@@@ มาแชร์ประสบการ์การขอรีเท็นชั่นดอกเบี้ยบ้าน ธนาคารทหารไทย เผื่อเป็นประโยชน์ เหมือนจะง่ายแต่ก็ไม่ง่าย@@@

คือจริง ๆ ไม่ต้องเฉพาะขอรีเท็นชั่น ก็ได้นะคะ วิธีการของเราน่ะ ไม่ได้ทำยากด้วย แต่ไม่คิดว่าจะได้ผลขนาดนี้ อ่ะเริ่มๆ

เมื่อวันที่ 5 มกราคา 2556 โทรสอบถามทาง cc ของ tmb ว่าจะขอลดดอกเบี้ยต้องทำอย่างไร เนื่องจากขี้เีกียจทำรีไฟแนนซ์ และทราบว่าสามารถลดดอกเบี้ยได้หนึ่งครั้ง เจ้าหน้าที่บอกต้องติดต่อสาขาเท่านั้น

เราก็โทรไปสาขา พร้อมติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เคยดำเนินการเรื่องเงินกู้บ้านของเราแต่ต้น (ธนาคารและสาขา โครงการเลือกมาให้)
ซึ่งก็ได้รับรายละเอียดถึงการกรอกเอกสาร เจ้าหน้าที่จัดส่งอีเมลมาให้ เราก็กรอกกลับไป พร้อมโทรเช็คว่ารับแน่นอนแล้ว
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เดี๋ยวจะทำการส่งเรื่องให้ ถ้าได้อนุมัติ ธนาคารจะส่งอีเมลมาให้เรา (รึ) ก็โอเค

เวลาผ่านไปนานแสนนาน (ตอนนั้นยุ่งๆ ด้วยเลยลืมติดตาม) ประมาณเดือนมิถุนายน นึกขึ้นได้และพอมีเวลา โทรสอบถามใหม่ เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า ได้รับอีเมลแล้วรึยัง เราก็บอกไม่ได้อะไรทั้งนั้น แล้วเช็คให้ได้มั้ยว่าดำเนินการรึยัง ถึงตรงไหนแล้ว เพราะว่านานครึ่งปีแล้วนะเนี่ย

เค้าก็บอกว่า จะเช็คให้ โอเครอ....

ผ่านไปซักระยะ น่าจะไม่ถึงเดือน เพราะช่วงนี้ว่าง เลยตามจิกได้ตลอด  ไม่มีคำตอบ และได้รับว่า ให้ติดต่ออีกสาขาแทนแล้ว เพราะสาขานี้เป็นสาขาเล็ก ....อ้าว แล้วไมไม่บอกแต่แรกล่ะเนี่ย

โทรไปอีกสาขา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อ พูดจาดี น้องผู้หญิง
แจ้งรายละเอียดไป ขอเบอร์ติดต่อกลับ เราก็ ไม่เอาเลขที่บัตร ปชช เหรอ จะเช็คไง น้องก็ตัดสายทิ้งซะแล้ว แล้วก็ตามคาด โทรมาถามเลขที่บัตร แต่จากนั้น ก็หายเข้ากลีบเมฆ

จนสุดท้าย จะให้ตรูติดต่อใครฟระเนี่ย โบ้ยกันไปโบ้ยกันมาแต่ละสาขา คอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าต้องให้สาขาดำเนินการเท่านั้น อืมมม ก็ติดต่อหลายรอบแล้ว ไม่ได้เรื่อง แล้วจะทำไง

สุดท้าย วิธีที่ทำ และไม่คิดว่าจะได้ผลดีที่สุดก็คือ

เมลหาส่วนกลาง จากหน้า "ติดต่อธนาคาร" ในเว็บทหารไทย
เล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ลงท้ายให้ธนาคารตรวจสอบและดำเนินการให้เราด้วย เพราะไม่รู้จะทำยังไงแล้ว

เมลไปแค่ 1 วันเท่านั้น เจ้าหน้าที่โทรกลับมา รับทราบและจะดำเนินการประสานงานให้เร็วที่สุด

วันถัดมา สาขาใหญ่ (โซนเดียวกับสาขาที่เรากู้บ้าน) โทรมาบอกว่ารับเรื่องตรงนี้แทนสาขานั้นแล้ว และจะดำเนินเรื่องทั้งหมดให้เร็วที่สุด ช่วยกรอกเอกสารส่งเมลและ ems ให้เลย จะทำเรื่องด่วน ถ้าโชคดี เราจะยังได้ดอกเบี้ย soft loan ช่วงน้ำท่วม (คือบ้านเราท่วมเพราะอยู่ดอนเมือง แต่ที่ตอนเค้าออกแคมเปญมาไม่ได้ทำเพราะยุ่งเรื่องย้าย และเค้าว่า วงเงินเต็มหมดแล้วในเวลาอันรวดเร็ว)

เราก็โอเค ได้ดอกไรก็ว่ามาเถอะ แต่ขอให้ลดจากปกติ และอย่าเงียบอีก

จนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เราก็ไปเซ็นต์สัญญาเรื่องปรับดอกเบี้ย ในที่สุด ก็จบซะที

แต่ที่ึนึกขึ้นมาได้และอยากเล่าคือ...ทางทหารไทย โทรมาสอบถามการแก้ไขปัญหาที่เราได้แจ้งไปผ่านหน้า "ติดต่อธนาคาร" ของเว็บทหารไทย ว่าเราได้รับการแก้ปัญหาเรียบร้อยมั้ย พึงพอใจแค่ไหน (ซึ่งเราก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะโทรมา)

ทั้งนี้ เราก็ขอขอบคุณธนาคารทหารไทย ที่ยังสนใจอีเมลที่ส่งไป และดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ให้จนจบด้วยดี ซึ่งเราเคยเจอหลายที่ ว่าหน้าติดต่อ ผ่านทางเว็บ ส่งไปก็เงียบ ไม่ได้มีการตอบรับอะไรกลับมา

ตรงนี้ หากเพื่อนคนไหน ติดต่อสาขา คอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ผล ลองทางนี้อีกทางละกันนะคะ คิดว่าทางสำนักงานใหญ่ เค้าน่าจะให้ความสำคัญกับทุกปัญหาของลูกค้าอยู่ เพียงแต่บา่งท่านหรือเหมือนเรา ที่ยังมัวเสียเวลาตามสาขา ที่คิดว่าน่าจะง่ายกว่าคุยกับสำนักงานใหญ่  ใครมีอะไรใกล้เคียงกัน ก็แชร์กันได้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

เพี้ยนช้อปปิ้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่