โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าจะสร้างความเจริญได้จริง และจะสามารถคืนทุน 2 ล้านๆ พร้อมดอกเบี้ยภายใน 30 ปีแน่นอน ถ้าหากทุกอย่างผ่านฉลุยตามแผนแล้ว ปี 2557 จะเริ่มกู้ 300,000 ล้านทันที เมื่อนำมาใช้จ่ายรัฐบาลก็เก็บภาษีได้ทันทีเหมือนกัน ข้ามมาว่าเมื่อรถไฟความเร็วสูงสร้างเสร็จตามเป้าปลายปี 2563 ประชากรจะมีประมาณ 70 ล้านคน คนที่ฐานะพอที่นั่งรถไฟความเร็วสูงต้องมีประมาณ 20 ล้านคน เฉลี่ยให้นั่ง 3 เดือนต่อครั้ง ไป - กลับ ก็ 8 เที่ยว เที่ยวละ 1,000 บาท ตกคนละ 8,000 บาท (ขอนแก่น -กรุงเทพ 1,000 บาท) ก็จะค่าโดยสารจำนวน
160,000,000,000 (หนึ่งแสนหกหมื่นล้านบาทต่อปี) และคงจะมีนักท่องเที่ยวอีกประมาณ 10 ล้านคนที่มานั่ง อีกอย่างหากจังหวัดใหนมีสถานีรถไฟตั้งอยู่ ในรัศมี 5 กม. จะต้องเจริญขึ้นแน่นอน การเก็บภาษีก็เป็นเงาตามตัวเช่นกัน อีกทั้งรถไฟรางคู่ก็จะมีแบบกระจาย ก็จะช่วยรับงานขนส่งแทนรถ 10 ล้อได้อย่างมาก คาดว่าจะประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ปีละ 100,000 ล้าน ( 20 ปี ก็ 2 ล้านๆ แล้ว ) ดังนั้นผู้ที่ค้านควรกลับไปทบทวนนะครับ
รถไฟความเร็วสูง จะสร้างความเจริญได้ทั่วไทยจริงหรือ....
โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าจะสร้างความเจริญได้จริง และจะสามารถคืนทุน 2 ล้านๆ พร้อมดอกเบี้ยภายใน 30 ปีแน่นอน ถ้าหากทุกอย่างผ่านฉลุยตามแผนแล้ว ปี 2557 จะเริ่มกู้ 300,000 ล้านทันที เมื่อนำมาใช้จ่ายรัฐบาลก็เก็บภาษีได้ทันทีเหมือนกัน ข้ามมาว่าเมื่อรถไฟความเร็วสูงสร้างเสร็จตามเป้าปลายปี 2563 ประชากรจะมีประมาณ 70 ล้านคน คนที่ฐานะพอที่นั่งรถไฟความเร็วสูงต้องมีประมาณ 20 ล้านคน เฉลี่ยให้นั่ง 3 เดือนต่อครั้ง ไป - กลับ ก็ 8 เที่ยว เที่ยวละ 1,000 บาท ตกคนละ 8,000 บาท (ขอนแก่น -กรุงเทพ 1,000 บาท) ก็จะค่าโดยสารจำนวน
160,000,000,000 (หนึ่งแสนหกหมื่นล้านบาทต่อปี) และคงจะมีนักท่องเที่ยวอีกประมาณ 10 ล้านคนที่มานั่ง อีกอย่างหากจังหวัดใหนมีสถานีรถไฟตั้งอยู่ ในรัศมี 5 กม. จะต้องเจริญขึ้นแน่นอน การเก็บภาษีก็เป็นเงาตามตัวเช่นกัน อีกทั้งรถไฟรางคู่ก็จะมีแบบกระจาย ก็จะช่วยรับงานขนส่งแทนรถ 10 ล้อได้อย่างมาก คาดว่าจะประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ปีละ 100,000 ล้าน ( 20 ปี ก็ 2 ล้านๆ แล้ว ) ดังนั้นผู้ที่ค้านควรกลับไปทบทวนนะครับ