สวัสดีค่ะท่านผู้เกี่ยวข้อง
ดิฉันมีเรื่องอยากจะร้องเรียน ในเรื่องของการขับรถไม่สุภาพของคนขับรถเมล์สาย 28-15
วิ่งรอบเช้า ขึ้นรถประมาณ 6.30 ป้ายลุมพินีเพลสปิ่นเกล้า
เช้าวันนี้ฝนตก จึงจำเป็นต้องกางร่มและขึ้นไปบนรถ จังหวะที่ขึ้นก็ได้เดินเข้าไปเกาะกับเบาะ
ที่นั่งตรงกลางรถเพราะเสียหลักจากการเบรคของคนขับ และต้องการเก็บร่ม (ไม่ได้ยืนอุดประตู)
มีคนขึ้นป้ายนั้น 2-3 คนและขึ้นเรียบร้อยแล้วด้วย รถก็ออกป้าย
กระเป๋ารถเมล์เป็นคุณป้า ได้พูดกระแทกว่า "เดินเข้าไปสิคะ เอ้า ไม่รู้เป็น_่า อะไรต้องมายืนขวางประตู"
การเลือกพักที่ยืนเกาะชิดเบาะตรงกลางประมาณ 5 วินาทีของดิฉันคือการอุดประตูเหรอคะ?
ก็ไม่ถือสาอะไร ขยับตามที่เขาบอก แม้ว่ารถจะเลื่อนไปแล้ว กระเป๋าก็บ่นต่อยาวๆเสียงหึ่งๆ
อย่าถามเลยค่ะว่าบ่นอะไร จำไม่ได้ ไม่ได้ใส่ใจ
ก็ถึงเวลาให้ค่าโดยสาร เศษสตางค์จะร่วงออกจากมือเลยเผอวางแรงไป
กระเป๋าพูดว่า "ไม่ต้องมากระแทกใส่หรอก รู้นะว่ากระแทกใส่" พร้อมกระแทกตั๋วใส่มือเราคืน
เราเลยถามด้วยเสียงเรียบๆว่า "เป็นไรมากป่ะพี่?" ด้วยความสงสัยว่าเขาไปทานรังแตนที่ไหนมา
เหมือนราดน้ำมันลงบนไฟ กระเป๋าเริ่มต้นพูดกระแทกใส่เรา หาว่าเราไปอารมณ์เสียมาจากไหน
(ผิดคนป่าวคะ? ที่บ่นหึ่งๆมาตลอดบนรถเมล์มีคนเดียว ใครหนอ?)
แล้วถามเราว่า เราอายชาวบ้านเขาไหม เราก็ตอบสั้นๆและยิ้มว่า "ไม่"
ทำไมเราต้องอายคะ เราสงสัยมาก เราทำอะไรผิดมากมายเหรอ? จริงๆขึ้นรถเมล์เรารู้มารยาทดีนะคะไม่ต้องบอกเราก็ทราบดี
กระเป๋าเริ่มใช้คำพูดกระแทกแรงขึ้น ไม่พอยังให้คนขับรถเมล์มาช่วยด่า แต่ด่าว่าอะไรเราจำไม่ได้
เพราะได้ยินแค่เสียง หึ่งๆ (โทษนะคะพอดีหูเราอื้อ เลยได้ยยินไม่ค่อยชัด)
เราตัดสินใจลงป้ายถัดไปเพราะไม่อยากไปต่อปากต่อคำ
คนขับ พูดไล่หลังว่า "ไม่ต้องมาขึ้นรถของเขาอีก" พร้อมเบรคกระชากตอนเข้าป้าย
ใครเป็นคนเลือกคะ? ว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้น?
