เรากู้สินเชื่อเคหะกะธนาคาร..เงินกู้ ึ700,000 เริ่มปลายปี 53
ปีที่ 1 ดอกเบี้ย 1.25
ปีที่ 2 ดอกเบี้ย MLR-2
ปีที่ 3 ดอกเบี้ย MLR-0.5
เราชำระเงินงวดทุกงวด ธนาคารกำหนดให้ชำระ 4,600 เราก็จ่าย 5,000 ทุกเดือน ไม่เคยขาดค่ะ
ล่าสุดไปชำระวันที่ 4 ก.ย.56 พบความผิดปกติ คือ เดือนที่แล้วชำระเงินงวดไปเงินต้นเหลือประมาณ 570,000
เดือนนี้พอชำระเงินไปเงินต้น เหลือประมาณ 600,000 ค่ะ งงตึ้บเลยค่ะ แม่เจ้า!!!! ไมมันไม่ลดอ่าคะ
เจ้าหน้าที่ธนาคารที่รับชำระ ก็งงค่ะ หายตัวไปปรึกษากันอยู่ ประมาณว่าไม่เคยเจอเคสแบบนี้ค่ะ
สักพักก็มาบอกว่าให้ติดต่อสาขาที่เราเซ็นต์สัญญาค่ะ เพราะตรวจสอบแล้วมีรายการปรับปรุง
เพิ่มเข้ามาอีกประมาณ 30,000 และรายการก็เพิ่งทำเข้ามาวันนี้เองค่ะ ตอนนั้นก็เย็นแล้วเพราะจ่ายที่ห้างค่ะ
เลยต้องติดต่อตอนเช้าอีกที
เช้าวันที่ 5 ก.ย.56 รีบโทรไปที่สาขาที่เราไปทำเรื่องกู้เงินสินเชื่อเคหะ ติดต่อยาก สายไม่ค่อยว่างค่ะ
พอมีคนรับ เราก็แจ้ง ชื่อ เลขที่สัญญาให้ตรวจสอบ เราก็อธิบายไป เค้าก็ให้รอสาย หายไปสักพัก เปลี่ยนคนมาพูดค่ะ
คราวนี้น้ำเสียงแปลกๆ เหมือนพอจะรู้อะไรอยู่ก่อนแล้ว พอเราโวยวายให้ตรวจสอบเค้าดัน ตอบเลี่ยงพยายามไม่ให้เรา
อธิบายความผิดปกติ บอกจะขอเบอร์โทรกลับอย่างเดียว แล้วก็บอกว่าขอตรวจสอบก่อนแล้วจะอธิบายให้ฟังค่ะ
หายไปร่วม 2-3 ชม. ไม่มีการติดต่อกลับ จิงๆแล้วเรื่องผิดปกติแค่นี้ไม่น่าตรวจสอบกันนานขนาดนี้นะคะ (ไม่รู้เราคิดไปเองป่าว)
เราเลยโทรไปอีก พนักงานคนเดิมที่ไม่ยอมตอบอะไรตอนแรกรับสาย คราวนี้จำเสียงได้ 2 ประโยคแรก ได้ยินกันอยู่ดีๆ
พอบอกว่าที่ติดต่อมาเมื่อเช้า ทางนู้นก็ทำเสียงไม่ได้ยินเรา แล้วก็วางหูไปเลยค่ะ พอโทรไปอีก กลับไม่มีคนรับเลย (อะไรเนี้ย)
เราก็โทรค่ะ โทร โทร โทร จนมีคนรับ บ่นมานานเข้าเรื่องหล่ะนะ ^.^
พนักงาน : มีการตรวจสอบแล้ว พนักงานที่ทำรายการน่าจะคีย์ข้อมูลดอกเบี้ยผิดค่ะ
เรา : ผิดยังไงอ่ะคะ ผิดได้ไง ไม่ได้ตรวจสอบเหรอคะ
พนักงาน : มีอยู่ช่วงนึงพนักงานอาจจะคีย์ข้อมูลไม่สำเร็จค่ะ ระบบเลยไม่คิดดอกเบี้ยค่ะ คือคิดดอกเบี้ยเป็น 0
