ก่อนอื่นกระทู้นี้ผมตั้งขึ้นเพื่อสื่อสารความรู้สึกจากผู้ใช้งานให้ถึงผู้ให้บริการ เพื่อรับทราบปัญหาและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
ผมเองใช้ AIS มานาน ตั้งแต่จำความได้ ซึ่ง AIS ก็ให้บริการได้อย่างดีเสมอมา เวลาทำงานแล้วจำเป็นต้องมี Mobile Partner ก็จะเลือกใช้ AIS ก่อน
จนมาถึงปี 2024 ที่ผมขอใช้คำว่า
บริการไม่ดีเหมือนเก่า
เดือน พฤษภาคม ผมประสบปัญหาการใช้งาน โทรศัพท์ อาการคือโทรแล้วสายหลุด ในหลายพื้นที่ (ราชดำริ,พญาไท และอื่นๆ ที่จำไม่ได้) ถ้าคุยเล่นคุยธุระส่วนตัวก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร หลุดก็โทรใหม่ แต่คุยธุระมันไม่ไหวเลย บางครั้งโทร
2-3 วินาที ตัด ตลอด จนต้องบอกปลายสาย โทร Line หรือช่องทางอื่นแทน
ผมได้แจ้ง ผ่านทาง Callcenter ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แลัมันก็เกิดขึ้นเรื่อยๆ จนผมต้อง
เปลียนเบอร์ในการโทร ไปใช้เครือข่ายอื่น
จนล่าสุด เดือนสิงหาคม ผมยังเจอปัญหาอยู่ แต่วันนี้ผมจะโทรไป AIS Call Center 1148 เพื่อ สอบถามเรื่องอื่น แน่นอน ปัญหาเดิมยังอยู่ โทรแล้วหลุด 3-4 รอบ และการติดต่อ Call center นั้น ไม่ได้สนทนากับ
มนุษย์ เลยซักครั้ง ผู้ใช้บริการอย่างผม ต้องมานั้งตอบคำถามกับ AI ที่ AIS นำมาใช้งาน ซึ่งไม่สามารถตอบคำถามหรือแก้ไขปัญหาให้ได้ อยู่ เกือบ 5 นาที จำนวน 3-4 สาย และแน่นอน พอสายหลุด ผมก็ต้องเริ่มใหม่ จนที่สุดได้คุยกับ พนักงานอย่างราบรื่น
จนล่าสุดได้ SMS แจ้งว่าวิศวกรตรวจสอบแล้วทุกอย่าง
ปรกติ !!!
สรุป สิ่งที่ผมอยากให้ AIS ช่วยนำไปพิจารณาปรับปรุง
1.เรื่องสัญญาณ ที่ผมพบปัญหา โทรแล้วสายหลุด ทั้งเครือข่ายเดียวกัน ต่างเครือข่าย และ AIS Callcenter 1148 เอง แต่วิศวกรตรวจสอบแล้วทุกอย่างปรกติ !!!
2.เรื่องระบบ Call center ที่ใช้งานยากมากทำลูกค้าเสียเวลา และยิ่งเสียเวลาเพิ่ม เมื่อรวมกับปัญหา ข้อ 1 เลิกใช้เถอะครับ หรือควรจะมีทางเลือกให้ลูกค้าบ้าง ตัวอย่างที่ผมอยากจะเล่าให้ฟัง วันนี้แหละ ผมจะโทรไปถามว่า AIS มี ศูนย์บริการที่ไหนบ้างจะเปลี่ยน SIM ใหม่ เผื่อ มันจะเป็นที่ SIM Card ผมต้องพูดประโยค ว่า "หาที่ตั้งสาขา" และ "ติดต่อ พนักงาน" ถึง 15 ครั้ง ใช้เวลาเกือบ 5 นาที เพื่อให้ ระบบ ส่งสายให้พนักงานพูดสาย
3.การให้บริการของ Call center ต่อจากเหตุการณ์ก่อนหน้า โทรไปถามว่า AIS มี ศูนย์บริการที่ไหนบ้างจะเปลี่ยน SIM ใหม่ ปัจจุบันผมอยู่ หน้า
AIS Tower 1 ศูนย์บริการที่ไหนใกล้เคียงบ้าง สิ่งที่ Callcenter ถามผมกลับมาคือ AIS Tower 1 อยู่ถนนอะไร เขตอะไร อาคาร AIS Tower 1 เป็นของ AIS หรือเปล่าทำไมพนักงาน ไม่มีข้อมูล หรือไม่ค้นหาข้อมูลก่อน กลับมาถามลูกค้า ผมจะรู้ได้อย่างไร
4.การให้บริการของสาขา เป็นปัญหาของ AIS Fibre แน่นอน ว่าปัญหามันเกิดจากข้อ 1-2 รวมกันทำให้ผมไม่ได้คุยกับ Call Center ผมเลยไปแจ้งปัญหาที่
AIS Shop Flagship Central World เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับอย่างดี แต่การให้บริการคือ โทรหา Call center ให้ผม แล้วให้ผมนั่งรอสาย ในร้าน
ผมหวังว่า AIS จะพิจารณาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการในด้านต่างๆ เหล่านี้ เพื่อรักษามาตรฐานการบริการที่ดีดังเช่นที่เคยเป็นมาในอดีต และเพื่อรักษาความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างผมต่อไป
ขอบคุณที่รับฟังความคิดเห็นของผม และหวังว่าจะได้รับการตอบสนองอย่างรวดเร็วครับ