ต่อไปนี้เราคงไม่ขึ้นแล้วล่ะค่ะ รถร้อนนี่ เจอมาเยอะที่ไม่สุภาพ ร้องเรียนไปเรื่องก็เงียบ
แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ สมัยนี้ Social Network มีหลายทาง
ถ้าเรื่องเงียบไม่มีการตักเตือน เรามีช่องทางอื่นในการสื่อสารค่ะ
ถ้าคุณรับเรื่อง ก็ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
[กระทู้ร้องเรียน] รถเมล์พัดลม ขาว-น้ำเงิน สาย 28-15 วิ่งรอบเช้า บริการสุดประทับใจ
ดิฉันมีเรื่องอยากจะร้องเรียน ในเรื่องของการขับรถไม่สุภาพของคนขับรถเมล์สาย 28-15
วิ่งรอบเช้า ขึ้นรถประมาณ 6.30 ป้ายลุมพินีเพลสปิ่นเกล้า
เช้าวันนี้ฝนตก จึงจำเป็นต้องกางร่มและขึ้นไปบนรถ จังหวะที่ขึ้นก็ได้เดินเข้าไปเกาะกับเบาะ
ที่นั่งตรงกลางรถเพราะเสียหลักจากการเบรคของคนขับ และต้องการเก็บร่ม (ไม่ได้ยืนอุดประตู)
มีคนขึ้นป้ายนั้น 2-3 คนและขึ้นเรียบร้อยแล้วด้วย รถก็ออกป้าย
กระเป๋ารถเมล์เป็นคุณป้า ได้พูดกระแทกว่า "เดินเข้าไปสิคะ เอ้า ไม่รู้เป็น_่า อะไรต้องมายืนขวางประตู"
การเลือกพักที่ยืนเกาะชิดเบาะตรงกลางประมาณ 5 วินาทีของดิฉันคือการอุดประตูเหรอคะ?
ก็ไม่ถือสาอะไร ขยับตามที่เขาบอก แม้ว่ารถจะเลื่อนไปแล้ว กระเป๋าก็บ่นต่อยาวๆเสียงหึ่งๆ
อย่าถามเลยค่ะว่าบ่นอะไร จำไม่ได้ ไม่ได้ใส่ใจ
ก็ถึงเวลาให้ค่าโดยสาร เศษสตางค์จะร่วงออกจากมือเลยเผอวางแรงไป
กระเป๋าพูดว่า "ไม่ต้องมากระแทกใส่หรอก รู้นะว่ากระแทกใส่" พร้อมกระแทกตั๋วใส่มือเราคืน
เราเลยถามด้วยเสียงเรียบๆว่า "เป็นไรมากป่ะพี่?" ด้วยความสงสัยว่าเขาไปทานรังแตนที่ไหนมา
เหมือนราดน้ำมันลงบนไฟ กระเป๋าเริ่มต้นพูดกระแทกใส่เรา หาว่าเราไปอารมณ์เสียมาจากไหน
(ผิดคนป่าวคะ? ที่บ่นหึ่งๆมาตลอดบนรถเมล์มีคนเดียว ใครหนอ?)
แล้วถามเราว่า เราอายชาวบ้านเขาไหม เราก็ตอบสั้นๆและยิ้มว่า "ไม่"
ทำไมเราต้องอายคะ เราสงสัยมาก เราทำอะไรผิดมากมายเหรอ? จริงๆขึ้นรถเมล์เรารู้มารยาทดีนะคะไม่ต้องบอกเราก็ทราบดี
กระเป๋าเริ่มใช้คำพูดกระแทกแรงขึ้น ไม่พอยังให้คนขับรถเมล์มาช่วยด่า แต่ด่าว่าอะไรเราจำไม่ได้
เพราะได้ยินแค่เสียง หึ่งๆ (โทษนะคะพอดีหูเราอื้อ เลยได้ยยินไม่ค่อยชัด)
เราตัดสินใจลงป้ายถัดไปเพราะไม่อยากไปต่อปากต่อคำ
คนขับ พูดไล่หลังว่า "ไม่ต้องมาขึ้นรถของเขาอีก" พร้อมเบรคกระชากตอนเข้าป้าย
ใครเป็นคนเลือกคะ? ว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้น?
ต่อไปนี้เราคงไม่ขึ้นแล้วล่ะค่ะ รถร้อนนี่ เจอมาเยอะที่ไม่สุภาพ ร้องเรียนไปเรื่องก็เงียบ
แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ สมัยนี้ Social Network มีหลายทาง
ถ้าเรื่องเงียบไม่มีการตักเตือน เรามีช่องทางอื่นในการสื่อสารค่ะ
ถ้าคุณรับเรื่อง ก็ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