ผมจ่ายเงินรายเดือน DTAC ไปแล้ว แต่ไหงมีจดหมายทวงหนี้ตามมาก็ไม่รู้ รบกวนช่วยเหลือหน่อยครับ

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นต้องขอเท้าความกันก่อน ผมเองเป็นลูกค้า DTAC มาเกือบ 10 ปีได้ เพราะใช้มาตั้งแต่ม.ปลาย จนตอนนี้อายุก็ 26 เข้าไปแล้ว โดยที่ผ่านก็ใช้แบบเติมเงินมาโดยตลอด มาเปลี่ยนเป็นแบบรายเดือนตอนซื้อ iPhone 4 ซึ่งจากนั้นก็ใช้แบบรายเดือนมาตลอดและไม่คิดย้ายค่าย

พอคราวที่ iPhone 4s ออก ก็ไปซื้อที่ศูนย์จามจุรีเป็นคนแรกๆ ของ DTAC โดยที่คิดเอาไว้คือ ผมจะเปลี่ยนไปใช้ iPhone 4s เบอร์เดิม แล้วให้ iPhone 4 กับแฟนไปใช้ โดยทำการซื้อพร้อมโปรโมชั่น iPhone ที่ต้องทำการเปิดเบอร์ใหม่ (โปรฯ นั้นจัดได้ค่อนข้างดีทีเดียว 299 โทร 200 นาที เน็ต Unlimilted ถ้าจำไม่ผิด แต่แฟนผมก็ใช้เกินทุกที เดือนนึงจ่ายที่ 7-800 บาท - -")

แน่นอนว่าเบอร์ใหม่นั้นเป็นชื่อผมเพราะผมเป็นคนไปซื้อ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เบอร์ใหม่นี้ผมให้แฟนไปใช้แล้วก็ให้เธอรับผิดชอบในส่วนของค่าใช้งานเองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยอาจจะมีจ่ายช้าบ้างก็เป็นธรรมดา

จนกระทั่งเดือน 3 ปี 56 นี้ แฟนผมจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศประมาณ 4 เดือน และแน่นอนว่าต้องการเก็บรักษาเบอร์ที่ใช้อยู่นี้ไว้ เพราะไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ อีกทั้งโปรยังค่อยข้างดี โดยจะให้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้น ครอบครัวของเธอเป็นคนรับผิดชอบเอง

จึงมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อใช้งานจาก ชื่อและที่อยู่ผม เป็นชื่อและที่อยู่ของแฟนผมแทน โดยช่วงก่อนหน้าที่เธอจะเดินทางไปต่างประเทศไม่กี่วัน (จำได้ว่าประมาณช่วงปลายเดือน 2) เราก็ไปทำการเปลี่ยนเบอร์กันที่ ศูนย์บริการ DTAC สาขา เซ็นทรัล ลาดพร้าว

เมื่อไปพบพนักงานเพื่อจะทำการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้งาน พร้อมกับตรวจสอบรายละเอียดอื่นๆ ก็เห็นว่ามียอดค่าชำระอยู่ประมาณ 1,400 บาท ทางพนักงานเลยแจ้งว่า จำเป็นต้องจ่ายเงินที่ค้างชำระอยู่ก่อนเท่านั้นจึงจะทำการเปลี่ยนชื่อได้ ด้วยระเบียบการ เพราะไม่สามารถโอนหนี้ที่ค้างอยู่ในคนอื่นได้ ซึ่งทางแฟนของผมก็ชำระเงินที่ค้างทันทีตามที่ควรจะเป็น แล้วดำเนินเรื่องการเปลี่ยนชื่อต่อไป โดยขอบัตรประชาชนของผมและแฟนไปถ่ายเอกสารเป็นหลักฐาน พร้อมกับให้เซ็นเอกสารยืนยัน โดยเรื่องก็เรียบร้อยดี (มีติดขัดบ้าง ที่พนักงานที่ให้บริการนั้น ทำการเปลี่ยนชื่อไม่เป็น เพราะเห็นเรียกพนักงานอีกคนมาช่วยดู)

