เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อดีล
https://www.mygroupon.co.th/deals/bangkok/Translusive-LLC-App-Making-Magic/717321966
เป็นดีล Video tutorial ซึ่งทาง Groupon เขียนซะสวยหรูว่าเป็นคอร์สตลอดชีพ
ก่อนหน้านี้เปิดขาย แต่หลังจากผมแจ้งปัญหาไป กลับติดป้ายเป็น Preorder ซึ่งทำให้ผมเข้าใจว่า เค้ายอมรับว่าดีลนี้มีปัญหา
ผมซื้อดีลวันที่ 21 สิงหาคม 2556 และใช้รหัสไปเปิด account ในเว็ปไซต์ tutorial เรียบร้อยภายในวันเดียวกัน
ซึ่งในดีลระบุว่าสามารถใช้ได้วันที่ 21 สิงหาคม 2556
เริ่มแรก ก็เข้าเว็ปไซต์ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ( Error 503 อยู่เสมอๆ )
หลังจากที่ผมเข้าได้ ผมก็เริ่มจากสำรวจสิ่งที่ได้ซื้อมาก่อน แล้วพบว่า tutorial หายไป 2 module
เป็นเพียงหน้าที่มีหัวข้อเปล่าๆ
ผมจึงได้ Email ไปขอคืนเงินตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2556 เลยในทันที
ซึ่งผมไม่ได้ตั้งใจจะขอเงินคืนหรอก แต่ผมต้องการบอกว่า ถ้าสินค้าไม่เรียบร้อย จะเอามาขายทำไม
และผมก็ไม่ได้เปิดดู Video tutorial เลยหลังจากพบว่ามีปัญหา
ซึ่งนี่เอง ทาง groupon บอกว่าผมใช้งานดีลไปแล้วจึงไม่สามารถคืนเงินได้
ทั้งที่สินค้ามีปัญหา แต่ผมก็โง่ซื้อไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้เลย
ผมสงสัยอยู่อย่างหนึ่งว่า ถ้าผมซื้อ แล้วผมไม่ล็อกอินเข้าไป (เปิดการใช้งาน)
ผมจะรู้มั้ย ว่ามีปัญหา ผมจึงเริ่มงง กับคำว่าดีลถูกใช้งานไปแล้ว
และผมได้มีการตอบ Email กลับไป กลับมา กับทาง Groupon กันเป็นสิบฉบับ ตลอดระยะเวลา 30 วัน
เกี่ยวกับปัณหาที่ผมพบ
สรุปจนเวลาล่วงเลยไป 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2556 จนถึงวันนี้ ( 19 กันยา 2556 )
" 30 วัน ผ่านมา "
และ Groupon เสนอคืนเงิน 150 บาท
ผมจึงตอบกลับไปว่า
อย่างไรก็ตามแต่ ผมรู้สึกโมโหมากๆ email หลายๆฉบับที่คุยกัน ไม่ได้บอกว่า groupon จะดำเนินการอะไรได้เลย
ผม Email ไปเร่งรัดให้ทาง Groupon
เค้าบอกให้ผมไม่ต้องตามให้มากนัก ผมคงตามจิกกัดทุกวัน เลยเริ่มรำคาญผมแล้ว
ไม่ตามแล้ว ผมจะต้องรออีกกี่วัน นี่มันก็ 30 วันผ่านมาแล้ว
กรณีแบบนี้ผมจะเอาหลักฐานไปร้องเรียน สคบ. ดีไหมครับ
[CR] ปัญหาสินค้า ดีลจาก Groupon 30 วันแล้วที่ไม่ได้แก้ไขใดๆ
https://www.mygroupon.co.th/deals/bangkok/Translusive-LLC-App-Making-Magic/717321966
เป็นดีล Video tutorial ซึ่งทาง Groupon เขียนซะสวยหรูว่าเป็นคอร์สตลอดชีพ
ก่อนหน้านี้เปิดขาย แต่หลังจากผมแจ้งปัญหาไป กลับติดป้ายเป็น Preorder ซึ่งทำให้ผมเข้าใจว่า เค้ายอมรับว่าดีลนี้มีปัญหา
ผมซื้อดีลวันที่ 21 สิงหาคม 2556 และใช้รหัสไปเปิด account ในเว็ปไซต์ tutorial เรียบร้อยภายในวันเดียวกัน
ซึ่งในดีลระบุว่าสามารถใช้ได้วันที่ 21 สิงหาคม 2556
เริ่มแรก ก็เข้าเว็ปไซต์ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ( Error 503 อยู่เสมอๆ )
หลังจากที่ผมเข้าได้ ผมก็เริ่มจากสำรวจสิ่งที่ได้ซื้อมาก่อน แล้วพบว่า tutorial หายไป 2 module
เป็นเพียงหน้าที่มีหัวข้อเปล่าๆ
ผมจึงได้ Email ไปขอคืนเงินตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2556 เลยในทันที
ซึ่งผมไม่ได้ตั้งใจจะขอเงินคืนหรอก แต่ผมต้องการบอกว่า ถ้าสินค้าไม่เรียบร้อย จะเอามาขายทำไม
และผมก็ไม่ได้เปิดดู Video tutorial เลยหลังจากพบว่ามีปัญหา
ซึ่งนี่เอง ทาง groupon บอกว่าผมใช้งานดีลไปแล้วจึงไม่สามารถคืนเงินได้
ทั้งที่สินค้ามีปัญหา แต่ผมก็โง่ซื้อไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้เลย
ผมสงสัยอยู่อย่างหนึ่งว่า ถ้าผมซื้อ แล้วผมไม่ล็อกอินเข้าไป (เปิดการใช้งาน)
ผมจะรู้มั้ย ว่ามีปัญหา ผมจึงเริ่มงง กับคำว่าดีลถูกใช้งานไปแล้ว
และผมได้มีการตอบ Email กลับไป กลับมา กับทาง Groupon กันเป็นสิบฉบับ ตลอดระยะเวลา 30 วัน
เกี่ยวกับปัณหาที่ผมพบ
สรุปจนเวลาล่วงเลยไป 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2556 จนถึงวันนี้ ( 19 กันยา 2556 )
" 30 วัน ผ่านมา "
และ Groupon เสนอคืนเงิน 150 บาท
ผมจึงตอบกลับไปว่า
อย่างไรก็ตามแต่ ผมรู้สึกโมโหมากๆ email หลายๆฉบับที่คุยกัน ไม่ได้บอกว่า groupon จะดำเนินการอะไรได้เลย
ผม Email ไปเร่งรัดให้ทาง Groupon
เค้าบอกให้ผมไม่ต้องตามให้มากนัก ผมคงตามจิกกัดทุกวัน เลยเริ่มรำคาญผมแล้ว
ไม่ตามแล้ว ผมจะต้องรออีกกี่วัน นี่มันก็ 30 วันผ่านมาแล้ว
กรณีแบบนี้ผมจะเอาหลักฐานไปร้องเรียน สคบ. ดีไหมครับ