แชร์ประสบการณ์ซื้อบ้านแลนด์ (หรือเราคาดหวังมากไป)

กระทู้สนทนา
หลังจากที่เก็บเกี่ยวข้อมูลจากเพื่อนๆ ในห้องนี้มานาน คราวนี้ถึงคราที่เราจะมาแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆ ได้ทราบ เพื่อใช้ในการตัดสินใจซื้อบ้านกัน เพราะการซื้อบ้านถือว่าเป็นเรื่องสำคัญทีเดียว ใช้เงินไม่น้อยในการซื้อบ้านหลังนึง และเราต้องอยู่ไปกับมันไปอีกนาน
     ตัดสินใจมองหาบ้านใหม่ เนื่องจากบ้านที่อยู่เดิมเริ่มเก่า อยู่มาเกือบจะ 30 ปีแล้ว มองเห็นเลยว่าคุณภาพของเค้าดีจริง มีปัญหาบ้างแต่เป็นไปตามอายุของมัน และเพื่อให้ลูกสะดวกในการเดินทาง จึงมองหาที่อยู่ใหม่ เริ่มต้นเราเข้าไปดูที่ศุภาลัย ต่อด้วยนันทวัน เทียบกันไม่ได้เลย เลยตัดสินใจเลือกนันทวันด้วยสิ่งแวดล้อมและชื่อเสียง ยอมรับว่าบริการเยี่ยม แต่คุณภาพของบ้านที่ได้รับ เปรียบเทียบกับราคาแล้ว เทียบกันไม่ได้จริงๆ เมื่อมีการแจ้งปัญหาไป ดำเนินการให้จริง แต่มันจุกจิกไปมั้ย คือเราคิดว่าทางแลนด์เองน่าจะมีมาตรฐานที่ดีกว่านี้ (เราอาจจะคาดหวังสูงไป)
   ปัญหาแรกที่เจอบ้านร้าว เกือบทั้งหลัง ครั้งแรกที่แจ้งซ่อมไป เจ้าหน้าที่ที่เข้ามารับเรื่องไม่ยอม บอกว่าต้องใช้สิทธิ์ซ่อมบ้านเมื่ออยู่ครบหนึ่งปี เราก็ไม่ยอมซิ ยังไม่เข้าอยู่เลย แต่บ้านก็มีปัญหาแบบนี้ คุณก็ควรรับผิดชอบ สรุปสุดท้ายคุยกับระดับผู้จัดการ ถึงยอมแก้ไขให้ แต่รอให้หมดหน้าฝนก่อน
     บิวท์อินครัวที่ให้มาเป็นของ Starmark ขอบอกว่าคุณภาพไม่สมกับราคาเท่าไหร่ เจอปัญหาประตูตู้ไม่เสมอกัน วัสดุมีรอยแตก บลาๆๆๆ ตรงจุดนี้ ทางโครงการแก้ไขให้
    วอลล์เปเปอร์ ติดไม่เรียบ ยับ เลอะ อันนี้ทำใจค่ะ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ทางโครงการก็ดำเนินการแก้ไขให้ แต่ที่จี๊ดมาก จนต้องออกมาเตือนเพื่อนๆ ที่จะตัดสินใจซื้อหรือซื้อแล้ว ตอนนี้หน้าฝนค่ะ เจอปัญหาว่าผนังมีราขึ้น น่าจะเกิดจากน้ำซึมมาตามผนังที่ร้าว แต่ตำแหน่งนี้เราจะมองยากมากค่ะ เพราะผนังด้านนอกจะเป็นหินตกแต่งผนัง ทำให้เรามองไม่เห็นรอยร้าว ถือว่าเรายังโชคดี เพราะเราคุยกับช่างบิวท์อินว่าเราจะไม่เปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ใหม่ ทางร้านจึงรอให้งานเสร็จประมาณ 90% ก่อนถึงจะเข้ามาติดตั้ง ถ้าช่างเข้ามาติดเลย ปัญหาคงจะใหญ่กว่านี้ และช่วงนี้เป็นหน้าฝน ฝนอาจจะสาดมาโดนผนังและความชื้นค่อนข้างเยอะ เราจึงแก้ไขได้ทัน
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แฟนพาไปลองเช็คเรื่องความสว่างของไฟที่บ้านอีกรอบว่าโอเครึป่าว เจอปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีก เอ๊ะ! ทำไมพื้นมันไม่เรียบ เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไป ช่างบอก อ๋อ...ปาร์เก้มันบวม ดำเนินการซ่อมไปอีกหนึ่งรายการ
และอื่นๆ อีกมากมาย ป้ายชี้บ่งที่คัทเอาท์ไม่ตรงกัน ประตูล็อกไม่ได้
บอกได้คำเดียวว่าเหนื่อย... เข้าใจว่ามันต้องมีปัญหากันบ้าง แต่ถ้าบ้านราคาระดับนี้ คุณภาพก็ควรจะต้องมาด้วยกันรึเปล่า
ยังยืนยันค่ะว่าบริการหลังการขายของเค้าดีจริง แจ้งไปก็ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทุกครั้ง
สำหรับเพื่อนๆ ที่มองหาบ้านใหม่ ลองตัดสินใจกันดูนะค่ะ
ลืมบอกค่ะ เราซื้อบ้านโครงการนี้พร้อมกันสองหลัง คือบ้านน้องสาวของแฟน ปัญหาเดียวกันเลยค่ะ ที่เรารู้ว่าราขึ้นผนัง เพราะบ้านของน้องเจอก่อน เลยเข้าไปเช็คเลยเจอนี่แหละค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่