ในวันนั้นก็ทำการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรตามที่ต้องการเรียบร้อย โดยมีใบเสร็จแสดงการชำระเงินตามปกติมาตรฐานทั่วไป แต่แล้วประมาณ 4 เดือนต่อมา เรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะอยู่ดีๆ ผมก็มีเอกสารแจ้งจากทางบริษัทรับทวงหนี้ของ DTAC ส่งมาถึงผม ซึ่งในเอกสารนั้นระบุไว้ว่าผมยังไม่ได้ชำระเงินยอดที่ค้างเอาไว้ แน่นอนว่าตอนนั้นผมโครตงง - -a

จึงได้หาเวลาว่างไปสอบถามที่ DTAC จามจุรี พร้อมกับแจ้งความเป็นมาทั้งหมดให้กับพนักงานทราบ เพื่อดำเนินเรื่องตรวจสอบต่อไป โดยพนักงานก็รับเรื่องไปดำเนินการต่อ แต่ก็เรียกได้ว่าผมพลาดตรงจุดหนึ่งที่ ไม่ได้เก็บใบเสร็จที่ชำระเงินวันนั้นเอาไว้ เพราะคิดว่าก็เรียบร้อยดีแล้วในตอนนั้น (คือเก็บระยะเวลานึง แต่ไม่ได้ยาวนานถึง 4 เดือน)

ที่ล่าสุดเมื่อวานนี้ทางบริษัทรับทวงหนี้ของ DTAC โทรมาหาผมโดยตรงเป็นเบอร์ 082 ซึ่งตอนแรกผมไม่ได้รับสาย เพราะติดธุระอยู่ พอว่างแล้วจึงโทรกลับไป ทางพนักงานได้สอบถามว่าชื่อคุณ...หรือเปล่า (โดยส่วนตัวผมว่าน้ำเสียงไม่ค่อยจะสุภาพ) พร้อมแจ้งมาว่า คุณ...มียอดชำระค้างอยู่ ถ้ายังไม่ชำระจะดำเนินคดี (บอกได้ตรงๆ ว่านาทีนั้นของขึ้นเลย) ก็เลยทำการเล่ารายละเอียดคร่าวๆ ให้กับพนักงานทวงหนี้คนนั้นไป ซึ่งพนักงานก็บอกต่อว่า ลองไปติดต่อที่ศูนย์บริการสาขาที่ไปชำระเงินดู

ในวันนี้ช่วงเย็นๆ ผมก็เลยจะไปติดต่อกับ DTAC สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อเคลียร์เรื่องราวต่างๆ ให้จบ แต่ก็อย่างที่บอกไปคือ ผมพลาดที่ไม่ได้เก็บใบเสร็จที่ชำระเงินตอนนั้นเอาไว้ ทำให้ไม่มีหลักฐาน แต่ผมเชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่เป็นหลักฐานได้คือ ผมได้เปลี่ยนชื่อเจ้าของเปลี่ยนเรียบร้อยไปแล้วตั้งแต่วันนั้น เพราะถ้าไม่ชำระจะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้ ตามที่พนักงานบอกไปว่าเป็นระเบียบการ เดี๋ยวยังไงคงต้องดูว่า สรุปแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร

แต่โดยส่วนตัวผมไม่ยอมแน่ๆ เพราะผมกับแฟนได้ชำระเงินไปแล้วจริงๆ ในวันนั้น สรุปคือ เพื่อนๆ สมาชิกมีอะไรจะแนะนำผมหรือเปล่าครับ จากเหตุการณ์ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ซึ่งดูจากในเน็ตแล้ว เหมือนจะมีคนโดนแบบนี้หลายคนเหมือนกัน จากการที่จ่ายเงินไปแล้วแต่ยังโดนทวงนี้จาก DTAC อยู่

