KBANK สาขาเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า เชียงใหม่ 2 หลอกให้ทำบัตร K-SME

ผมเป็นคนนึงที่ขี้ลืม และมากจนถึงขนาดลืมบัตร Debit คาตู้มาแล้ว 7 ใบ เท่าที่ลองจับทางกรณีการลืมของตัวเองคือเวลากดเงินแล้ว หยิบเงินใส่กระเป๋าสตางค์ ระหว่างนั้นที่ตู้มีการถามว่าจะพิมพ์สลิปหรือใหม่ สติสตังค์ผมมันหมดไปแล้วก็ลืมตัวเดินออกจากตู้ไปโดยที่ไม่ได้หยิบบัตรเลย

ทีนี้ประเด็นมันอยู่ที่ว่าผมลืมบัตรใบล่าสุดหายคาตู้ไปเรียบร้อย แล้วเมื่อวานก็ไปทำบัตรใบใหม่ที่ KBANK สาขาเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า เชียงใหม่ 2 (ชั้น 3) ปกติแล้วผมจะใช้บัตร K-MAX ธรรมดา ซึ่งทำใหม่มาทุกครั้งก็ 150 (เซ็งตัวเองทุกครั้ง) พนักงานเห็นจำนวนบัตรที่เราทำหายก็คุยกันขำ ๆ ไปไม่คิดมาก ไอ้เราก็บ่น ๆ ขำ ๆ ให้กับพนักงานฟังว่าขี้ลืมจนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เขาจึงบอกมาคำนึงว่า น้องทำบัตรอีกแบบนึงไหม แบบนี้แพงหน่อยแต่ถ้าหายแล้วไม่เสียค่าทำใหม่ ทำได้เรื่อย ๆ เราก็ไม่ทันเอะใจ โอเค มันน่าจะตอบโจทย์คนขี้ลืมแบบเราได้ ถามซ้ำแล้วว่าไม่ต้องเสียเลยเหรอ ก็ได้รับการยืนยันคำตอบมาว่าไม่เสีย จึงตอบตกลงไป คุณพนักงานก็เดินไปหยิบกล่องบัตร K-SME มา จัดแจงเซ็นเอกสารทำบัตรเสร็จก็ออกมาจากธนาคาร หลังจากนั้นเลยมานั่งเปิดดูว่าบัตรนี้มันมีสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง อ่านไปก็เจอค่าธรรมเนียมรายปี 800 (ถ้าใช้ถึงสามแสนต่อปีคืนค่าธรรมเนียมรายปีให้) ไอ้เราก็เด็กอ่อน(แต่หน้าแก่)จบใหม่ รายได้ทั้งปียังไม่ถึงสองแสนเลย ตรงนี้ยังไม่เท่าไหร่จ่ายไปก็จ่ายได้ เพราะยังไงก็ได้เงินคืนจากการใช้จ่ายผ่านบัตร 0.5-1% ถือว่าน่าจะคุ้มอยู่ แต่กับค่าธรรมเนียมทำบัตรทดแทน 150 บาทนี่สิ รู้สึกหน้าชาเพราะคุณพนักงานจากธนาคารที่รักหลอกกันซะแล้ว โทรไปถาม Call Center จึงทราบความจริงกระจ่างแจ้ง ว่าที่ไม่เสียคือ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า แต่ค่าธรรมเนียมทำบัตรทดแทนยังต้องเสียอยู่ แล้วจะต่างอะไรกับบัตร K-Max เดิมล่ะครับ ที่เสียค่าทำบัตร 150 มาทุกครั้ง แต่กลับต้องเสียค่าธรรมเนียม 800 บาทต่อปีไปโดยไม่จำเป็น

สรุปแล้ว จากที่เราประทับใจกับธนาคารนี้มาตลอด สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานมันทำลายสิ่งที่ผมรู้สึกดีกับธนาคารนี้จนหมดสิ้น ผมจะพาพนักงานบริษัทไปปิดบัญชีเงินเดือนให้หมดแล้วย้ายไปธนาคารอื่น รวมทั้งบัญชีของบริษัทด้วย เพราะพนักงานที่บริษัทผมเองก็โดนเรื่องทำนองนี้มาหลายคน ในหลาย ๆ สาขา  มีสิ่งที่อยากจะถามเพิ่มเติมคือ ผมจะสามารถไปปิดบัญชีต่างสาขาได้หรือไม่ เพราะผมไม่อยากจะไปเหยียบสาขาพวกนั้นอีกแล้ว ผมมีสาขาในใจของผมที่ยังพอมีภาพดี ๆ อยู่บ้าง และจะไปปิดบัญชีที่นั่นกันครับ

เศร้า

*แก้ไขเพิ่มเติม กรณีของผมเป็นบัตรเดบิตครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่