DELAG สายการบินแรกของโลกโดยเยอรมัน



สายการบินขนส่งผู้โดยสารสายการบินแรก DELAG(Deutsche Luftschiffahrts-Aktiengesellschaft,
or German Airship Transportation Corporation Ltd)ได้เริ่มดำเนินกิจการในปี1909 โดยเป็นบริษัทลูกของ
บริษัทผุ้ผลิตเรือเหาะคือบริษัทZeppelin

ขณะที่ไฟลท์แรกของการเปิดให้บริการนั้นเกิดขึ้นในปี1919 โดยเรือเหาะของDELAG ชื่อ "Bodensee" มีตารางการให้บริการระหว่าง
Berlin เมืองหลวงสู่เมืองทางตอนใต้ของประเทศเยอรมัน เที่ยวบินจาก Berlin ถึง Friedrichshafen ใช้เวลาเดินทางประมาณ
4-9ชั่วโมง เมื่อเปรียบเทียบกับรถไฟแล้วรถไฟนั้นจะใช้เวลามากถึง18-24ชั่วโมงเลยทีเดียว "Bodensee"ให้บริการอยู่103เที่ยวบิน
รับส่งผู้โดยสารกว่า2500คน จดหมายน้ำหนักกว่า11000ปอนด์ และสินค้าอีกกว่า6600ปอนด์

เที่ยวบินของDELAGเที่ยวแรกที่ถูกว่าจ้างโดย Heinrich Kubis ในเดือนมีนาคม1912 เขาจึงถูกบันทึกว่าเป็นผู้โดยสารสายการบิน
คนแรกของโลก



ที่มาของDELAG

เป้าหมายของDELAGคือ ทำธุรกิจขนส่งผู้โดยสาร ส่งจดหมายและพัสดุทางอากาศ โดยใช้เรือเหาะที่สั่งประกอบและจัดซื้อ
จากบริษัทZeppelin  เมื่อการสนับสนุนจากกองทัพสู่Zeppelinนั้นยังคงไม่แน่นอน  DELAGถูกสร้างขึ้นโดยความคิดของ
ผู้บริหารของZeppelin นามAlfred Colsman โดยAlbertนั้นเป็นลูกเขยของCarl Berg ผู้ผลิตอัลลูมิเนียมรายใหญ่และเป็น
ผู้สนับสนุนชิ้นส่วนอัลลูมิเนียมแก่เรือเหาะของZeppelin



DELAG ก่อนสงครามโลกครั้งที่1

ระหว่างปี1910ถึงช่วงก่อนวงครามโลกเกิดขึ้นในปี1914 เรือเหาะของ DELAG ชื่อ Zeppelin(ตั้งชื่อตามบริษัท) ขนส่งผู้โดยสารมากกว่า
34000คน ในเที่ยวบินมากกว่า1500เที่ยวโดยไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นเเม้แต่ครั้งเดียว ผู้โดยสารกลุ่มแรกๆจะได้รับการเชิญขึ้นเรือเหาะโดย
ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพื่อเป็นการโปรโมทบริษัท (ผู้โดยสารที่ถูกเชิญมีทั้ง ราชวงศ์ของเยอรมัน คณะรัฐบาล รวมถึงนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง)
แต่ในช่วงนี้ก็มีผู้โดยสารมากถึง10197คนที่ยอมจ่ายเงินเพื่อขึ้นไป ก่อนที่ทุกอย่างจะถูกหยุดไว้ด้วยการเริ่มต้นของสงครามโลก



สนามบินของDELAG นั้นใช้เสาแขวนเชือกและทุ่งโล่ง โดยมีการสร้างไว้ในหลายๆที่ เช่น

dresden


gotha


oos


sachsen


DELAGยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่จะสร้างตารางการบินระหว่างเมืองโดยมีการกำหนดวันเวลาที่แน่นอนก่อนปี1914
แต่ในระหว่างสงคราม Zepperlinsมีผู้โดยสารมากกว่า1000คน


DELAG หลังสงครามโลก

เรือเหาะ Bodensee หมายเลขรหัส LZ-120 ถือเป็นการปฎิวัติด้านการออกแบบครั้งใหญ่ มันถูกเปิดตัวในปี1919พร้อมกับที่ DELAG สามารถบรรลุข้อตกลงกับการรถไฟเกี่ยวกับตารางเวลาประจำวันในการขนส่งผู้โดยสารและพัสดุภัณฑ์ระหว่าง Friedrichshafen ถึง Berlin โดยBodensee จะบินขึ้นเหนือสู่ Berlinในวันที่เป็นเลขคี่ และจะบินกลับสู่Friedrichshafenในวันที่เป็นเลขคู่ โดยที่จะแวะจอดที่ Munichจนถึงวันที่ 4ตุลาคม 1919

Bondensee ตุลาคม1919


DELAG สั่งซื้อเรือเหาะลำที่สองจากZeppelin ในปี1920 LZ-121 Nordstern ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ขนส่งผุ้โดยสารเดินทางระหว่างประเทศในเส้นทาง จากFriedrichshafen-Berlin-Stockholm แต่มันไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากDELAG ได้ถูกสั่งปิดกิการโดยกองทัพเนื่องจากละเมิดข้อบังคับสนธิสัญญาแวซายน์ เรือเหาะทั้งสองลำของDELAG ได้ถูกแปรเปลี่ยนเป็นค่าปฏิกรณ์สงคราม LZ-120 Bodensee ได้ถูกจำหน่ายไปอิตาลี ส่วนลำใหม่ LZ-121 Nordstern นั้นได้ถูกจำหน่ายไปให้กับฝรั่งเศส

LZ-121 Nordstern


จบแล้วครับ
เครดิตแปลเค้ามา  http://www.airships.net/delag-passenger-zeppelins#LZ-8

เพิ่งลองแปลแนะนำติชมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ป.ล.1 มีส่วนไหนที่แปลพลาดรบกวนช่วยโพสบอกด้วยนะครับจะรีบแก้ไขทันที
ป.ล.2 อยากให้แปลเรื่องอะไรโพสในกระทู้ได้เลยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่