สงสัยค่ะ หน่วยงานราชการ มีเทรนนิ่งเรื่อง service mind บ้างมั้ยคะ

กระทู้คำถาม
พอดีเราได้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งแถวอารีย์ ได้รับการบริการจากเจ้าหน้าที่โดยเป็นการที่เจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดีเลย... เราแค่ถามว่า ขอทราบได้มั้ยว่าทำไมค่าใช้จ่ายต่างจากปีก่อนมากเลย เจ้าหน้าที่กลับโมโหแล้วพูดจาไม่ดีใส่ว่าก็ถามแล้วว่าจะคัดอะไรบ้าง... พอตอนจ่ายเงิน เจ้าหน้าที่ก็ชี้หน้า แล้วบอกว่า วันหลังให้เตรียมเงินมาให้พอดีจำนวนสิ เค้าต้องไปวิ่งวุ่นหาเงินทอนให้ เพราะเค้าต้องเคลียร์เงินวันต่อวัน อ้าว เราก็งงสิ คุณต้องบริหารจัดการภายในเองด้วยมั้ย เรามาตอนเก้าโมงอยู่เลย ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่น่ารักเลย เลยสงสัยมากเลยค่ะ ว่าเค้ามีเทรนนิ่ง อบรม หรืออะไรที่ทำให้เค้าเข้าใจเรื่องงานบริการบ้างมั้ยคะ หรือเพราะคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่เลยทำอะไรก็ได้ บริการยังไงก็ได้ เพราะเราต้องไปทำที่เค้าที่เดียว

เราเข้าใจนะคะ เรื่องงานบริการเพราะเราก็ทำงานบริการ แต่เรื่องง่ายๆที่เป็นมายาท เช่น ไม่ชี้หน้าลูกค้า หรือพูดจาสุภาพ ไม่กระโชกโฮกฮาก ก็ไม่ได้ยากเกินไปรึป่าวคะ
เพราะงานที่เรา ลูกค้าสามารถคอมเพลนหรือชมเชยพนักงานได้ค่ะ ว่าให้บริการเป็นอย่างไร แต่สำหรับหน่วยงานแบบนี้ เลยสงสัยว่าจะไปคอมเพลนกับใครได้รึป่าว

ปล. ตัวใหญ่ๆ ไม่ใช่ทุกคนนะคะที่เป็นแบบนี้ เจ้าหน้าที่ภาคส่วนอื่นก็น่ารักมาก พูดจาก็ดี พี่ๆที่ให้แลกบัตร น่ารักมาก แต่แผนกที่เราไปติดต่อ บางคนคือไม่ได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่