- - - - - - - - - -

อัพเดท...เวลา 13:17

มีคนจาก DTAC โทรไปหาแฟนผม (เพราะเบอร์นั้นเป็นของแฟนผม) แล้วก็บอกว่าตรวจสอบแล้ว ว่าชำระแล้ว แต่...ดันไปเป็นการจ่ายแบบโอนเงินจาก ATM SCB แถวอยุธยา ซะงั้น ซ้ำพอถามว่าโอนมาจากเลขที่บัญชีอะไร พนักงานกลับตอบว่าตอบไม่ได้... แถมเวลาการจ่ายยังคาดเคลื่อนไปตั้งหลายวัน ทั้งๆ ที่การชำระเงินกับการเปลี่ยนเบอร์นั้นห่างกันไม่ถึง 10 นาที

เดี๋ยวยังไงช่วงเย็นผมเข้าไปคุยที่ศูนย์บริการ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว กับแฟนผมอีกทีครับ

- - - - - - - - - -

อัพเดท...เวลา 14:20

คน DTAC เบอร์ 1678 โทรมาแล้ว รายละเอียดก็เหมือนกับที่แฟนผมบอก แต่เพิ่มเติมว่า จากการที่เปลี่ยนชื่อก่อน (ซึ่งเป็นไปไม่ได้ พนักงานไม่ยอมแน่ๆ) จากนั้นค่อยจ่ายเงินทีหลัง ทำให้เงินดันไปเข้าชื่อแฟนผมแทน (กลายเป็นจ่ายล่วงหน้าไป) โดยที่กลายเป็นผมติดหนี้ไปแทน แสดงว่ามันต้องมีอะไรซักอย่างแน่ๆ เลยครับ

ยังไงก็ต้องหาชื่อบัญชีที่โอนเงินจ่ายให้ได้...เพราะนั่น น่าจะเป็นคนร้ายที่เอาเงินไป แล้วค่อยโอนกลับคืน ซึ่งไม่พลาดว่าจะเป็นพนักงาน DTAC เอง (ก็คงไม่มีคนอื่นแล้วเนอะ)

หรืออีกกรณีระบบผิดพลาด ซึ่งถ้าผิดพลาดผมถือว่าร้ายแรงมากๆ เลย - -"

- - - - - - - - - -

อัพเดท...เวลา 14:47

รายละเอียดเพิ่มเติมครับ

ในใบทวงหนี้แจ้งเงินค้าง 1441.56 บาท เบี้ยปรับ 43.82 บาท ค่าติดตามทวงถาม 231.37 บาท
นั่นก็หมายความว่า ใครที่ไหนไม่รู้โอนกลับมา แล้วก็โอนไม่ครบที่ผมจ่ายด้วย

สรุปสั้นๆ ส่วนตัวผมคิดว่า โดนพนักงาน DTAC โกงครับ คือจ่ายไปแล้วที่เคาน์เตอร์วันเดียวกับที่เปลี่ยนเบอร์ ในวันที่ 23 กุมภาพันธุ์ (ต้องจ่ายเงินก่อนจึงจะเปลี่ยนเบอร์ได้) แต่ใครก็ไม่รู้อยู่ดีๆ มาโอนเงินกลับมาเพื่อจ่ายเงินให้เบอร์แฟนผมเป็นจำนวน 1,400 บาท แน่นอนว่าเบอร์มันเป็นชื่อแฟนผมไปแล้ว ฉะนั้นก็กลายเป็นว่าผมไม่ได้ชำระเงินไป...ซะงั้น พร้อมกับความซวยที่อยู่ดีๆ หลังจากนั้นประมาณ 4 เดือน ใบแจ้งหนี้พร้อมกับค่านู้นนี่ตามมา ทั้งๆ ที่ผมไม่ผิดอะไรเลย

ยังไงก็แล้วแต่ต้องหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อเป็นเคสตัวอย่างต่อไปให้เพื่อนๆ ได้ระวังกันเอาไว้ครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่