[SR] แบ่งปันประสบการณ์ การใช้งานเครือข่าย AIS ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา
ผมเองใช้ AIS มานาน ตั้งแต่จำความได้ ซึ่ง AIS ก็ให้บริการได้อย่างดีเสมอมา เวลาทำงานแล้วจำเป็นต้องมี Mobile Partner ก็จะเลือกใช้ AIS ก่อน
จนมาถึงปี 2024 ที่ผมขอใช้คำว่า บริการไม่ดีเหมือนเก่า
เดือน พฤษภาคม ผมประสบปัญหาการใช้งาน โทรศัพท์ อาการคือโทรแล้วสายหลุด ในหลายพื้นที่ (ราชดำริ,พญาไท และอื่นๆ ที่จำไม่ได้) ถ้าคุยเล่นคุยธุระส่วนตัวก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร หลุดก็โทรใหม่ แต่คุยธุระมันไม่ไหวเลย บางครั้งโทร 2-3 วินาที ตัด ตลอด จนต้องบอกปลายสาย โทร Line หรือช่องทางอื่นแทน
ผมได้แจ้ง ผ่านทาง Callcenter ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แลัมันก็เกิดขึ้นเรื่อยๆ จนผมต้องเปลียนเบอร์ในการโทร ไปใช้เครือข่ายอื่น
จนล่าสุด เดือนสิงหาคม ผมยังเจอปัญหาอยู่ แต่วันนี้ผมจะโทรไป AIS Call Center 1148 เพื่อ สอบถามเรื่องอื่น แน่นอน ปัญหาเดิมยังอยู่ โทรแล้วหลุด 3-4 รอบ และการติดต่อ Call center นั้น ไม่ได้สนทนากับ มนุษย์ เลยซักครั้ง ผู้ใช้บริการอย่างผม ต้องมานั้งตอบคำถามกับ AI ที่ AIS นำมาใช้งาน ซึ่งไม่สามารถตอบคำถามหรือแก้ไขปัญหาให้ได้ อยู่ เกือบ 5 นาที จำนวน 3-4 สาย และแน่นอน พอสายหลุด ผมก็ต้องเริ่มใหม่ จนที่สุดได้คุยกับ พนักงานอย่างราบรื่น
จนล่าสุดได้ SMS แจ้งว่าวิศวกรตรวจสอบแล้วทุกอย่างปรกติ !!!
สรุป สิ่งที่ผมอยากให้ AIS ช่วยนำไปพิจารณาปรับปรุง
1.เรื่องสัญญาณ ที่ผมพบปัญหา โทรแล้วสายหลุด ทั้งเครือข่ายเดียวกัน ต่างเครือข่าย และ AIS Callcenter 1148 เอง แต่วิศวกรตรวจสอบแล้วทุกอย่างปรกติ !!!
2.เรื่องระบบ Call center ที่ใช้งานยากมากทำลูกค้าเสียเวลา และยิ่งเสียเวลาเพิ่ม เมื่อรวมกับปัญหา ข้อ 1 เลิกใช้เถอะครับ หรือควรจะมีทางเลือกให้ลูกค้าบ้าง ตัวอย่างที่ผมอยากจะเล่าให้ฟัง วันนี้แหละ ผมจะโทรไปถามว่า AIS มี ศูนย์บริการที่ไหนบ้างจะเปลี่ยน SIM ใหม่ เผื่อ มันจะเป็นที่ SIM Card ผมต้องพูดประโยค ว่า "หาที่ตั้งสาขา" และ "ติดต่อ พนักงาน" ถึง 15 ครั้ง ใช้เวลาเกือบ 5 นาที เพื่อให้ ระบบ ส่งสายให้พนักงานพูดสาย
3.การให้บริการของ Call center ต่อจากเหตุการณ์ก่อนหน้า โทรไปถามว่า AIS มี ศูนย์บริการที่ไหนบ้างจะเปลี่ยน SIM ใหม่ ปัจจุบันผมอยู่ หน้า AIS Tower 1 ศูนย์บริการที่ไหนใกล้เคียงบ้าง สิ่งที่ Callcenter ถามผมกลับมาคือ AIS Tower 1 อยู่ถนนอะไร เขตอะไร อาคาร AIS Tower 1 เป็นของ AIS หรือเปล่าทำไมพนักงาน ไม่มีข้อมูล หรือไม่ค้นหาข้อมูลก่อน กลับมาถามลูกค้า ผมจะรู้ได้อย่างไร
4.การให้บริการของสาขา เป็นปัญหาของ AIS Fibre แน่นอน ว่าปัญหามันเกิดจากข้อ 1-2 รวมกันทำให้ผมไม่ได้คุยกับ Call Center ผมเลยไปแจ้งปัญหาที่ AIS Shop Flagship Central World เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับอย่างดี แต่การให้บริการคือ โทรหา Call center ให้ผม แล้วให้ผมนั่งรอสาย ในร้าน
ผมหวังว่า AIS จะพิจารณาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการในด้านต่างๆ เหล่านี้ เพื่อรักษามาตรฐานการบริการที่ดีดังเช่นที่เคยเป็นมาในอดีต และเพื่อรักษาความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างผมต่อไป
ขอบคุณที่รับฟังความคิดเห็นของผม และหวังว่าจะได้รับการตอบสนองอย่างรวดเร็วครับ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้