เรา : แล้วทำไมไม่แจ้งหรือทำจดหมายอะไรชี้แจ้งมาก่อน อยู่ๆ เงินต้นเพิ่มขึ้นมาขนาดนี้จะเข้าใจได้ไงอ่ะคะ มันไม่ถูกหรือเปล่า จะรู้ได้ไงว่าปรับปรุงถูก
พนักงาน : พอดีเราเพิ่งได้รับข้อมูลที่ปรับปรุงเสร็จมาไม่นาน ตอนนี้อยู่ระหว่างให้ผู้จัดการเซ็นต์จดหมายชี้แจ้งที่จะส่งให้ลูกค้าค่ะ
เพื่อปรับปรุงส่วนที่ลูกค้าได้รับประโยชน์และส่วนที่แบงค์เสียประโยชน์
เรา : อ้าว ผู้จัดการยังไม่ได้เซ็นต์ ยังไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ยังไม่ได้ชี้แจ้ง แล้วทำไมเงินต้นเพิ่มมาก่อนแล้ว คุณทำอะไรกัน
แล้วนี่เป็นความผิดของลูกค้าหรือเปล่า ใครจะรับผิดชอบ หรือต้องให้คุยกับผู้จัดการเอง หรือต้องร้องเรียนใคร
พนักงาน : ผู้จัดการไม่อยู่ ไปพบลูกค้ารายใหญ่ค่ะ ถ้าลูกค้าร้องเรียนพนักงานก็จะมีแค่จดหมายตักเตือนค่ะ
เรา : ธนาคารไม่รับผิดชอบไรเลยเหรอคะ มีมาตรการรองรับ มีการผ่อนผัน หรืออะไรยังไงบ้างหรือป่าว เงินเพิ่มมาตั้งเยอะ
พนักงาน : ยังไงเดี๋ยวจะมีจดหมายชี้แจ้งไปนะคะ
สรุป ไม่ใช่ความผิดเรา แต่เราทำอะไรไม่ได้ต้องรอจดหมายชี้แจงอย่างเดียวหรือนี่
ธนาคารคิดดอกเบี้ยเงินกู้ผิด (ขอคำแนะนำ)
ปีที่ 1 ดอกเบี้ย 1.25
ปีที่ 2 ดอกเบี้ย MLR-2
ปีที่ 3 ดอกเบี้ย MLR-0.5
เราชำระเงินงวดทุกงวด ธนาคารกำหนดให้ชำระ 4,600 เราก็จ่าย 5,000 ทุกเดือน ไม่เคยขาดค่ะ
ล่าสุดไปชำระวันที่ 4 ก.ย.56 พบความผิดปกติ คือ เดือนที่แล้วชำระเงินงวดไปเงินต้นเหลือประมาณ 570,000
เดือนนี้พอชำระเงินไปเงินต้น เหลือประมาณ 600,000 ค่ะ งงตึ้บเลยค่ะ แม่เจ้า!!!! ไมมันไม่ลดอ่าคะ
เจ้าหน้าที่ธนาคารที่รับชำระ ก็งงค่ะ หายตัวไปปรึกษากันอยู่ ประมาณว่าไม่เคยเจอเคสแบบนี้ค่ะ
สักพักก็มาบอกว่าให้ติดต่อสาขาที่เราเซ็นต์สัญญาค่ะ เพราะตรวจสอบแล้วมีรายการปรับปรุง
เพิ่มเข้ามาอีกประมาณ 30,000 และรายการก็เพิ่งทำเข้ามาวันนี้เองค่ะ ตอนนั้นก็เย็นแล้วเพราะจ่ายที่ห้างค่ะ
เลยต้องติดต่อตอนเช้าอีกที
เช้าวันที่ 5 ก.ย.56 รีบโทรไปที่สาขาที่เราไปทำเรื่องกู้เงินสินเชื่อเคหะ ติดต่อยาก สายไม่ค่อยว่างค่ะ
พอมีคนรับ เราก็แจ้ง ชื่อ เลขที่สัญญาให้ตรวจสอบ เราก็อธิบายไป เค้าก็ให้รอสาย หายไปสักพัก เปลี่ยนคนมาพูดค่ะ
