ถ้าคุณเจอลูกค้าขี้เหวี่ยง วีน ปากร้าย คุณจะรับมือกับคนๆนี้ยังไง??

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลย เราทำงานเกี่ยวกับรูป (ล้าง,อัด,ขยาย,ถ่ายฯลฯ) อยู่ในเมืองท่องเที่ยวจังหวัดหนึ่ง ผูกขาดกับทัวร์ประมาณสิบกว่าทัวร์ ทุกทัวร์ไม่มีปัญหา แต่...มีทัวร์นึงใช้วิธีส่งรูปทางเมล์มาให้เรา แล้วก็มีปัญหาล้านแปดจริงๆ เริ่มละนะ

เราทอนเหรียญบาทให้5บาท
-น้องไม่มีเหรียญ5 หรอ? ทอนเหรียญบาทพี่ขาดทุนนะ
*เอ่อ!!มันไม่เท่ากันหรอวะ??

เราไม่ใส่ซองกระดาษให้ เพราะรูปมันน้อย แต่ใส่ถุงแม็กให้อย่างดีเหมือนกัน
-น้องทำไมไม่ใส่ซองกระดาษให้พี่ล่ะ พี่ก็ลูกค้านะ
*เอ่อ!!อยากประหยัดค่าใข้จ่ายร้านบ้างอะ

ส่งรูปมาขาด
-โทรมาวีน นี่คุณล้างรูปให้ชั้นไม่ครบ รู้มั้ยว่าชั้นขาดทุนไปเท่าไหร่
*เอ่อ!!แล้วตรูจะล้างให้ครบได้ง๊ายย ก็คุณส่งมาไม่คร๊บบ

ส่งเมล์ผิด
-มาวีนที่ร้าน นี่ชั้นส่งไปแล้วทำไมไม่ล้างให้ชั้น
*เอ่อ!!แล้วตรูจะเอารูปที่ไหนล้างให้ล่าาา ก็มันไม่เข้า

ส่งรูปมาเกิน
-น้องล้างรูปซ้ำให้พี่ เดี๋ยวพี่เอาไปคืนแล้วหักค่าใช้จ่ายจากร้านน้องนะ
*เอ่อ!!คุณส่งมาเกินเอง แล้วจะมาหักอะไรจากตรู

ครั้งล่าสุด!!
ส่งรูปมาไม่ถึง
-โทรมาว่า พวกคุณทำงานกันแบบนี้ได้ไง รู้มั้ยว่าชั้นเสียหาย เสียเวลา ขาดทุนไปเท่าไหร่ กับความสะเพร่าของพวกคุณ คุณรู้มั้ยว่าลูกค้าคือพระเจ้า ช่วยเทคแคร์ลูกค้าหน่อย แถวนี้มีร้านคุณคนเดียว ชั้นยังต้องทำงานกับคุณ แล้วก็วางหูกระแทกใส่!!
*ทุกครั้งที่มีปัญหา เราก็ตอบเมล์กลับทันที แต้พวกคุณไม่เคยอ่านเมล์เลย เราไม่มีเบอร์คุณ แล้วจะให้เราทำยังไง

แล้วก็หายไปเมื่อวานไม่มาล้าง เราก็โล่งละ นึกว่าไปร้านอื่นแล้ว แต่วันนี้ก็มาอีก เราไม่อยากรับแล้วอะ ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไงดี??


แท็กชานเรือน เพราะปกติอยู่แต่ห้องนี้ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่