ระบาย พนักงานเซเว่น ฉันเรื่องมากเอง หรือพนักงานไม่ดี??

วันนี้ เมื่อเวลา 10 นาฬิกา ดิฉันลงจากรถตู้สายรังสิต-บางกะปิตรงมหาดไทย แล้วก็เดินเข้าเซเว่นตรงนั้นแหละ (ใกล้ๆโรงพยาบาลลาดพร้าว)
เดินเลือกของเรียบร้อย ก็กะจะมาจ่ายเงิน ที่นี่มีเคาเตอร์อยู่สองเคาเตอร์ เคาเตอร์หนึ่งไม่มีคน อีกเคาเตอร์มีพนักงานยืนคิดเงินลูกค้าอยู่
ทั้งสองเคาเตอร์ไม่มีป้ายบอกกรุณาใช้เครื่องถัดไป แน่นอนฉันเลือกเคาเตอร์ที่มีพนักงานยืนคิดเงิน และลูกค้าที่เพิ่งเดินออกจากร้านไป

ฉัน: วางของที่เต็มมือ วางกระเป๋าใส่ของใช้ และกระเป๋าโน้ตบุ๊คพิงเคาเตอร์(เพราะหนักมาก)
พนักงาน: พิมพ์อะไรบางอย่าง ไม่แม้แต่จะชายตามองดิฉัน
ฉัน: มองหน้าพนักงาน พยายามจะสบตา ส่งสัญญาณ เขาไม่เห็นฉันรึเปล่านะ? จะคิดเงินไหมนะ
พนักงาน: ยังไม่ใส่ใจ
ลูกค้าคนอื่นๆ: เริ่มมาออ ไม่รู้จะจ่ายช่องไหน ช่องนึงมีคน กับอีกช่องพนักงานไม่ใส่ใจ คีย์อะไรไม่รู้ เดินไปเดินมา ไม่แม้แต่จะชายตามองดิฉัน
ฉัน: เริ่มหงุดหงิด กำลังจะเอ่ยปากถาม ว่าตกลงคุณจะคิดเงินไหม
พนักงานอีกคนวิ่งมา ตีเพื่อน :ทำไมไม่กดไฟเรียก ลูกค้ามายืนรอ ทำอะไรอยู่ ทำไมไม่คิดเงิน
พนักงานคนแรก: หัวเราะให้เพื่อน แต่ยังคงไม่คิดเงินให้ฉัน ยังคงพิมพ์อะไรบางอย่างของเธอต่อไป ไม่แม้แต่จะหันมาพูด หรือขอโทษที่ปล่อยให้ฉันรอนาน
ลูกค้าคนอื่น: จ่ายอีกเคาเตอร์หนึ่ง

สรุปฉันที่มาก่อน จ่ายทีหลัง เพราะยืนผิดที่ใช่ไหม?
ตอนจ่ายเงินที่เคาเตอร์ของพนักงานที่มาทีหลัง เพราะคนแรกเธอยังพิมพ์งานของเธอไม่เสร็จ
ฉัน: จริงๆถ้าจะไม่คิดเงิน หรือไม่ว่างคิด น่าจะว่างป้ายกรุณาใช้เครื่องถัดไปนะคะ ดิฉันเสียเวลายืนรอ
พนักงานที่มาทีหลัง : ขออภัยค่ะ (แต่ไม่ทำอะไร)
ลูกค้าคนอื่น: ไปยืนหน้าพนักงานคนแรก เธอก็ยังคงไม่สนใจเช่นเดิม และไม่มีกรวางป้ายบอกให้ใช้เครื่องถัดไปแต่อย่างใด ไม่มีการกล่าวอะไรกับลูกค้า ลูกค้าก็ยืนงงเหมือนดิฉันตอนแรก ตกลงจะคิดเงินข้าพเจ้าไหม?

ฉันไม่ได้เรื่องมาก หรือปัญหาเยอะนะคะ แต่คิดว่าทำไม่ถูก วานผู้มีอำนาจ ผู้จัดการสาขามหาดไทย หรือใครก็ได้ ช่วยเทรนพนักงานใหม่ที ทำแบบนี้มันไม่ถูกจริงๆ คุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ ถ้าไม่สะดวกจะคิดเงินลูกค้า คุณควรจะบอกว่ากรุณาใช้เครื่องถัดไปก่อนนะคะ แล้วนำป้ายมาตั้ง แต่นี่คุณไม่แม้แต่จะชายตามองลูกค้าด้วยซ้ำไป ไม่ตั้งป้าย แล้วคุณก็พิมพ์งานของคุณไป เราจะรู้ไหมคะว่าคุณไม่สะดวกจะคิดเงินให้เรา ดิฉันเสียเวลารอกว่าห้านาที พนักงานอีกเครื่องก็ไม่มี ไม่มีใครตามให้ คุณก็ไม่คิดเงิน ไม่มีบอกกล่าว

บอกตรงๆ รู้สึกแย่ค่ะ เข้าเซเว่นหลายที่ เพิ่งเคยเจอพนักงานแบบนี้ ไม่รู้ว่าตรรกะคุณแย่ หรือเซอร์วิสมายด์คุณไม่มี หรือดิฉันเป็นวิญญาณกันแน่ ฉันเองชักไม่มั่นใจ ฉันควรง้อ ควรอ้อนวอนให้คุณคิดเงินใช่ไหมคะ อย่างนี้ถ้าไม่จ่ายเงิน แล้วเดินถือของออกนอกร้านเลยได้ไหม คุณคิดอะไรของคุณ แล้วฉันแนะนำ ถ้ายังไม่สะดวกให้ตั้งป้าย คุณขอโทษ แต่ก็ยังไม่ทำทันที ปล่อยให้มีลูกค้าที่ไม่รู้เช่นฉันไปเสียเวลายืนต่อแถวอีก แย่ๆๆ

ที่ว่าแย่นี่คือฉันเรื่องมากไปไหม? หรือว่าคุณควรปรับปรุง ถ้าคุณคิดว่าคุณควรปรับปรุง ก็ควรเร่งปรับปรุงนะคะ ฉันเข้าสาขานี้เป็นครั้งที่สอง เพราะเปลี่ยนป้ายลง ถ้ามันไม่ได้เรื่อง ฉันจะย้ายกลับไปลง 101 เหมือนเดิม เจอแบบนี้แล้วเซ็ง

ถ้ามีคนเจอเหตุการณ์แบบฉันจะทำอย่างไรดีคะ ทำใจ ปล่อยไป หรือควรตักเตือนดี?

ขอแทคสยามนะคะ เพราะปกติเล่นห้องนี้ และนี่เป็นเรื่องใกล้ตัวเราวัยรุ่นเช่นกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่