คราวนี้น้ำเสียงแปลกๆ เหมือนพอจะรู้อะไรอยู่ก่อนแล้ว พอเราโวยวายให้ตรวจสอบเค้าดัน ตอบเลี่ยงพยายามไม่ให้เรา
อธิบายความผิดปกติ บอกจะขอเบอร์โทรกลับอย่างเดียว แล้วก็บอกว่าขอตรวจสอบก่อนแล้วจะอธิบายให้ฟังค่ะ
หายไปร่วม 2-3 ชม. ไม่มีการติดต่อกลับ จิงๆแล้วเรื่องผิดปกติแค่นี้ไม่น่าตรวจสอบกันนานขนาดนี้นะคะ (ไม่รู้เราคิดไปเองป่าว)
เราเลยโทรไปอีก พนักงานคนเดิมที่ไม่ยอมตอบอะไรตอนแรกรับสาย คราวนี้จำเสียงได้ 2 ประโยคแรก ได้ยินกันอยู่ดีๆ
พอบอกว่าที่ติดต่อมาเมื่อเช้า ทางนู้นก็ทำเสียงไม่ได้ยินเรา แล้วก็วางหูไปเลยค่ะ พอโทรไปอีก กลับไม่มีคนรับเลย (อะไรเนี้ย)
เราก็โทรค่ะ โทร โทร โทร จนมีคนรับ บ่นมานานเข้าเรื่องหล่ะนะ ^.^
พนักงาน : มีการตรวจสอบแล้ว พนักงานที่ทำรายการน่าจะคีย์ข้อมูลดอกเบี้ยผิดค่ะ
เรา : ผิดยังไงอ่ะคะ ผิดได้ไง ไม่ได้ตรวจสอบเหรอคะ
พนักงาน : มีอยู่ช่วงนึงพนักงานอาจจะคีย์ข้อมูลไม่สำเร็จค่ะ ระบบเลยไม่คิดดอกเบี้ยค่ะ คือคิดดอกเบี้ยเป็น 0
เรา : แล้วทำไมไม่แจ้งหรือทำจดหมายอะไรชี้แจ้งมาก่อน อยู่ๆ เงินต้นเพิ่มขึ้นมาขนาดนี้จะเข้าใจได้ไงอ่ะคะ มันไม่ถูกหรือเปล่า จะรู้ได้ไงว่าปรับปรุงถูก
พนักงาน : พอดีเราเพิ่งได้รับข้อมูลที่ปรับปรุงเสร็จมาไม่นาน ตอนนี้อยู่ระหว่างให้ผู้จัดการเซ็นต์จดหมายชี้แจ้งที่จะส่งให้ลูกค้าค่ะ
เพื่อปรับปรุงส่วนที่ลูกค้าได้รับประโยชน์และส่วนที่แบงค์เสียประโยชน์
เรา : อ้าว ผู้จัดการยังไม่ได้เซ็นต์ ยังไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ยังไม่ได้ชี้แจ้ง แล้วทำไมเงินต้นเพิ่มมาก่อนแล้ว คุณทำอะไรกัน
แล้วนี่เป็นความผิดของลูกค้าหรือเปล่า ใครจะรับผิดชอบ หรือต้องให้คุยกับผู้จัดการเอง หรือต้องร้องเรียนใคร
พนักงาน : ผู้จัดการไม่อยู่ ไปพบลูกค้ารายใหญ่ค่ะ ถ้าลูกค้าร้องเรียนพนักงานก็จะมีแค่จดหมายตักเตือนค่ะ
เรา : ธนาคารไม่รับผิดชอบไรเลยเหรอคะ มีมาตรการรองรับ มีการผ่อนผัน หรืออะไรยังไงบ้างหรือป่าว เงินเพิ่มมาตั้งเยอะ
พนักงาน : ยังไงเดี๋ยวจะมีจดหมายชี้แจ้งไปนะคะ
สรุป ไม่ใช่ความผิดเรา แต่เราทำอะไรไม่ได้ต้องรอจดหมายชี้แจงอย่างเดียวหรือนี่