เรียน AIS ครับ ... มีผู้ใช้บริการจำนวนมากหรือมีพนักงานน้อยเกินไปครับ ( พร้อมแจ้งปัญหาการใช้งาน)

กระทู้คำถาม
เรียน Call Center AIS ครับ

สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวาน ประมาณ เกือบ 4 โมงเย็น มือถือผมระบบ AIS 3G 2100 ไม่สามารถโทรออกได้ ไม่สามารถใช้งานเน็ตได้ สัญญาณเดี๋ยวเต็มเดี๋ยวหาย ผมได้ลองพยายามติดต่อ call center 1148 1175 แต่ปรากฎว่าผมโทรออกไม่ได้ (ตอนนั้นเพื่อนที่ทำงานใช้ AIS สองเบอร์ เบอร์ที่ยังไม่อัพเกรดโทรได้ปกติ เบอร์ที่อัพเกรดแล้วโทรไม่ได้เหมือนกัน)

ผมเลยตัดสินใจ หลังไมค์ทางพันทิปไป ก็ได้รับคำตอบว่าให้ลองปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ ปรากฎว่ายังใช้งานไม่ได้ แต่ผมก็พยายามลองโทรอีก ปรากฎว่ามีจังหวะหนึ่งที่โรออกได้ 1148 และฝากเรื่องไว้ พนักงานแจ้งว่า "ยังไม่มีการรายงานเข้ามา ว่ามีปัญหาบริเวณที่ผมใช้งานอยู่" และพนักงานก็เลยรับเรื่องไว้ จนเข้าสู่กลางคืนก็ยังใช้งานไม่ได้ ผมเลยติดต่อหลังไมค์ทางพันทิปไปอีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่า "จะดำเนินการตรวจสอบโดยเร่งด่วน" ผมก็รอครับ

อีกช่องทางที่ผมติดต่อคือ iCall คือแชทกับพนักงานทางเวป ตรงนี้ละครับที่ผมสงสัยว่า ผมเคยลองใช้บริการหลายครั้งและหลายช่วงเวลา แต่ผมไม่เคยได้รับบริการเลย



โดยหน้าจอขึ้นว่า

AIS Call Center: Welcome to Online Call Center

กรุณารอเจ้าหน้าที่ให้บริการสักครู่ค่ะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ

จนครบ 10 นาทีก็ตัดไป พอลองใหม่ก็เหมือนเดิม

เลยอยากถามว่า มีผู้ใช้บริการเยอะจริงๆหรือไม่มีคนดูแลตรงนี้แล้ว ถ้ามีคนที่ทำหน้าที่ตรงนี้ มีพนักงานกี่คน ถึงไม่เพียงพอเลยสักช่วงเวลา


ประเด็นต่อมา เรื่องสัญญาณที่ใช้งานไม่ได้ หลังจากผมเลิกงาน 23.00 น. ผมก็กลับไปยังที่พัก ซึ่งเป็นอีกที่หนึ่ง ห่างจากที่ทำงาน 60 กิโลเมตร แต่หลังจากออกห่างจากที่ทำงานเพียงประมาณ 3-4 กิโลเมตร มือถือผมก็ใช้งานได้ตามปกติ จนวันนี้ทั้งวันก็ใช้งานได้ตามปกติ

แต่เมื่อผมมาทำงานวันนี้ (กลางคืน) 23.00 น. ตอนนี้มันก็ใช้งานไม่ได้อีกแล้ว ผมพยายามโทร 1148 1175 022719000 ก็ไม่สามารถโทรออกได้ อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ หลังไมค์ไปแล้วยังไม่ได้รับคำตอบ

iCall ก็เหมือนเดิม
กรุณารอเจ้าหน้าที่ให้บริการสักครู่ค่ะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานบริการ iCall เป็นจำนวนมากค่ะ รบกวนรอสักครู่นะคะ

ลูกค้า AIS คงทำงานดึกหรือไม่ก็นอนดึกเหมือนผมแน่เลย ช่วงเวลานี้เลยติดต่อ iCall กันเยอะแยะมากมาย จนพนักงานไม่ว่างมาตอบ
ผมรบกวน AIS เช็คข้อความหลังไมค์ให้ด้วยนะครับ และเช็คปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยครับ เพราะใช้งานไม่ได้มาเกิน 24 ชั่วโมงแล้วในพื้นที่นี้


แล้วก็คงไม่ต้องมาตอบว่า ให้ผมแนบกระทู้นี้ พร้อมแจ้งเบอร์โทร พื้นที่ใช้งานอีกนะครับ เพราะผมเขียนไปหลังไมค์และน่าจะมีการบันทึกไว้ในระบบผลแล้วในปัญญาที่ผมแจ้งไว้


ปล.แต่วันนี้ เบอร์ 0800009271 (หลังจากที่เมื่อวานโทรเข้ามาแล้วไม่ติด เพราะตอนนั้นสัญญาณมีปัญหา) โทรมาให้คำปรึกษาเรื่องโปรโมชั่น จะให้ผมเพิ่มแพคเกจให้โทรเยอะขึ้น ผมก็ถามว่าใช่ Call Center ไหม ทางนั้นบอกว่าใช่ ผมเลยแจ้งเรื่องปัญหาการใช้งาน ถามความคืบหน้า แต่ทาง Call Center กลับไม่สนใจเรื่องที่ผมคุย มัวแต่คุยเรื่องโปรโมชั่นอย่างเดียว หรือว่าทำหน้าที่คนละส่วนกันครับ  ทีเรื่องแบบนี้บริการฉับไวแต่เรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นทำไมไม่ไวบ้าง ผมอาจจะไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องแก้ปัญหาได้ไวทันใจ แต่อย่างน้อยน่าจะแจ้งให้ทราบหน่อยว่า เกิดอะไรขึ้น มีปัญหาจริงไหม ตรวจสอบถึงไหนแล้ว (แต่ผมเชื่อว่าจริง เพราะเช็คจากเพื่อนที่ทำงาน ที่อัพเกรดแล้ว โทรออกไม่ได้เลยสักคน)

ปล.อีกที ที่มาตั้งกระทู้ เพราะกลัว AIS ไม่เห็นหลังไมค์ผมครับ ตั้งกระทู้ทีไร เข้ามาตอบฉับไวทุกที

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
และขอบคุณพันทิป สำหรับพื้นที่ให้กระทู้ของผมได้มีที่ลง....


แก้ไข เพิ่มภาพ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่