ระวัง! โดนAISโกงค่าบริการรายเดือนไม่รู้ตัว ขอเตือนให้เช็ครายละเอียดในใบแจ้งยอดให้ดีๆ แค่คุณรับSms คุณก็อาจเสียตังค์ได้

ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนว่าใช้ไอโฟนโดยซื้อจากAIS Shop และเลือกiPack 899 โทรฟรี500นาที sms300 MMS50 3G3gb 2g Wifi ไม่จำกัด ส่วนเกินนาที 1.5บาท sms2u MMS4บ ฟรี ด.21-24 วันสิ้นสุดโปรโมชั่น 11-2-2527)อยากถามว่าใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้าง มีSMSส่งเข้ามาทุกเดือนๆละหลายๆอันทั้งจากRingTone,News หรือส่งมาแจ้งว่าคุณได้รับเติมเงินฟรีมั่ง สมัครข่าวไทยรัฐมั่ง กดลุ้นทองมั่ง ดูดวงมั่ง แต่คุณไม่เคยไปกดตอบรับหรือเผลอกดไปสมัครตอบใดๆทั้งสิ้น แต่พอรอบบิลออกมาผลปรากฎว่าคุณมียอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ1200-1300 รวมในส่วนของค่าบริการเสริมเดือนละ240-280บาทต่อเดือนเป็นอย่างนี้มาเป็นปี เลยสงสัยว่าเราไปดาวน์โหลดอะไรตอนไหนยังไงเดือนละตั้ง13-14ครั้ง เพราะทุกครั้งที่เจอsmsแบบนี้ส่งเข้ามาก็จะไม่เปิดอ่านด้วยซ้ำ ประกอบกับทุกวันนี้ใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆเช่นWhatsApp Line Tango ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องใช้SMS หรือ MMSเลยด้วย ที่จริงสงสัยมานานและพยายามสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ทั้งที่AIS Shop Telewiz เจ้าหน้าที่ที่ช้อปก็ใช้วิธีโทรเข้า1175อยู่ดี รอสายก็นานเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่รับสายรอเป็น15นาทีก็ยังไม่ได้คุย เลยพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ CC AIS1175 ด้วยตัวเองมาตลอดบางครั้งรอสายเป็นครึ่งชั่วโมงก็ต้องวางสายไปเพราะเดี๋ยวจะโทรเกินวงเงินอีก บริษัทก็คอยโทรมาทวงค่าบริการที่ค้างชำระอยู่นั่นแหละ จนกระทั้งพอวันที่22กค56ตรงกับวันหยุดอาสาฬหบูชาเลยยอมเสียเวลารอสาย ก็เลยมีโอกาสได้คุยก็ได้ความว่าในส่วนของSMSที่ส่งมานั้นไม่ใช่จากบริษัท AIS ถ้าเป็นของAISจะไม่คิดค่าบริการ.. พอสอบถามไปอีกว่าช่วยCancel ให้หน่อยได้มั้ย เค้าบอกให้โทรแจ้งยกเลิกกับระบบอัตโนมัติโดยการกด*137 ก็เลยบอกเค้าให้ช่วยยกเลิกให้ตรงนั้นเลยเพราะไม่อยากเสียเวลา เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้ หลังจากนั้น2นาทีก็มีSMSแจ้งมาจาก 45-418-82ว่า"ระบบได้ทำการยกเลิก Special Ringtone ให้ท่านเรียบร้อยแล้ว"แต่พอหลังจากนั้นประมาณ2วันก็มีSMSพวกนั้นมาอีกแล้ว และแจ้งยอดเข้ามาอยู่ที่ 1351.41 บาท จึงได้บอกทางเจ้าหน้าที่ว่าไม่ยินดีที่จะชำระ หลังจากนั้นประมาณ1สัปดาห์ ตรงกับวันศุกร์23สค56โทรศัพท์โดนระงับสัญญาณ เลยโทรไปที่ 1175 อีกเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเป็นเพราะค้างชำระอยู่3รอบบิล เราก็เลยบอกว่าไม่ยินดีชำระนะเพราะค่าบริการเสริมที่คุณคิดนั้น เราไม่ได้ใช้จริงๆ พอเค้าเช็คดู เค้าก็บอกว่าจะทำการปรับปรุงยอดให้2รอบบิล คือของเดือน7กะ8 และจะทำการเปิดสัญญาณให้ แต่หลังจากนั้นวันที่30สค56ก็โดนระงับอีกเลย เราก็เลยไม่พอใจโทรไปโทรไป1175อีกเค้าก็บอกจะเปิดให้ใหม่และจะปรับปรุงให้เป็น3รอบบิล
ต่อไปนี้คือประเด็นที่น่าคิด
1.SMSเหล่านั้นลูกค้ามิได้เป็นคนร้องขอให้ส่งมา แล้วAISส่งมาทำไม?แล้วก็มาอ้างว่าลูกค้าเผลอทำการสมัครด้วยตัวเองแล้วก็เลยมาคิดค่าบริการเนี่ยนะ
2.ตามที่เจ้าหน้าที่อ้างว่าSMSเหล่านั้นไม่ได้ส่งมาจากบริษัทAIS แต่ถ้ามาจากAISจะฟรี นั่นหมายความว่าข้อความต่างๆที่ส่งมาให้เรานั้นไม่ฟรี เราต้องเป็นคนรับผิดชอบจ่ายตรงส่วนนี้หรือ? ทั้งที่เราไม่ได้เป็นคนต้องการsmsเหล่านั้นเลย หรือว่าใช้ระบบแบบอเมริกาที่ไม่ว่าจะเป็นผู้โทรออกหรือผู้รับสายก็เสียตังค์เหมือนกัน?
