคำพูดเราที่ดูห้วนๆมันมาจากนิสัยเราล้วนๆเลยค่ะ  เราไม่ได้จงใจตำหนิพนักงานหรือโมโหโกรธอะไรพี่พนักงานเลยจริงๆนะคะ  พอแม่มาบอกเราเรารู้สึกผิดมากเลย  อยากจะเดินไปขอโทษแต่พวกพี่ๆพนักงานก็วุ่นรับออเดอร์เสิร์ฟอาหารกันอยู่  เราเลยไม่กล้าเข้าไปขอโทษ แย่จริงๆเลย

เราขอโทษพี่พนักงานอย่างสุดซึ้งเลยนะคะ  รู้สึกผิดมากจริงๆนะ  ถ้าใครที่รู้จักพนักงานซานตาเฟ่สาขาเดอะมอลงามวงศ์วานซักคนก็ฝากบอกเค้าให้บอกๆต่อกันหน่อยนะคะ  เราไม่ได้ตั้งใจจริงๆขอโทษนะคะพาพันเศร้า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ก้กลับไปที่ร้าน หาน้องคนนั้น แล้วขอโทษด้วยตัวเองดีกว่านะ
ได้แสดงความเสียใจตรง ๆ คุณก็จะได้ไม่รู้สึกผิด
น้องคนนั้นจะได้รู้สึกดีขึ้น
win-win
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่