3.หากSMSมาจากบริษัทอื่นจริง หลังจากที่แจ้งยกเลิกแล้วทำไมAISไม่ทำการสกรีนsmsให้ลูกค้า แต่กลับปล่อยให้มีsmsไร้สาระส่งเข้ามาที่มือถือลูกค้าได้ทุกวันๆ นั่นหมายความว่าระบบความปลอดภัยมันไม่ดี?หรือว่าตั้งใจปล่อยsmsเข้ามาเพื่อหวังที่จะได้เงินเพิ่มโดยคิดรวมกับค่าบริการเสริมกันแน่?
4.ลูกค้าที่ไม่ได้เอะใจไปแจ้งยกเลิกก็จะยังคงได้รับSMSมาตลอดและเสียค่าบริการไปโดยไม่รู้ตัวใช่หรือไม่?
5.หากเราชำระค่าบริการตามยอดที่AISแจ้งมา 1200-1300บาท ซึ่งรวมค่ารับSMS ใครได้เงินยอดนี้ ก็AIS ไม่ใช่หรือ แล้วจะบอกว่าส่งมาจากบริษัทอื่นทำไม?
6.หากว่าบริษัทAISได้รับยอดนี้ทั้งหมด ก็เท่ากับยัดเยียดรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นให้ลูกค้าใช่หรือไม่?ถึงแม้จะเป็นเงินไม่มากนักคนละไม่กี่ร้อย แต่หากเดือนๆนึงมีคนเป็นล้านๆคน ก็หมายความว่าบริษัทจะได้รายได้ที่มหาศาลเลยนะ
7.แบบนี้เรียกว่าโกงหรือเปล่าคะ? จะทำการร้องเรียนได้ยังไงบ้าง? หรือเอาผิดอะไรได้บ้างมั้ยคะ?บริษัทส่งหนังสือทวงหนี้ ระบุว่าถ้าไม่ชำระจะดำเนินการตามกฎหมาย จะฟ้องกลับได้มั้ยคะ?
ปล.หลังจากที่ได้เสียเวลาและเสียค่าโทรเพื่อพยายามติดต่อ1175แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ยอมปรับปรุงยอดค่าใช้จ่ายให้แล้วแต่ให้ได้แค่3รอบบิลล่าสุด (แต่ที่จริงโดนโกงตั้งแต่ปีที่แล้ว เค้าอ้างว่าลูกค้าต้องทำการตรวจสอบจากในบิลก่อนจะชำระค่าบริการมาก่อนหน้านั้น อันนี้เราก็ยอมรับว่าช่วงก่อนหน้านั้นก็สงสัยแต่ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่อย่างจริงจัง อย่างที่บอกข้างต้นว่าพอโทรไป1175ก็รอสายนานมาก รอจนทนไม่ไหวเลยไม่ได้คุยซะที อีกอย่างกลัวค่าโทรเกิน เพราะ1175ไม่ใช่เบอร์โทรฟรีนิ)นั่นหมายความว่าบริษัทก็ได้ยอมรับกับความผิดพลาดนั้นๆเลยชดเชยให้ แต่สำหรับลูกค้าที่ไม่รู้ตัวและไม่เคยไปร้องเรียนอะไรเค้าก็จะทำเป็นนิ่งเฉย หลอกกินเงินลูกค้าคนอื่นๆต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะโดนจับได้ถึงค่อยออกมาขอโทษ ลูกค้าหลายรายที่เจอแบบนี้ก็เลิกใช้AISไป แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้AISรู้สึกรู้สาและพยายามเลิกเอารัดเอาเปรียบลูกค้าเลยสักนิด แล้วเราในฐานะผู้บริโภคจะรักษาสิทธิ์ได้มั้ย หรือต้องยอมให้บริษัทนี้ไปโกงคนอื่นๆอีกต่อไป เฮ้อ!!
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่